Người dân được đảm bảo khám chữa bệnh đầy đủ trong ngày mưa bão

Thời sự - 04/29/2024

Những ngày qua ở Hà Tĩnh có mưa to đến rất to, cộng với việc xả tràn đã dẫn đến ngập lụt cục bộ tại một số địa phương. Ở TP Hà Tĩnh, dù bị ngập sâu bởi nước lũ nhưng các cơ sở điều trị trên địa bàn Hà Tĩnh đã phát huy phương châm 4 tại chỗ, không để bệnh nhân phải thiếu ăn, thiếu thuốc trong những ngày điều trị tại viện.

Người dân được đảm bảo khám chữa bệnh đầy đủ trong ngày mưa bãoMặc dù bị ngập lụt nhưng các cơ sở y tế ở Hà Tĩnh vẫn duy trì hoạt động khám, chữa bệnh bình thường

Trong 2 ngày 20 và 21/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã khám cho 101 bệnh nhân, cấp cứu 45 bệnh nhân, thực hiện đỡ đẻ và mổ đẻ 19 ca. Hiện bệnh viện đang điều trị nội trú cho 932 bệnh nhân.

Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các khoa phòng cố gắng hết sức để đảm bảo không có bệnh nhân nào phải thiếu thuốc hoặc chậm trễ điều trị do mưa lụt. Đồng thời giao cho căng tin chủ động các điều kiện, đảm bảo số lượng người trong kíp trực những ngày mưa lụt để cung cấp đầy đủ các suất ăn cho bệnh nhân. Trung bình mỗi ngày, nhà ăn bệnh viện cung cấp gần 5.000 suất ăn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân...

BS Bùi Mai Hương – Phụ trách Bệnh viện Y học cổ truyền cho biết: 'Hiện có hơn 230 bệnh nhân đang điều trị tại đây, hầu hết là người cao tuổi, bệnh nhân nặng. Chính vì vậy, bên cạnh việc chăm sóc điều trị, bệnh viện cũng chăm lo ăn uống cho bệnh nhân trong những ngày lụt bão. Mấy ngày qua, bệnh viện đã phát mì tôm buổi sáng và phối hợp với nhà ăn bệnh viện cung cấp miễn phí cơm trưa và tối cho bệnh nhân'.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa Thị xã Kỳ Anh, trong những ngày qua bệnh viện vẫn thực hiện tốt công tác chăm sóc cho hơn 300 bệnh nhân. Các bệnh nhân ở vùng ngập lụt người nhà không tiếp tế được, bệnh nhân và người nhà ở lại tại bệnh viện đều được phục vụ ăn uống đầy đủ.

BS Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh nói: Tình hình mưa lũ vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, hiện tại các cơ sở y tế cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhiều cơ sở bị cô lập. Tuy nhiên, do chủ động chuẩn bị tốt các phương án theo phương châm 4 tại chỗ nên các cơ sở vẫn đảm bảo tốt công tác khám, điều trị, cấp cứu cho người bệnh. Ngành Y tế đang hết sức nỗ lực, quyết tâm không để người bệnh phải thiếu thuốc hay thiếu ăn trong quá trình điều trị tại cơ sở y tế.

Người dân được đảm bảo khám chữa bệnh đầy đủ trong ngày mưa bãoNỗ lực, quyết tâm không để bệnh nhân bị thiếu thuốc, thiếu ăn.

Đặc biệt, để thực hiện việc hỗ trợ chuyên môn cho tuyến dưới, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh đã giao cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh thông báo rộng rãi số điện thoại của các Phó giám đốc phụ trách chuyên môn nhằm kịp thời hỗ trợ tuyến dưới khi cần.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!