Ngày Gia đình VN, nghĩ về hạnh phúc của người đồng tính

Sống khỏe mạnh - 05/03/2024

Những người đồng giới là một mảng màu trong cuộc sống không thể thiếu hiện nay và họ cũng cần được công nhận, có quyền hạnh phúc.

Ngày 26/6, nước Mỹ đã có một bước tiến dài trong vấn đề bình đẳng, Tòa án tối cao quốc gia Mỹ đã thông qua điều luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Điều này mở ra một cuộc sống mới cho hàng triệu cặp đôi đồng giới trên đất nước Mỹ.

Các cặp đôi cũng như những người trong cộng đồng LGBT đã vỡ òa trong niềm sung sướng, vậy là từ nay họ có thể có được hạnh phúc của riêng mình. Họ đã được bước ra ánh sáng và được công nhận bởi luật pháp. Không chỉ riêng đất nước Mỹ, mà nhiều người đồng tính khác ở khắp mọi nơi trên thế giới đều mong mỏi đến ngày họ được mọi người chúc phúc, có tình yêu trọn vẹn và một mái ấm gia đình thật sự.

Tình yêu luôn chiến thắng

Trước đây đã có nhiều tranh luận nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng hôn nhân đồng giới nói chung và quyền LGBT cần được thừa nhận và tôn trọng, thay vì tâm lý kì thị của một bộ phận hiện nay. Trong nhiều năm trở lại đây, vấn đề đồng giới đã được mọi người nhắc đến nhiều hơn và bản thân những người trong cộng đồng LGBT cũng không ngừng đầu tranh mệt mỏi vì tình yêu và hạnh phúc của chính mình.

Ngày Gia đình VN, nghĩ về hạnh phúc của người đồng tính

Niềm vui của cộng đồng LGBT

Trên thế giới hiện nay, cộng đồng LGBT phát triển khá mạnh với hàng chục triệu người. Chỉ riêng tại đất nước Mỹ, tính đến năm 2014 có từ 5,2 triệu đến 9,5 triệu người trưởng thành thuộc cộng đồng LGBT bao gồm người song tính, đồng tính và chuyển giới. Tính đến cuối năm 2013 có khoảng 124.000 cặp đôi đồng tính tại nước này kết hôn.

Tai Việt Nam, theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu xã hội kinh tế và môi trường tính đến tháng năm 2011, chúng ta có khoảng 1,6 triệu người đồng tính trong độ tuổi từ 15 đến 59 trên cả nước, chiếm khoảng 3% dân số. Việt Nam và một số nước châu Á chưa công nhận hôn nhân đồng tính và việc người đồng tính có thể sống chung. Tuy nhiên, cộng đồng LGBT tại Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ trong việc thể hiện quyền bình đẳng. Họ đã mạnh dạn nói lên tình yêu, tổ chức những đám cưới ngọt ngào và có nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội.

Có thể thấy, niềm khao khát được yêu và được mọi người công nhận luôn là ước mơ cháy bỏng của những người trong cộng đồng LGBT, trong đó, nước Mỹ đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng về vấn đề bình đẳng quyền con người.

Hạnh phúc là do chính mình quyết định

Trong bài phát biểu mới đây của mình, Tổng thống Mỹ Obama đã nhấn mạnh: 'Những con người bình thường sẽ có thể làm được nhiều điều phi thường'. Ông cho rằng, việc Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới là kết quả ngọt ngào của sự cố gắng, đấu tranh không ngừng nghỉ bởi những người đồng tính từ hàng chục năm qua.

Ngày Gia đình VN, nghĩ về hạnh phúc của người đồng tính

Tổng thống Mỹ Obama: 'Những con người bình thường sẽ có thể làm được nhiều điều phi thường'

Niềm khát khao có được hạnh phúc của riêng mình và nỗi mong ước có một gia đình thực sự được mọi người công nhận đã và đang trở thành động lực lớn lao cho những người đồng giới trên toàn thế giới chiến đấu kiên cường và mong chờ chiến thắng không xa.

Biểu tượng của cộng đồng LGBT là lá cờ sáu sắc với các màu đỏ, cam, vàng, lục, lam và tím, là biểu trưng cho ước mơ về sự tự do, mong muốn được tôn trọng giống như những màu khác biệt của cầu vồng, được đứng cạnh nhau tự nhiên và đẹp đẽ, không có sự kỳ thị. Và giờ đây màu cờ ấy đã và đang lan tỏa rộng khắp thế giới với niềm tin về một tương lai không xa họ sẽ được hưởng hạnh phúc thực sự của riêng mình.

Ngày hôm nay, 28/6, ngày Gia đình Việt Nam, bất kỳ ai trong chúng ta đều mong ước có một gia đình đầm ấm, yên vui và hạnh phúc. Những người đồng tính tại Việt Nam cũng vậy, cũng mong có được một mái ấm gia đình cho riêng mình, bên người mình yêu thương chân thành và có một cuộc sống hạnh phúc tràn ngập tình yêu, không còn sự kỳ thị, ánh mắt xa lánh hay coi thường của những người xung quanh.

Ảnh minh họa: Internet

Hồng Nam

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!