Nghệ An yêu cầu phòng khám ngoài công lập tạm dừng hoạt động

Thời sự - 05/04/2024

Sáng 1/4/2020, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Sở Y tế Nghệ An đã ban hành công văn khẩn gửi đến các huyện, thành phố, thị xã, các đơn vị y tế trong và ngoài công lập, yêu cầu dừng thăm bệnh nhân điều trị nội trú, phòng khám ngoài công lập tạm dừng hoạt động

Các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế phải bố trí nhân lực phù hợp, đảm bảo thực hiện đầy đủ nhiệm vụ khám, chăm sóc, điều trị người bệnh. Các trường hợp khác thực hiện phương án làm việc tại nhà. Thực hiện quy trình quản lý, tránh lây nhiễm chéo trong cơ sở khám chữa bệnh.

Nghệ An yêu cầu phòng khám ngoài công lập tạm dừng hoạt độngPhòng khám ngoài công lập trên địa bàn Nghệ An được yêu cầu tạm dừng hoạt động trong thời gian 15 ngày. Ảnh chỉ có tính minh họa.

Kiểm soát chặt chẽ, yêu cầu kê khai y tế bắt buộc đối với bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc bệnh nhân. Mỗi bệnh nhân chỉ được một người chăm sóc. Dừng việc thăm bệnh nhân tại các cơ sở y tế. Có quy định chặt chẽ về tiếp nhận bệnh nhân, không để một cá nhân lây nhiễm, ảnh hưởng đến hoạt động toàn bộ cơ sở y tế.

Đồng thời yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Trung tâm y tế cấp huyện tạm dừng mọi hoạt động tiêm chủng (trừ tiêm phòng bệnh dại và bệnh uốn ván) trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 1/4.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng yêu cầu các phòng khám tư nhân, dịch vụ y tế ngoài công lập phải tạm dừng mọi hoạt động khám chữa bệnh (trừ bệnh viện) từ ngày 01 đến 16/4. UBND các huyện, thành, thị thông báo, triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm giám sát'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!