Nên hàn răng hay bọc răng?

Răng Miệng - 04/23/2024

Hàn răng hay bọc sứ đều là những phương pháp giúp khôi phục lại hệ thống răng miệng khi bị sâu răng, nứt, vỡ, mẻ,... để đảm bảo chức năng nhai và thẩm mỹ cho người sử dụng. Vì đều có cùng một mục đích chung như vậy, nên thật khó để chúng ta xác định được hàn răng hay bọc răng là tốt nhất. Cùng Lily & WeCare tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này.

Hàn răng hay bọc sứ đều là những phương pháp giúp khôi phục lại hệ thống răng miệng khi bị sâu răng, nứt, vỡ, mẻ,... để đảm bảo chức năng nhai và thẩm mỹ cho người sử dụng. Vì đều có cùng một mục đích chung như vậy, nên thật khó để chúng ta xác định được hàn răng hay bọc răng là tốt nhất. Cùng Lily & WeCaretìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này.

Nên hàn răng hay bọc răng?

Hàn răng là gì?

Hàn răng là việc các nha sĩ sử dụng chất composite có màu giống với màu của men răng để gắn và cố định lên vị trí răng bị tổn thương... có kích cỡ nhỏ hơn 2mm. Hàn răng có tác dụng giúp khôi phục lại hình dạng, chức năng của những chiếc răng bị sâu hoặc bị vỡ, mẻ về trạng thái ban đầu với chức năng như một chiếc răng tự nhiên.

Khi bác sĩ thực hiện hàn răng cho bệnh nhân, họ sẽ phải làm sạch khu vực bị ảnh hưởng của răng bị sâu và lấp đầy khoảng trống với dụng cụ trám chuyên dụng. Khi những chiếc răng sâu bị lấp lại sẽ ngăn ngừa được tình trạng sâu răng và giúp răng trở về hình dạng ban đầu, giúp người bệnh tiếp tục nhai, cắn mà không còn bị đau răng nữa. Một điểm cộng của phương pháp này đó nó không gây ảnh hưởng gì đến cấu trúc răng do không phải mài cùi hay chụp răng.

Nên hàn răng hay bọc răng?

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là phương pháp giúp khôi phục và cải thiện răng trong các trường hợp răng bị ố vàng, xỉn màu, răng khấp khểnh, không đều, răng bị vỡ nhiều, răng đã chữa tủy, mất răng,... Bọc răng sứ có hình dáng và màu sắc giống hệt với răng thật, được nhiều người áp dụng do mang tính thẩm mỹ cao.

Về mặt kỹ thuật, bọc răng sứ là quá trình mài cùi răng thật để tạo trụ, sau đó lắp răng sứ đã được tạo hình lên trên để bảo vệ phần răng thật và giúp phục hình cho giống răng thật. Lớp vỏ bọc này có chức năng giúp bảo vệ răng thật ở bên trong tránh khỏi những tác động của vi khuẩn và thức ăn.

Nên hàn răng hay bọc răng sứ?

Hàn răng hay bọc răng sứ đều là hai phương pháp phục hình răng miệng đơn giản giúp bạn khắc phục được các nhược điểm và sở hữu một hàm răng đều, đẹp như ý muốn. Tuy nhiên, khi nào thì nên hàn răng và khi nào thì nên bọc răng sứ. Điều này chưa thể phân định rạch ròi, tùy theo từng trường hợp mà sẽ có những cách điều trị khác nhau.

Hàn răng sẽ phù hợp cho những người bị sâu răng ở mức độ nhẹ, mới hình thành lỗ hoặc những răng bị sứt mẻ ở mức độ nhỏ. Hàn răng có ưu điểm là khá nhanh chóng, không đau và chi phí thấp.

Tuy nhiên, hàn răng có thể nói là phương pháp điều trị tạm thời. Vì hiệu quả của nó chỉ có thể được duy trì trong một thời gian ngắn. Sau đó, những miếng hàn sẽ bị bong tróc hoặc bị bung ra khỏi vị trí hàn ban đầu do các va chạm trong quá trình ăn uống và do axit từ thực phẩm... Và vi khuẩn sẽ lại tiếp tục tấn công vào các lỗ sâu vào bên trong răng để tiếp tục gây bệnh và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Nên hàn răng hay bọc răng?

