Muốn làm ở Apple, hãy tập dần với những câu hỏi hại não này

Vui khỏe - 05/17/2024

Ngoài kiến thức chuyên môn, Apple đòi hỏi ứng viên vị trí kỹ sư thiết kế sản phẩm trả lời nhiều câu hỏi khó khác liên quan đến cuộc sống.

Bgr đăng tải ​các câu hỏi mà công ty công nghệ 'trái táo cắn dở' dành cho ứng viên ở vị trí kỹ sư thiết kế sản phẩm khi phỏng vấn:

- Nhà tuyển dụng đặt chiếc Iphone lên bàn và hỏi ứng viên thiết kế nút bật/tắt chế độ im lặng bên hông của chiếc smartphone như thế nào và tại sao?

- Bạn hãy liệt kê 20 cách để đưa quả bóng bay ra khỏi căn hộ.

- Nhà tuyển dụng đặt mặt sau của chiếc IPod Touch lên bàn và yêu cầu ứng viên xác định nắp máy được làm từ vật liệu gì? Nếu là người thiết kế chiếc vỏ này, bạn hãy mô tả 5 bài kiểm tra sẽ thực hiện để chứng minh vỏ hoàn toàn đáp ứng nhu cầu của người sử dụng? Tại sao?

- Bạn đang trên con thuyền ở giữa ao và thả chiếc mỏ neo xuống đáy. Mực nước sẽ thay đổi như thế nào nếu so sánh với ở trên bờ?

Muốn làm ở Apple, hãy tập dần với những câu hỏi hại não này

Trái táo cắn dở, biểu tượng của công ty công nghệ Apple (Ảnh: Reuters)

- Hãy mô tả cách bạn kiểm tra chiếc điều khiển Apply TV được làm từ vật liệu gì.

- Bạn có coi công việc thiết kế là một thú vui?

- Nhà tuyển dụng đặt chiếc Iphone cũ lên bàn và hỏi ứng viên: Bạn nhìn thấy vật liệu gì trong chiếc Iphone.

- Hãy kể những cách có thể phân biệt giữa các bộ phận máy làm từ thép và nhôm?

- Một khối đá có kích thước 1 x 1 x 1 m được đặt trên bàn gỗ trong phòng 50 độ C. Khối đá cách tường 3 bên 1 m, cách bức còn lại 30 cm. Bạn được đưa cho 2 tấm chăn cách nhiệt 1 x 1 m để phủ lên khối đá. Mục đích là giữ đá lâu tan nhất có thể. Bạn sẽ đặt 2 chiếc chăn ở đâu?

- Nếu có hai quả trứng và muốn tìm nơi cao nhất để thả mà trứng không vỡ, bạn sẽ làm như thế nào? Giải pháp tối ưu nhất là gì?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!