Nên ăn gì giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn

Vóc Dáng - 05/18/2024

Thừa mỡ bụng là một vấn đề thường gặp ở những người thừa cân, béo phì, người làm công việc văn phòng với đặc thù công việc phải ngồi nhiều, ít vận động...

Thừa mỡ bụng là một vấn đề thường gặp ở những người thừa cân, béo phì, người làm công việc văn phòng với đặc thù công việc phải ngồi nhiều, ít vận động...

Có rất nhiều cách để giảm mỡ bụng hiệu quả, tuy nhiên cũng có rất nhiều cách làm giảm mỡ bụng bằng cách ép cân, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Vậy thì nên ăn gì giảm mỡ bụng hiệu quả mà vẫn an toàn. Hãy để Lily & WeCare trả lời cho bạn qua bài viết dưới đây.

Nên ăn gì giảm mỡ bụng hiệu quả?

1. Thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ là một loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng lành tính dành cho cơ thể. Chất xơ không chỉ tốt cho đường tiêu hóa và cho da mà còn có tác dụng rất tốt đối với những người thừa cân, muốn có vòng 2 thon gọn. Chất xơ tự nhiên có ở rất nhiều trong các loại thực phẩm như là rau xanh, hoa quả.

Nên ăn gì giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn

Tuy nhiên khi sử dụng các loại rau xanh, hoa quả bạn cũng cần chú ý những yếu tố sau để mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng cao hơn:

– Chất xơ tuy là một trong những loại nguyên liệu giúp hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, việc nạp vào cơ thể quá nhiều chất xơ trong 1 ngày sẽ gây ợ hơi, đầy hơi, chuột rút và làm thiếu hụt chất khoáng. Vì vậy, mỗi ngày đối với nam giới chỉ nên ăn từ 31 – 38g chất xơ và với phụ nữ là 12 – 28g chất xơ.

– Bởi vì lượng chất xơ nạp vào cơ thể có giới hạn trong ngày nên bạn cần lựa chọn những loại rau củ có tác dụng giảm mỡ bụng cao như: rau súp lơ, bắp cải, táo, chanh, bưởi và cam... Trong những thực phẩm này chứa rất nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và Vitamin cần thiết giúp bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể mà lại không gây tích mỡ, béo phì.

>>> Xem thêm: 3 cách giảm mỡ bụng nhanh nhất

2. Nên ăn thêm hải sản

Nhiều người cho rằng hải sản có chứa nhiều chất dinh dưỡng nên sẽ làm bạn tăng cân, thừa mỡ nhiều hơn. Nhưng thực chất hải sản rất tốt cho những người muốn giảm mỡ bụng nhanh.

Nên ăn gì giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn

Bởi vì hải sản có thể cung cấp cho bạn một lượng Protein và Canxi dồi dào, giúp bạn có sức khỏe và năng lượng dồi dào để phục vụ cho một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi nhưng lại không chứa nhiều chất béo và không gây phù úng nước dưới da.

Thêm vào đó hải sản là một loại thực phẩm không chỉ ngon, bổ dưỡng mà còn rất phong phú chủng loại. Đưa hải sản vào trong thực đơn ăn kiêng của bạn sẽ giúp biến thực đơn ăn kiêng nhàm chán trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Cách ăn hải sản để giảm mỡ bụng:

– Hạn chế ăn loại hải sản chiên, xào mà nên ăn các món luộc, hấp, nướng hoặc là nấu cháo, súp và canh.

– Vì các món súp hải sản thường không chứa quá nhiều chất béo. Vì vậy, bạn có thể nấu súp kèm thêm với các loại rau, củ, quả mà mình thích để làm tăng tác dụng giảm cân.

– Cháo hải sản cũng là một món ăn bổ dưỡng có thể giảm mỡ mà bạn nên thử. Bạn có thể nấu cháo với tôm, cua, nghêu, mực, cá,... để ăn vào các bữa chính nhằm cắt giảm hàm lượng tinh bột nạp vào trong cơ thể mỗi ngày.

3. Thịt gia cầm và trứng

Tương tự như là hải sản, thịt gia cầm và trứng cũng rất tốt cho cơ thể bạn, giúp cho cơ thể bạn nạp năng lượng mà lại không gây béo phì, tích mỡ ở vùng bụng. Tuy nhiên khi ăn thịt gia cầm và trứng bạn nên chú ý ăn đúng cách nếu không sẽ làm bạn tăng cân nhiều hơn.

Nên ăn gì giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn

Cách ăn thịt gia cầm và trứng để giúp giảm mỡ bụng hiệu quả:

– Bạn chỉ ăn phần ức nhiều thịt, tuyệt đối không ăn da và phần cánh gia cầm

– Nên chế biến đồ ăn theo phương pháp hấp, luộc để giúp loại bỏ bớt phần chất béo có trong thực phẩm mà không làm mất đi chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.

– Không nên ăn thịt gia cầm cùng cơm bởi vì nó sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thu các chất béo. Thay vào đó, bạn nên ăn thịt gia cầm với hoa quả và rau xanh để hạn chế tối đa chất béo nạp vào cơ thể hàng ngày.

– Với trứng bạn chỉ nên ăn trứng luộc, hấp, không nên ăn trứng chiên, opla.

Nên ăn gì giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn

Ngoài những thực phẩm trên bạn có thể kết hợp thêm với uống nước chanh hằng ngày, uống trước mỗi bữa ăn 15 phút để làm giảm cảm giác thèm ăn, khiến cho cơ thể không muốn hấp thu thêm các chất béo vào cơ thể. Tuy nhiên, bạn phải uống nước chanh không đường vì khi bạn cho đường vào tức là bạn đã vô tình nạp thêm vào cơ thể một lượng đường, khiến cho cơ thể bạn tăng cân và đồng thời làm tăng mỡ bụng không kiểm soát.

Một số kinh nghiệm của người nổi tiếng

Giảm mỡ bụng, để có một vòng eo con kiến, hoa hậu Đặng Thu Thảo chia sẻ kinh nghiệm một ngày uống 2 lít nước, uống thêm nước hoa quả không đường. Cân bằng chế độ ăn tinh bột, chất đạm, đường. Ngoài chế độ ăn phân chia hợp lý hoa hậu Đặng Thu Thảo còn giành thời gian tập luyện cơ mông, đùi, cơ bụng khoảng 20 - 30 phút.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 2016 chia sẻ bí quyết là tập gym, tập tạ. Trong tuần Linh tập cardio để giảm lượng mỡ vùng bụng nhanh, cô thường đến phòng tập nhảy hiện đại cùng chế độ ăn giảm tinh bột.

Với những thông tin mà Lily & WeCare đã cung cấp hi vọng bạn đã tự trả lời được câu hỏi ăn gì giảm mỡ bụng của mình, từ đó từng bước lấy lại vóc dáng cho cơ thể mình một cách hiệu quả và an toàn.>>> Xem thêm: 7 nguyên tắc ăn kiêng giảm mỡ bụng bạn nhất định phải biết

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!