Nếu có ý định phẫu thuật mí mắt, bạn hãy đọc những điều này!

Khoẻ đẹp - 04/29/2024

Bạn không hài lòng về đôi mắt của mình và muốn phẫu thuật mí mắt? Hãy xem các chia sẻ của Hello Bacsi để có đôi mắt hoàn hảo nhé!

Bạn không hài lòng về đôi mắt của mình và muốn phẫu thuật mí mắt? Hãy xem các chia sẻ của Hello Bacsi để có đôi mắt hoàn hảo nhé!

Phẫu thuật mí mắt còn có tên gọi là phẫu thuật tạo hình mí mắt, là quy trình giúp điều chỉnh các tình trạng như da mắt crepey, sụp mí mắt, quầng thâm mắt. Khi nào bạn cần thực hiện loại phẫu thuật này? Những lưu ý nào bạn cần biết trước khi phẫu thuật? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

Quá trình lão hóa mí mắt

Khi chúng ta lớn tuổi, da sẽ mất đi tính đàn hồi, dẫn đến vùng da ở mí mắt trên và dưới bị chảy xệ, do đó xuất hiện tình trạng nếp nhăn và bọng mắt.

Lớp mỡ đỡ nhãn cầu cũng có thể gây phồng ở mí mắt dưới và trên do màng mỏng giúp cố định mỡ yếu đi theo tuổi tác.

Những ai cần thực hiện phẫu thuật mí mắt?

Theo các chuyên gia, nếu bạn có nhu cầu làm thẩm mỹ thì độ tuổi thích hợp nhất làm phẫu thuật mí mắt là từ 35 tuổi trở lên với tình trạng sức khỏe tốt. Tuy nhiên, nếu trong gia đình có người bị sa mí mắt, bạn cần phải thực hiện phẫu thuật càng sớm càng tốt.

Phẫu thuật mí mắt sẽ cải thiện vẻ ngoài, giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp. Tuy nhiên, phẫu thuật sẽ không làm thay đổi hình dạng khuôn mặt. Vì vậy, bạn hãy thảo luận với bác sĩ về mục tiêu của mình trước khi quyết định thực hiện phẫu thuật.

Thời gian duy trì mí mắt sau phẫu thuật

Mí mắt trên sau khi phẫu thuật có thể duy trì ít nhất 5–7 năm. Nếu mí mắt tiếp tục sụp, bác sĩ sẽ tiến hành nâng trán thay vì nâng mí.

Bạn cần chuẩn bị gì trước khi phẫu thuật?

Bạn nên nhờ người thân hoặc bạn bè đi cùng để họ đưa bạn về nhà sau phẫu thuật. Bạn cũng nên sắp xếp công việc trước khi phẫu thuật, vì sau khi thực hiện, bạn sẽ phải nghỉ ngơi tại nhà, hạn chế một số hoạt động để mí mắt nhanh lành. Một số người sẽ có tình trạng khô mắt, nhưng thường sẽ không kéo dài hơn hai tuần. Bạn nên gặp bác sĩ để khám ngay nếu tình trạng khô mắt vẫn còn sau hai tuần.

Một số bạn nên chuẩn bị tại nhà như:

  • Túi chườm và đá lạnh
  • Băng gạc
  • Thuốc nhỏ mắt
  • Khăn sạch
  • Thuốc giảm đau không cần kê toa.

Bạn không nên dùng Advil®, Motrin®, Naproxen®, Aleve® và aspirin vì sẽ làm tăng nguy cơ bị chảy máu.

Phẫu thuật mí mắt sẽ có những biến chứng nào?

Thông thường, rất hiếm xuất hiện những biến chứng cũng như kết quả không mong muốn từ phẫu thuật. Nhưng một số biến chứng đôi khi sẽ xuất hiện như:

  • Chảy máu
  • Nhiễm trùng
  • Khô mắt
  • Mí mắt có màu bất thường
  • Nếp gấp ở mí bất thường
  • Không thể nhắm mắt hoàn toàn
  • Có khả năng mất thị lực.

Nếu bạn có bất kỳ biến chứng nào, hãy đi gặp bác sĩ để khám càng sớm càng tốt.

Bảo hiểm có chi trả cho phẫu thuật mí mắt không?

Các công ty bảo hiểm y tế sẽ không chi trả các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu bạn phải phẫu thuật mí mắt vì lý do sức khỏe, chẳng hạn như sụp mí mắt ảnh hưởng đến khả năng nhìn và có giấy xác nhận từ bệnh viện, công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho bạn.

Ngày nay, có rất nhiều trung tâm thực hiện phẫu thuật mí mắt ở Việt Nam. Tuy nhiên, nếu bạn vừa muốn làm đẹp vừa muốn nghỉ ngơi, đi du lịch thì có thể lựa chọn ra nước ngoài làm phẫu thuật.

Để an tâm hơn về chất lượng của việc vừa du lịch vừa khám chữa bệnh hoặc làm đẹp, bạn có thể liên hệ Dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh và làm đẹp tại nước ngoài Medisetter, điện thoại (028) 6681 1670 và (024) 6027 8247.

Medisetter là hệ thống kết nối bạn với một số các bệnh viện và trung tâm thẩm mỹ tốt nhất ở Hàn Quốc và Thái Lan. Hệ thống của Medisetter được tối ưu để hỗ trợ bạn trao đổi và đặt lịch khám trực tiếp với bệnh viện. Sau khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ y tế, bạn có thể đặt phòng khách sạn, thông dịch viên và phương tiện di chuyển tại điểm đến thông qua hệ thống này. Bạn có thể tham khảo những bệnh viện nổi tiếng về phẫu thuật thẩm mỹ ở các quốc gia Korea – Seoul, Thái Lan – Bangkok, Thái Lan – Phuket tại Medisetter.

Nếu bạn muốn biết nhiều hơn về việc phẫu thuật thẩm mỹ ở nước ngoài, hãy đến với Medisetter để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

Nếu có ý định phẫu thuật mí mắt, bạn hãy đọc những điều này!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Vì sao bạn nên chọn phẫu thuật thẩm mỹ ở nước ngoài?
  • Bật mí cùng bạn 6 điều thú vị về phẫu thuật thẩm mỹ
  • Lợi ích và tác hại của phẫu thuật thẩm mỹ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!