Còn việc bọc răng sứ thường áp dụng cho những trường hợp răng bị xỉn màu, răng bị mẻ lớn, không đều hoặc bị sâu răng nghiêm trọng, răng sâu ăn tới tủy... Bọc răng sứ có ưu điểm là đẹp, giúp hàm răng trở nên trắng sáng, mang tính thẩm mĩ cao, khá chắc chắn và có tuổi thọ lên đến 10, 20 năm hoặc lâu hơn thế. Bệnh nhân không những bảo tồn được hàm răng mà còn hỗ trợ việc nhai cắn như răng thật. Hơn nữa, khi bọc răng, vi khuẩn khó mà tấn công được vào cấu trúc răng và gây sâu răng nữa.

Mặc dù là phương pháp điều trị tốt, tuy nhiên phương pháp này không phải ai cũng có thể áp dụng được. Bởi khi bọc răng sứ là bạn phải mài răng thật đi để làm cùi răng. Khi đó, răng mài bị nhỏ lại dẫn đến mất mô răng, có nhiều người bệnh khi mài răng xong thì bị lộ tủy răng nên phải tiến hành lấy tủy, như vậy thì răng sẽ bị yếu đi rất nhiều so với trước.

Nên chỉ những bệnh nhân có hàm răng chắc khỏe mới có thể đủ điều kiện để thực hiện bọc răng sứ. Còn đối với những bệnh nhân có răng yếu và xương hàm không tốt thì không đủ điều kiện để bọc răng.

Hàn răng hay bọc răngsứ còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Có thể bọc răng sứ là phương pháp tốt hơn, tuy nhiên nếu hàm răng của bạn không phù hợp với phương pháp điều trị này thì bạn cũng không thể cố tình áp dụng nó được. Để xác định rõ xem mình nên hàn răng hay bọc răng, bạn hãy tới gặp các nha sĩ để được thăm khám, xác định tình trạng tình trạng răng như thế nào và xác định phương pháp can thiệp phù hợp.

4. Địa chỉ hàn răng và bọc răng uy tín

Tại Hà Nội

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội

Viện Răng Hàm Mặt Quốc gia được thành lập theo Quyết định số 670/TTG-QĐ ngày 28/4/2006 của Thủ tướng chính phủ trên cơ sở Viện Răng Hàm Mặt Hà Nội mà tiền thân là Ban Nha khoa Bệnh viện Phủ Doãn. Ban Nha khoa được thành lập từ năm 1939, là cơ sở nha khoa đầu tiên của 3 nước Đông Dương (Việt Nam, Lào, Campuchia). Ngày 12-11-2009, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định số 1874/QĐ-TTg ban hành danh sách các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế. Theo quyết định này của Thủ tướng, Viện Răng Hàm Mặt Quốc gia được đổi tên thành Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội.

Bệnh viện là cơ sở khám chữa bệnh tuyến sau cùng về Răng Hàm Mặt, và đồng thời là trung tâm nghiên cứu khoa học và cơ sở đào tạo cán bộ Răng Hàm Mặt ở các bậc đại học và sau đại học.

Điện thoại: 0243 8269 722

Địa chỉ: 40 Tràng Thi , Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nên hàn răng hay bọc răng?Nha khoa Việt Hàn

Địa chỉ: 253 Giải Phóng , Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Thời gian làm việc: Thứ Hai - Chủ Nhật: 14:00 - 19:30 , 08:00 - 11:30

Trung tâm nha khoa Việt Hàn là nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng, với đội ngũ bác sĩ có trình độ thạc sĩ, chuyên khoa cấp 1 sau đại học, công tác tại bệnh viện răng hàm mặt quốc gia, cùng các kỹ thuật viên tốt nghiệp chuyên ngành nha khoa nhiều năm kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị máy móc điều trị tiêu chuẩn quốc tế. Nha khoa Việt Hàn cam kết sẽ mang đến cho bạn kết quả điều trị tốt nhất, đảm bảo về thẩm mỹ, chức năng và tính ổn định lâu dài.

