Ngày Tết, rượu bia nhiều, 'chuyện ấy' thế nào?

Sức khỏe giới tính - 04/25/2024

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi - Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết rượu bia làm ham muốn của đàn ông tăng lên nhưng lại nhanh chóng giảm hưng phấn.

Tết là dịp thăm hỏi bạn bè, người thân nên nam giới thường quá chén. Khi có chút men trong người, các chàng thường có cảm giác phấn khích hơn, hừng hực trong 'chuyện ấy'.

Tuy nhiên, tới khi đi ngủ, do cơ thể đã mệt mỏi vì những cuộc nhậu nhẹt say sưa nên nhiều người dễ bị tai nạn phòng the.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi - Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết rượu bia làm ham muốn của đàn ông tăng lên nhưng lại nhanh chóng giảm hưng phấn.

Chất uống có cồn gây kích thích hệ thống tim mạch, gây co thắt mạch máu, làm tăng lượng máu lưu thông, huyết áp tăng, đặc biệt lúc cực khoái cao trào. 

Tuy nhiên, trong tình trạng như vậy, khi quan hệ, nam giới dễ gặp đột quỵ, cảm lạnh, dễ mắc các tai nạn đáng tiếc. 

Do vậy không chỉ làm tổn hại tới sức khỏe của bản thân mà còn ảnh hưởng sức khỏe của bạn tình.

Ngày Tết, rượu bia nhiều, 'chuyện ấy' thế nào?

Rượu bia làm ham muốn của đàn ông tăng lên nhưng lại nhanh chóng giảm hưng phấn. Ảnh minh họa nguồn Internet.

Cùng quan điểm với bác sĩ Lợi, bác sĩ Lê Thị Kim Dung - Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp cho biết 'chuyện ấy' trong ngày Tết nên hạn chế.

Thực tế, nếu uống nhiều rượu, ăn nhiều đồ ngọt, đồ đạm, chất béo có thể gây rối loạn tình dục và chất lượng tinh trùng. Nếu phụ nữ mang thai trong tình huống này sẽ không tốt cho sức khỏe của em bé sau khi ra đời.

Đặc biệt, với người có tiền sử mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp sẽ trở nên nguy hiểm hơn khi hành sự lúc say.

Làm 'chuyện ấy' khi uống nhiều rượu có thể bị thượng mã phong nếu không sơ cứu đúng cách thậm chí có thể gây tử vong ở nam giới.

Quan hệ tình dục trong ngày Tết trước hết không để ở trạng thái say, tâm lý thoải mái để hạn chế tối đa rủi ro không đáng có.

Chuyên gia phong thủy Bùi Quang Minh (Hà Nội) cho biết không đồng tình với quan niệm kiêng 'chuyện ấy' vào dịp Tết.

Ông cho biết, dân gian thường truyền miệng, làm 'chuyện ấy' vào dịp Tết rất đen đủi nhưng thực tế chưa có cơ sở nào khẳng định điều này.

Đầu năm mới, sức khỏe vợ chồng có thể bị giảm sút sau thời gian chuẩn bị Tết, đàn ông thì rượu bia nhiều nên thường ở trạng thái sức khỏe không tốt. Khi đó, các cặp đôi nên tránh quan hệ tình dục để không nguy hiểm tới sức khỏe.

Việc quan hệ tình dục vào những ngày Tết, nên hay không nên phụ thuộc vào sức khỏe của hai người, hoàn cảnh của mỗi gia đình. Bạn không nên bị chi phối quá nhiều bởi quan niệm dân gian hay những câu chuyện truyền miệng.

Trần Huyền

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!