Nghiên cứu cảnh báo nguy cơ tái phát ung thư vú

Xét Nghiệm - 03/29/2024

Những bệnh nhân ung thư vú dù đã được điều trị khỏi bệnh vẫn có nguy cơ cao tái phát căn bệnh liên quan đến nội tiết tố estrogen này, thậm chí 20 năm sau đó. Đây là lời cảnh báo do các nhà khoa học thuộc một nhóm chuyên gia quốc tế nghiên cứu về bệnh ung thư vú đưa ra trong một nghiên cứu công bố ngày 8/11.

Những bệnh nhân ung thư vú dù đã được điều trị khỏi bệnh vẫn có nguy cơ cao tái phát căn bệnh liên quan đến nội tiết tố estrogen này, thậm chí 20 năm sau đó. Đây là lời cảnh báo do các nhà khoa học thuộc một nhóm chuyên gia quốc tế nghiên cứu về bệnh ung thư vú đưa ra trong một nghiên cứu công bố ngày 8/11.

Nghiên cứu cảnh báo nguy cơ tái phát ung thư vú

Nghiên cứu trên được đăng tải trên tạp chí y học New England, tập trung phân tích bệnh án của gần 63.000 bệnh nhân tại 88 bệnh viện bị chẩn đoán mắc ung thư vú ER - dương tính, một trong những dạng ung thư vú phổ biến nhất hiện nay. Tất cả những bệnh nhân này đều đã khỏi bệnh sau khi được chỉ định điều trị bằng các thuốc đặc trị như tamoxifen hay chất ức chế aromatase trong 5 năm.

Tuy nhiên, nhóm khoa học đã nhận thấy nguy cơ khối u xuất hiện trở lại ở các bệnh nhân này trong vòng 15 năm sau đó, tức là cách lần chẩn đoán đầu tiên tới 20 năm.

Nghiên cứu cảnh báo nguy cơ tái phát ung thư vú

Trưởng nhóm nghiên cứu, Giáo sư Daniel Hayes thuộc Đại học Michigan, cho biết dù bệnh nhân đã khỏi bệnh trong 5 năm đầu tiên, song nguy cơ khối u tái phát ở các bộ phận khác của cơ thể như xương, gan hoặc phổi vẫn có thể xảy ra ở giai đoạn từ năm thứ 5 đến năm thứ 20. Theo các nhà khoa học, nguy cơ tái phát bệnh đối với những phụ nữ có khối ung lớn đến mức di căn tới ít nhất 4 hạch bạch hầu là 40% trong vòng 15 năm kể từ lần chẩn đoán đầu tiên. Đối với bệnh nhân có khối u nhỏ hơn và không di căn tới hạch bạch hầu thì nguy cơ là 10%.

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo duy trì quá trình đặc trị đối với các bệnh nhân trong vòng 5 năm tiếp theo sau khi khối u được cắt bỏ nhằm giảm nguy cơ tái phát bệnh. Nhiều chuyên gia còn cho rằng thời gian này nên kéo dài 10 năm. Tuy nhiên, ông Richard Gray, thành viên của nhóm nghiên cứu nhận định chất lượng điều trị bệnh nhân ung thư vú trong những năm gần đây đã được nâng cao, do vậy nguy cơ tái phát bệnh này có thể thấp hơn. (*)

Với hậu quả nặng nề mà bệnh ung thư này mang lại, ung thư hiện đang là nỗi lo sợ của tất cả mọi người. Vì vậy, việc tầm soát ung thư sớm và tiến hành điều trị kịp thời đang là vấn đề vô cùng cần thiết.

TS Hoàng Đình Chân – Nguyên Bác sĩ tại Bệnh viện K trung ương cho biết: với nam giới và nữ giới từ 30 tuổi trở lên ông khuyến cáo mỗi năm nên đi kiểm tra sức khoẻ tổng quát một lần. Tuỳ vào tiểu sử và yếu tố gia đình có thể tầm soát bệnh đó và chi phí cũng không quá cao có khi chỉ 7 -8 nghìn đồng/ngày là có thể phát hiện sớm được bệnh.

Hiện nay, bệnh ung thư có thể thực hiện thông qua xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, nội soi, chẩn đoán hình ảnh.

Sàng lọc sớm bệnh ung thư giúp phát hiện sớm để phòng chống ung thư, có kế hoạch chăm sóc, theo dõi sức khỏe và chuẩn bị định hướng điều trị, giúp tăng cơ hội chiến thắng ung thư, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí chữa bệnh.

Nên xét nghiệm sàng lọc ung thư vú ở đâu?

Xét nghiệm tại nhà Xander

Việc phát hiện ung thư vú từ sớm sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình điều trị và nâng cao tiên lượng sống. Nhưng phần lớn phụ nữ đều hiểu lầm các triệu chứng về ung thư vú, đặc biệt là những triệu chứng bề ngoài tưởng như không liên quan, xét nghiệm sàng lọc ung thư từ sớm có thể giúp chị em đưa ra phương án điều trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Xét nghiệm tại nhà - Xander cam kết:

Minh bạch tuyệt đối

Cam kết không chỉ định thừa. Chi phí hoàn toàn minh bạch. Tuyệt đối không có phụ phí, ẩn phí; chỉ tính phí dịch vụ xét nghiệm tại nhà.

Chuyên môn hàng đầu

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Nhiệt đới Trung ương. Thiết bị xét nghiệm hiện đại nhất cả nước. Bác sĩ đều là giáo sư đầu ngành. Kỹ thuật viên kinh nghiệm, đào tạo chính quy.

Dịch vụ tiện lợi

Xander cung cấp dịch vụ lấy mẫu và trả kết quả tận nơi, thủ tục đơn giản và nhanh chóng, tiết kiệm cho bạn nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi mệt mỏi. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.

Nghiên cứu cảnh báo nguy cơ tái phát ung thư vú

Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư vú

Xét nghiệm CA 15 - 3: Xét nghiệm dấu ấn ung thư vú

Xét nghiệm CEA: Xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ,...

Xét nghiệm Cyfra 21 - 1: Xét nghiệm dấu ấn ung thư phổi

Chi phí gói xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư vú của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 588,000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0899.190.199 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Chủ nhật: 06:00 - 20h30

Lưu ý: Các thông tin về gói xét nghiệm của Xander trên đây được cập nhật ngày 02/11/2017.

(*) Theo nguồn: Báo Tin Tức

Xem thêm:

  • Có người nhà ung thư vú, chị em nên cảnh giác
  • Phụ nữ ngồi nhiều dễ ung thư vú

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!