  • Bọc răng toàn sứ venus: 3.000.000 đồng/ răng.
  • Bọc răng toàn sứ cercon: 5.000.000 đồng/ răng.
  • Bọc răng toàn sứ cercon ht: 6.000.000 - 7.000.000 đồng/ răng.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Răng Hàm Mặt thành phố Hồ Chí Minh là một cơ sở được Nhà nước đầu tư hơn 11 tỷ đồng. Bệnh viện đầu ngành về chuyên khoa khám và điều trị răng hàm mặt của Sở Y Tế thành phố Hồ Chí Minh, nơi điều trị có uy tín trong nhiều năm qua, chất lượng cao - giá cả do Nhà nước qui định.Bệnh viện hoạt động theo Hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001:2000, được tổ chức Quacert – IAZ-ANZ cấp giấy chứng nhận vào ngày 15 tháng 11 năm 2005.

Bệnh viện với đội ngũ trên 80 bác sĩ Răng Hàm Mặt nhiều kinh nghiệm, tay nghề giỏi, thường xuyên cập nhật kiến thức, được đào tạo, bồi dưỡng trong và ngoài nước liên tục. Bệnh việc có hơn 80 ghế máy nha khoa mới, trang thiết bị hiện đại nhất. Thực hiện tất cả các loại hình điều trị kỹ thuật cao của ngành Nha khoa tiên tiến như khám răng với máy nội soi, tẩy trắng răng, đo độ hôi miệng, cắm ghép răng (Implant), phục hình răng sứ, hàm khung kim loại, chỉnh hình răng mặt, cạo vôi bằng máy siêu âm, massage răng miệng, trám răng thẩm mỹ, phẫu thuật hàm mặt, thẩm mỹ và tạo hình.

Điện thoại: 08267325

Địa chỉ: 263-265 Trần Hưng Đạo, Cô Giang, Quận 1, Hồ Chí Minh

Nên hàn răng hay bọc răng?

Nha khoa Hàn Lâm

Thông qua những kinh nghiệm và thử thách đã được kiểm chứng, chúng tôi tận tâm phục vụ quý khách việc phục hồi và nâng cao sức khỏe răng miệng, giúp quý khách có được hàm răng đẹp và khỏe mạnh. Các dịch vụ của chúng tôi bao gồm: cấy ghép răng Implant, chỉnh hình răng mặt, phục hình răng sứ, tiểu phẩu thuật, chữa nha chu, chữa răng nội nha.

Chúng tôi tin rằng, khi đến để chăm sóc răng miệng, quý khách sẽ cần một nha sỹ biết lắng nghe và đáp ứng lại, biết chuẩn đoán chính xác và quan trọng nhất là biết đưa ra kế hoạch điều trị giúp hoàn thiện sức khỏe răng miệng của quý khách. Toàn thể nhân viên phòng nha Hàn Lâm chúng tôi cam kết sẽ giúp quý khách vượt qua cái gọi là “nỗi sợ nha khoa” với sự hiểu biết và cảm thông những gì quý khách đã trải qua và những yêu cầu hiện tại.

Với những kỷ năng cao nhất trong ngành nha khoa, chúng tôi vẫn không ngừng học hỏi, không chỉ học về những kỷ thuật tiên tiến , những sản phẩm mới , mà chúng tôi còn muốn truyền cảm hứng cho quý khách về những kiến thức, những thành tựu tân tiến nhất của ngành nha. Chúng tôi chỉ cung cấp các dịch vụ mà chúng tôi muốn thực hiện cho người thân hay bạn bè, do đó chúng tôi muốn quý khách phải thật sự thoải mái khi đưa ra quyết định điều trị.

Địa chỉ: 202 Trần Qúy, 6, Quận 11, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 6281 0888

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!