Người ăn kiêng nên uống nước gì khi đi quán bar?

Khoẻ đẹp - 05/02/2024

Nếu không biết uống nước gì khi đi quán bar, bạn có thể vô tình chọn những loại thức uống không tốt cho cả sức khỏe và vóc dáng đấy!

Nếu không biết uống nước gì khi đi quán bar, bạn có thể vô tình chọn những loại thức uống không tốt cho cả sức khỏe và vóc dáng đấy!

Trà, matcha và nước ép trái cây, rau quả xanh là những loại thức uống phổ biến của những người ăn kiêng vì tốt cho sức khỏe và có lợi cho việc giảm cân. Tuy nhiên, không phải lúc nào những người ăn kiêng cũng lựa chọn như thế, thay vào đó là một loại thức uống có cồn như rượu, bia hoặc cocktail.

Nếu bạn biết tiêu thụ một lượng thức uống hợp lý thì các loại thức uống này còn mang lại một số lợi ích cho sức khỏe và việc ăn kiêng của bạn nữa đấy. Vì thế, hãy tìm hiểu xem những người ăn kiêng nên lựa chọn loại thức uống có cồn nào khi đi quán bar nhé.

1. Rượu vang đỏ

Người ăn kiêng nên uống nước gì khi đi quán bar?

Khoa học đã chứng minh rằng rượu vang chứa một số thành phần rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Chẳng bạn như chất resveratrol trên vỏ trái nho ảnh hưởng đến sức khỏe của tim mạch, ngăn ngừa lão hóa da và mang lại một số lợi ích khác.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý duy trì lượng rượu trung bình và phù hợp. Vì việc uống rượu quá nhiều có thể dẫn đến tăng cân và thậm chí là nguy cơ mắc phải một số căn bệnh ung thư. Mức uống tiêu chuẩn đối với rượu vang đỏ là 148ml mỗi ngày.

2. Rượu vang trắng

Người ăn kiêng nên uống nước gì khi đi quán bar?

Do không được chế biến từ vỏ nho nên rượu vang trắng không có nhiều hợp chất phenolic như rượu vang đỏ. Tuy nhiên, rượu vang trắng cũng mang lại một số lợi ích cho sức khỏe của bạn. Hơn thế nữa, loại rượu này có hàng loạt các hương vị khác nhau và được sử dụng để làm tăng hương vị ngon miệng cho món ăn.

Bạn có thể gọi một ly rượu trắng, prosecco và thêm vào đó một vài hạt lựu. Ngoài ra, hãy bổ sung quả mọng hoặc dưa leo, một lát chanh vào ly vodka để làm tăng hương vị tươi ngon mà không cần phải dùng thêm đường.

3. Rượu vang sủi bọt

Người ăn kiêng nên uống nước gì khi đi quán bar?

Đây là một lựa chọn phổ biến khác của những người ăn kiêng. Rượu vang sủi bọt có hàm lượng calo thấp hơn so với các loại rượu thông thường.

Trong khi 6ml rượu vang chứa 125 calo, một lượng rượu vang sủi bọt tương tự chỉ chứa khoảng 100 calo. Vì thế, đây thực sự là lựa chọn lý tưởng cho những người ăn kiêng khi đi bar.

4. Các loại bia

Người ăn kiêng nên uống nước gì khi đi quán bar?

Việc tiêu thụ một lượng bia hợp lý có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của tim mạch, vì làm tăng hàm lượng cholesterol HDL. Một lượng bia tiêu chuẩn với 355ml cung cấp khoảng 150 calo.

Ngoài ra, bia còn chứa một số vitamin B và chất kali. Điều này có nghĩa là thay vì ăn một số loại thực phẩm để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, bạn có thể thay thế bằng cách uống bia.

5. Cocktail thủ công

Người ăn kiêng nên uống nước gì khi đi quán bar?

Các loại rượu chưng cất như vodka, gin, whiskey hoặc rum đều có mức uống tiêu chuẩn là 44ml. Vì thế, việc kết hợp nhiều loại thành một ly cocktail độc đáo là lựa chọn lý tưởng.

Trung bình 30ml rượu whisky chỉ cung cấp khoảng 70 calo, nhưng bạn có thể tăng hàm lượng calo bằng cách pha thêm soda, nước ép hoa quả hoặc các loại rượu mùi khác.

6. Các loại vodka

Người ăn kiêng nên uống nước gì khi đi quán bar?

Vodka soda được cho là loại thức uống có cồn tốt nhất đối với những người ăn kiêng. Vì một ly soda không mùi trong các quán bar chỉ chứa khoảng 90 calo. Chính vì thế mà vodka thường được kết hợp với nước ép trái cây và rau quả để chế biến thành cocktail.

Ngoài ra, đối với những người ăn kiêng theo cách truyền thống, họ thường thêm vào thức uống của mình một số loại rau quả. Vì rau quả sẽ làm loãng chất rượu cồn và làm chậm quá trình hấp thu vào cơ thể.

Các loại thức uống trên đây chính là gợi ý lý tưởng dành cho các cô nàng yêu thích tiệc tùng nhưng vẫn mong muốn có vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên, hãy cân nhắc lượng thức uống phù hợp mà bạn sẽ tiêu thụ để có lợi cho chế độ ăn kiêng và tránh gây ra một số vấn đề về sức khỏe nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 7 loại thực phẩm ăn kiêng lành mạnh để thon thả hơn
  • Ăn kiêng giảm cân như thế nào mới hiệu quả?
  • Không cần áp dụng chế độ ăn kiêng cũng có thể giảm cân

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!