Nghệ An: Điều tra dịch tễ, lấy mẫu những người tiếp xúc gần 'bệnh nhân 435' ở quê nhà

Thời sự - 05/02/2024

Lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đang có mặt tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) để điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly những người từng tiếp xúc gần với 'Bệnh nhân 435'.

Tối 28/7, ông Nguyễn Văn Định – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, ông cùng nhiều cán bộ của trung tâm, Sở Y tế đang có mặt tại mặt tại xã An Hòa (huyện Quỳnh Lưu), để điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc gần với Bệnh nhân 435; đồng thời, phun thuốc khử trùng, tổ chức cách ly những người liên quan đến bệnh nhân này.

Được biết, từ ngày 19 - 20/7, bệnh nhân về quê thăm nhà tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Nghệ An: Điều tra dịch tễ, lấy mẫu những người tiếp xúc gần 'bệnh nhân 435' ở quê nhà

Ảnh minh họa.

'Bệnh nhân 435, nữ, 29 tuổi, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng, nhân viên Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 27/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

20h ngày 26/7, bệnh nhân 435 có biểu hiện sốt và khám sàng lọc tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng, sau đó được chuyển đến khu cách ly tại Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Hiện, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An đang có mặt tại huyện Quỳnh Lưu, tiến hành họp khẩn về trường hợp này để có những phương án tối ưu.

Được biết, tối cùng ngày đã có 23 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 435 được lấy mẫu xét nghiệm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!