Năm mới của bạn, có mục tiêu nào mang tên hạnh phúc?

Sống khỏe mạnh - 05/03/2024

Năm mới là thời điểm dường như ai ai cũng đề ra những mục tiêu mới. Nhưng có mục tiêu nào giúp bạn trở nên hạnh phúc hơn?

Nếu nó xuất hiện trong kế hoạch 2016 của bạn thì hãy tham khảo những mẹo sau đây để thành công nhé.

1. Ngủ

Nghe có vẻ đơn giản song không hề dễ chút nào, đặc biệt với những người đã làm cha mẹ. Hãy tắt TV và đi ngủ sớm từ lúc này.

2. Chậm lại

Nhịp sống ngày nay đang rơi vào tốc độ điên cuồng. Hãy nhìn lại tất cả những cam kết cho năm nay của bạn. Chúng đã mang đến cho bạn áp lực gì? Vì sao bạn phải có nhiều cam kết đến vậy? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bỏ đi 1 trong số đó? Bạn có thể bỏ qua điều gì để có thêm khoảng không, thời gian cho bạn và gia đình? Đôi khi chúng ta cứ mải mê với công việc, thể thao và bạn bè mà không dành chút thời giờ ngẫm lại những hoạt động này có thể bào mòn chúng ta đến mức nào.

Năm mới của bạn, có mục tiêu nào mang tên hạnh phúc?

Đôi khi cuộc sống quá vội vã mà bạn quên mất những giây phút dành cho bản thân (Ảnh minh họa: Internet)

3.  Tập thể dục, ngay cả chỉ trong 5 phút

Hãy vận động nhiều hơn trong năm nay. Thể dục giống như endorphin giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Không cần phải tham gia lớp yoga hay đạp xe hàng tuần. Chỉ đơn giản là đi bộ đi ăn, vài cái vươn vai giữa giờ, đi cầu thang bộ… là bạn đã có thể thay đổi.

4. Đặt ra vài mục tiêu

Hãy nghĩ về mục tiêu cho gia đình bạn, bản thân và công việc của bạn. Viết ra những mục tiêu khả thi và dán ở một nơi nào đó như một cách để tự nhắc nhở. Thỉnh thoảng tập trung vào 1 số phương diện của cuộc sống khiến chúng ta cảm thấy mình quan trọng hơn và hạnh phúc hơn. Khi đã cảm thấy hạnh phúc hơn, cuộc sống nói chung có thể dễ chịu hơn một chút.

5.  Dọn dẹp đầu năm

Đôi khi những công việc nhỏ nhặt này lại mang đến cho bạn niềm vui bất ngờ và thậm chí là cảm giác 'nghiện' nữa. Nếu khéo léo, bạn còn có thể có vài món đồ để thanh lý trên mạng nữa.

Năm mới của bạn, có mục tiêu nào mang tên hạnh phúc?

Cuộc sống cần rất nhiều mục tiêu, nhưng hãy luôn có một mục tiêu mang tên Hạnh phúc (Ảnh minh họa: Internet)

6. Hãy bố trí những khoảng thời gian riêng tư

Tham gia lớp yoga, đi xem phim, đi ăn ở biển… là một số gợi ý cho bạn. Không cần phải quá cầu kỳ, bạn chỉ cần dành chút thời gian và không gian cho người ấy/bạn đời. Nếu chưa có một nửa của mình, bạn có thể tận hưởng thời gian rảnh rỗi với ai đó đủ ý nghĩa với bạn.

7. Dành thời gian tránh xa công nghệ

Hãy tắt các loại thiết bị công nghệ như máy tính, smartphone để tận hưởng một ngày chủ nhật với thiên nhiên. Đi dạo, vẽ tranh trên cát, nghịch nước... Dành thời gian tránh xa công nghệ và bạn sẽ nhận ra mình đã tốn bao nhiêu thời gian cho nó. Trải nghiệm đáng sợ chỉ dành cho người dũng cảm!

8. Hãy thử một vài hành động tốt bụng

Đối xử tốt với con cái có lẽ là điều 'mặc định' đối với cha mẹ. Song với người lạ hoặc bạn bè thì sao? Dù chỉ là rất nhỏ, nhưng lòng tốt của bạn sẽ góp phần khiến thế giới này đẹp hơn. Hãy gọi cho bạn khi họ đang buồn, khen ngợi trang phục của người lạ hoặc pha cà phê cho đồng nghiệp. Lòng tốt là điều có sức lan tỏa rất mạnh mẽ.

Ngọc Hòa (Daycaredecisions)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!