Nghệ An: Bệnh viện chủ động phòng, chống dịch COVID-19

Thời sự - 04/20/2024

Đến thời điểm này, Nghệ An chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19, nhưng công tác phòng, chống dịch đã được tất cả bệnh viện trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã được kích hoạt, triển khai đồng bộ, đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả.

Bệnh viện trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã triển khai kiện toàn ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Thành lập đội phản ứng nhanh, sẵn sàng ứng phó 24/24; Xây dựng đầy đủ các quy trình, phương án phòng chống dịch, khu cách ly đặc biệt; Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, trang thiết bị để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh; Tổ chức truyền thông, tuyên truyền mạnh mẽ, cập nhật thông tin mới nhất về dịch bệnh COVID-19 qua nhiều kênh thông tin: Màn hình ti vi tại các khoa/phòng, màn hình Led, phát thanh, Poster, Standee, bảng tin, Facebook, Website,…

Các bệnh viện trên địa bàn, trong đó nổi bật là Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh Ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong chủ động giản cách, hạn chế tập trung đông người, giảm nguy cơ lây nhiễm thông qua đăng ký khám bệnh, lấy số thứ tự qua điện thoại thông minh... đồng thời lắp đặt hệ thống máy kiểm tra thân nhiệt bằng hệ thống camera cảm ứng nhiệt từ xa, những người có thân nhiệt cao sẽ được đưa đến phòng khám sàng lọc ngay.

Qua thực tế cho thấy, người bệnh và người nhà bệnh nhân khi đến khám bệnh đều tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch mà các bệnh viện yêu cầu. Theo chỉ dẫn của bệnh viện, mỗi người dân đến khám bệnh đã chủ động đeo khẩu trang, khai báo lịch sử những nơi đã đi và đến trong vòng 14 ngày qua và ngồi giãn cách khi chờ khám bệnh.

Nghệ An: Bệnh viện chủ động phòng, chống dịch COVID-19Bệnh nhân thực hiện khai báo y tế khi đến khám bệnh tại Bệnh viện Nội tiết Nghệ An

Nghệ An: Bệnh viện chủ động phòng, chống dịch COVID-19Khi bệnh nhân đến khám bệnh đều được cán bộ y tế đo thân nhiệt, và rửa tay bằng nước sát khuẩn.

Nghệ An: Bệnh viện chủ động phòng, chống dịch COVID-19Thực hiện ngồi giãn cách theo quy định khi chờ đợi khám bệnh

Nghệ An: Bệnh viện chủ động phòng, chống dịch COVID-19Bệnh viện Đa khoa TP Vinh tổ chức phân luồng đi cho bệnh nhân đến khám bệnh.

Nghệ An: Bệnh viện chủ động phòng, chống dịch COVID-19Bệnh viện đa khoa TP Vinh lắp đặt máy Kiểm tra thân nhiệt bằng hệ thống camera cảm ứng nhiệt từ xa, những người có thân nhiệt cao sẽ được đưa đến phòng khám sàng lọc ngay.

Nghệ An: Bệnh viện chủ động phòng, chống dịch COVID-19Theo các bác sĩ thì, vào thời điểm này, người dân cần nâng cao ý thức thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch COVID-19 như: ra đường phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay băng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, không tập trung đông người.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!