Người sống thọ ăn gì vào mỗi bữa sáng

Bạn Cần Biết - 05/09/2024

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, bởi nó là bữa đầu tiên sau một giấc ngủ dài và bắt đầu một ngày mới. Nhiều người muốn giảm cân nên cắt bữa sáng để cắt calo. Thế nhưng việc nhịn ăn sáng sẽ không khiến bạn giảm cân mà ngược lại nó còn làm số cân tăng lên đáng kể. Một bữa sáng với dinh dưỡng đầy đủ sẽ giúp bạn có nguồn năng lượng dồi dào để học tập và làm việc tốt hơn. Ngày hôm nay, hãy cùng Lily & WeCare khám phá bữa ăn sáng của những người sống thọ nhé.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, bởi nó là bữa đầu tiên sau một giấc ngủ dài và bắt đầu một ngày mới. Nhiều người muốn giảm cân nên cắt bữa sáng để cắt calo. Thế nhưng việc nhịn ăn sáng sẽ không khiến bạn giảm cân mà ngược lại nó còn làm số cân tăng lên đáng kể. Một bữa sáng với dinh dưỡng đầy đủ sẽ giúp bạn có nguồn năng lượng dồi dào để học tập và làm việc tốt hơn. Ngày hôm nay, hãy cùng Lily & WeCarekhám phá bữa ăn sáng của những người sống thọ nhé.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Yến mạch chứa nhiều chất xơ và khoáng chất giúp cơ thể no lâu mà bụng không bị quá nặng nề như cơm. Hơn nữa, bột yến mạch còn có lượng calo thấp nên những ai đang ăn kiêng giảm cân cũng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng yến mạch cho bữa sáng nhé.

Người sống thọ ăn gì vào mỗi bữa sáng

Sữa chua

Sữa chua vốn được mệnh danh là thiên thần của hệ tiêu hóa. Bởi nó chứa nhiều dưỡng chất lợi khuẩn tốt cho đường ruột, làm cơ thể chậm rơi vào cảm giác đói hơn nữa vẫn cung cấp đủ ptotein mà không làm tăng cân. Một hũ sữa chua vào mỗi buổi sáng chính là bí quyết của những người sống thọ.

Trái cây

Nếu bạn muốn có một cơ thể luôn tươi mát thì hãy bổ sung ngay trái cây vào mỗi bữa sáng. Nguồn chất xơ và vitamin dồi dào có trong các loại quả là nguồn dưỡng chất quý giá cho cơ thể giúp duy trì cân nặng và kiểm soát lượng đường đi vào cơ thể. Trái cây còn chứa nhiều chất oxy hóa giúp làm đẹp da, trẻ lâu và sống thọ hơn.

Bơ hạnh nhân

Thêm một thìa bơ hạnh nhân vào bữa sáng hàng ngày cũng là một thói quen của những người sống thọ. Bơ hạnh nhân ít calo, giàu chất xơ, protein và chất béo lành mạnh làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và huyết áp.

Cà phê

Chắc hẳn cà phê là thức uống quen thuộc mỗi sáng của không ít người. Một ly cà phê thơm phức để bắt đầu một ngày mới tỉnh táo tràn năng lượng kích thích tư duy sáng tạo. Hơn thế một ly cà phê mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa nhiều bệnh như Alzheimer, cải thiện sức khỏe tim mạch...

Người sống thọ ăn gì vào mỗi bữa sáng

Trà cho bữa sáng

Nếu không phải là một fan của cà phê thì bạn có thể chọn trà để bắt đầu bữa sáng. Trà là thức uống giúp hỗ trợ giảm cân, chống oxy hóa, ngăn ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, làm chắc răng và xương...Một ly trà nhâm nhi với một tờ báo buổi sáng chắc hẳn sẽ là một lựa chọn không tồi.

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi giúp sáng mắt và ngăn ngừa viêm khớp. Hơn thế nó còn là nguồn cung cấp dồi dào chất chống oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Thêm vài quả mâm xôi vào bữa sáng cũng chính là góp phần nhỏ vào sự sống thọ của bản thân.

Dinh dưỡng là một phần quan trọng giúp làm nên sự sống thọ ở con người. Thế nhưng, ngoài việc ăn uống khoa học thì bạn đừng quên tạo cho mình thói quen tập thể dục mỗi sáng. Thể dục điều độ sẽ giúp tinh thần thư thái đẩy lùi căng thẳng và áp lực trong cuộc sống.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!