Mỹ: Ca ghép tử cung đầu tiên xuất hiện biến chứng

Sống khỏe mạnh - 05/27/2024

Bệnh nhân nữ được cấy ghép tử cung hôm 24/2 có biến chứng và đã được các bác sĩ Bệnh viện Cleveland (Mỹ) cắt bỏ bộ phận cấy ghép.

Ngày 9/3, Bệnh viện Cleveland thừa nhận ca phẫu thuật lịch sử đã thất bại do bệnh nhân xuất hiện biến chứng, phải cắt bỏ bộ phận đã cấy ghép.

'Chúng tôi vô cùng đau buồn thông báo rằng bệnh nhân Lindsey bị biến chứng đột ngột dẫn đến việc phải loại bỏ tử cung cấy ghép', Medical Daily dẫn tuyên bố của đại diện Cleveland. Trong buổi họp báo mới diễn ra thứ hai vừa qua, Lindsey vẫn khỏe mạnh và chia sẻ ước muốn mang bầu vào năm tới.

Mỹ: Ca ghép tử cung đầu tiên xuất hiện biến chứng

Các bác sĩ đang ghép tử cung cho bệnh nhân ngày 24/2/2016 (Ảnh: Reuters/Cleveland Clinic)

Tuy đánh mất hy vọng sinh con, nữ bệnh nhân 26 tuổi gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ vì đã hành động nhanh chóng, đảm bảo tính mạng cho mình. 'Thật đáng tiếc, tôi đã mất tử cung do biến chứng. Tôi vẫn ổn, cảm kích trước những lời cầu nguyện và suy nghĩ tốt đẹp của các bạn'.

Ca phẫu thuật kéo dài 9 tiếng đồng hồ cho Lindsey được tiến hành ngày 24/2, là ca ghép tử cung đầu tiên trong số 10 ca Bệnh viện Cleveland đã lên kế hoạch. Cô gái không có tử cung nhận bộ phận hiến tặng từ một phụ nữ 30 tuổi đã qua đời.

Đội ngũ phẫu thuật cho biết họ luôn làm việc với nhóm bác sĩ Thụy Điển, nơi ít nhất 5 em bé chào đời thành công nhờ tử cung cấy ghép.

Bệnh viện Cleveland đang tiếp tục xác định nguyên nhân gây biến chứng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!