Nghệ và khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư vú

Xét Nghiệm - 04/16/2024

Từ lâu, nghệ đã được biết đến là một cây gia vị rất quen thuộc, không chỉ có tác dụng làm tăng hương vị món ăn mà còn có thể làm đẹp hiệu quả. Tuy nhiên nghệ còn là một loại thuốc quý, đặc biệt tốt cho sức khỏe con người, trong đó chúng có khả năng ức chế sự phát triển của ung thư vú mà không phải ai cũng biết.

Từ lâu, nghệ đã được biết đến là một cây gia vị rất quen thuộc, không chỉ có tác dụng làm tăng hương vị món ăn mà còn có thể làm đẹp hiệu quả. Tuy nhiên nghệ còn là một loại thuốc quý, đặc biệt tốt cho sức khỏe con người, trong đó chúng có khả năng ức chế sự phát triển của ung thư vú mà không phải ai cũng biết.

Ung thư vú là gì?

Bệnh ung thư vú là tình trạng khối u ác tính phát triển ở các tế bào vú. Khối u ác tính là tập hợp các tế bào ung thư có thể sinh sôi rất nhanh chóng ở các mô xung quanh. Cũng có thể nó sẽ lan ra hay còn gọi là di căn sang các bộ phận khác của cơ thể.

Có đến 98% ung thư vú xảy ra ở phụ nữ, chỉ 1-2% là đàn ông mắc căn bệnh này. Đối với nữ giới, cứ 8 phụ nữ lại có một người mắc căn bệnh này. Nó không trừ một ai, dù ở lứa tuổi nào cũng có thể mắc phải.

Nghệ và khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư vú

Sử dụng nghệ chống bệnh ung thư vú

Nghệ là loại củ thân thuộc, đặc biệt về công dụng làm đẹp thì chị em phụ nữ không thể bỏ qua. Tuy nhiên, ít ai biết nghệ còn có tác dụng không ngờ, đó là phòng chống ung thư vú. Trong nghệ chứa nhiều các chất cực kì tốt cho sức khỏe như protein, chất xơ, Vitamin A, Vitamin C, Vitamin K, natri, kali, bạc, đồng, kẽm, magie. Do đó chắc chắn đây sẽ là một loại "thần dược" có lợi cho sức khỏe nói chung. Và đối với căn bệnh ung thư vú, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong nghệ chứa các thành phần hoạt tính chống lại khối u do bức xạ gây ra. Trong củ nghệ có chứa các phân tử curcumin (tạo ra màu vàng của nghệ). Curcumin là hoạt chất chống ung thư hữu hiệu. Chúng gây ức chế đến hoạt động của các tế bào ung thư nhưng lại không gây ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh khác.

Curcumin có tác dụng điều chỉnh hoạt động của gen và các biểu hiện của bệnh lý bằng cách tiêu diệt tế bào ung thư và tăng cường hoạt động của các tế bào khỏe mạnh. Hơn thế nữa các phân tử curcumin còn ngăn nguồn máu bổ sung cho các tế bào ung thư. Khi được đưa vào cơ thể các phân tử này có nhiều tác dụng đặc biệt như:

- Ức chế sự gia tăng các tế bào ung thư.

- Giảm tình trạng viêm.

- Ức chế sự chuyển hóa từ tế bào bình thường sang tế bào ung thư.

- Giúp cơ thể phá hủy tế bào ung thư bị đột biến khiến chúng không thể lan ra các tế bào khác trong cơ thể.

- Giúp giảm nguồn cung cấp máu bổ sung cho sự tăng trưởng tế bào ung thư.

Vì vậy với những hiệu quả mà nghệ mang lại, bản thân mỗi người nên chủ động sử dụng nghệ bằng nhiều cách. Có thể là chế biến nghệ kèm theo các món ăn hoặc uống tinh bột nghệ hàng ngày... để ngừa được các bệnh ung thư nói chung và bệnh ung thư vú nói riêng.

Tuy nhiên, khi xuất hiện những biểu hiện bề ngoài dễ nhận thấy, bệnh ung thư vú đã trở nặng và khó chữa. Do vậy, ngoài chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ hằng ngày, bạn vẫn cần đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên để phát hiện và loại trừ những mầm mống của ung thư vú.

Nghệ và khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư vú

Làm thế nào để biết mình có bị ung thư vú hay không?

Ở giai đoạn đầu, người mắc ung thư vú gần như không có biểu hiện gì cả. Không có khối u, không đau đớn nên chỉ có thể phát hiện nếu bạn đi khám đinh kì. Do đó, đa phần phát hiện mình bị ung thư vú khi nó đã phát triển nặng. Một số biểu hiện khi đó như:

- Phát hiện thấy có khối u nhỏ hay một nốt cứng nổi lên trong vú. Cần kiểm tra cả hai bên để phát hiện rõ hơn.

- Thấy vú bị thay đổi kích thước, hình dạng: vú sưng lên, biến dạng, vùng da xung quanh và dưới cánh tay bị kích ứng.

- Núm ngực tụt vào trong hoặc thay đổi hình dạng, cũng có thể màu sắc của núm vú biến đổi.

- Phần núm vú tiết ra dịch lạ, có thể chỉ xảy ra ở một bên núm vú.

- Bầu ngực nổi u hoặc sưng tấy thất thường, đau dai dẳng không khỏi.

- Thấy xuất hiện những mẩn đỏ bất thường hoặc những hạt li ti nổi lên quanh núm vú...

Do vậy, để phát hiện ung thư vú và điều trị kịp thời, việc làm xét nghiệm sàng lọc ung thư là vô cùng cần thiết.

Dịch vụ xét nghiệm sàng lọc ung thư vú tại trung tâm xét nghiệm Xander

Với quy trình hoàn toàn khép kín, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn dịch vụ xét nghiệm tại nhà của Trung tâm xét nghiệm Xander. Khách hàng không phải đăng ký, chờ đợi mệt mỏi và mất nhiều thời gian tại các trung tâm y tế để được xét nghiệm. Đến với Xander khách hàng cũng hoàn toàn yên tâm về chất lượng mẫu lấy, độ chính xác của kết quả xét nghiệm cũng như tính bảo mật của kết quả.

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Chi phí xét nghiệm

Giá gói xét nghiệm sàng lọc ung thư nữ giới của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 1,577,000 đồng

Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm

Phí xử lý : 30.000đ

Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline phía dưới để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm

  • Những thông tin từ A đến Z về bệnh ung thư vú ở phụ nữ
  • Phát hiện sớm ung thư vú bằng chẩn đoán hình ảnh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!