Nam thanh niên phát hiện mắc COVID-19 ngay trước ngày hết cách ly đã khỏi bệnh

Thời sự - 04/20/2024

Bộ Y tế trưa 21/4 cho biết, hôm nay có thêm một bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh, nâng tổng số ca bình phục ở nước ta lên 216 người, chiếm 80,5%.

Người mắc COVID-19 khỏi bệnh hôm nay là nam thanh niên 20 tuổi (bệnh nhân 248), vào viện từ 7/4. Thông tin từ tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP HCM).

Như vậy, đến nay cả nước đã có tổng cộng 216 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

Nam thanh niên phát hiện mắc COVID-19 ngay trước ngày hết cách ly đã khỏi bệnh

Nguồn: Bộ Y tế

Trước đó, bệnh nhân từ Mỹ, quá cảnh Nhật Bản về Việt Nam trên chuyến bay JL079 ngày 23/3, nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Sau nhập cảnh, bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly tập trung tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM. Tại đây, bệnh nhân ở chung phòng với 2 người khác. Trong quá trình cách ly, bệnh nhân và người chung phòng có sức khỏe ổn.

Ngày 5/4, khi chuẩn bị kết thúc thời gian cách ly, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2, lần cuối vào ngày 19/4.

Hiện tại bệnh nhân sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh. Nam thanh niên này sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Tại TP HCM, đã 18 ngày qua không phát hiện ra ca mắc COVID-19 mới.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!