Người thầy thuốc trẻ nhiệt huyết, hết lòng vì người bệnh

Thời sự - 05/08/2024

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ 'Lương y phải như từ mẫu', bác sĩ chuyên khoa I (BSCKI) Lê Văn An - BVĐK Khu vực Tây Bắc - Nghệ An đã cố gắng học tập, rèn luyện không ngừng nghỉ để trở thành người thầy thuốc vừa có tâm vừa có tài.

Qua tiếp xúc với BSCKI. Lê Văn An, chúng tôi cảm nhận hết được sự gần gũi, giản dị, chân thành của người thầy thuốc trẻ với cái tâm trong sáng dành cho đồng nghiệp, hết lòng chăm sóc người bệnh, coi người bệnh như người ruột thịt của mình.

Sinh ra và lớn lên tại xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, là người con dân tộc Thổ. Học hết cấp III, Lê Văn An thi đậu vào Trường đại học Y Thái Bình.

Là người dân tộc thiểu số ít người, từ nhỏ sống và học tập ở xã đặc biệt khó khăn vùng 135 của huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Thấy được những khó khăn vất vả của gia đình cũng như người dân trong xã nên anh luôn cố gắng học tập để sau này giúp đỡ người thân và người dân trong làng trong xã cũng như đóng góp chung vì sự phát triển của đất nước.

Người thầy thuốc trẻ nhiệt huyết, hết lòng vì người bệnhBSCKI. Lê Văn An được Trung ương Đoàn tuyên dương và tặng Huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Những năm học tại trường, chàng sinh viên người dân tộc Thổ với bản chất ham học hỏi, đặc biệt xuất phát từ sự khâm phục chính những người thầy của mình đã tôi luyện và không cho phép anh khuất phục trước những khó khăn, thách thức. Vì vậy, trong quá trình học tập, Lê Văn An luôn là học sinh xuất sắc tiêu biểu, được thầy, cô và bạn bè quý mến. Năm 2013, tốt nghiệp ra trường, BS. An được tiếp nhận về công tác tại BVĐK Khu vực Tây Bắc Nghệ An.

Không dừng lại ở đó, để bắt kịp được sự phát triển của y học hiện đại trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, với bản chất thông minh, ham học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, năm 2017, BS. An hoàn thành khóa đào tạo BSCKI (chuyên ngành Nội khoa) tại Trường đại học Y Hà Nội.

Trong quá trình công tác, BS. An luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Sau 5 năm, được sự tín nhiệm của đồng nghiệp và lãnh đạo cấp trên, anh được đề bạt giữ chức Trưởng khoa Nội Tổng hợp kiêm Phó Bí thư Chi bộ Nội - Lây - Đông Y, Phó Bí thư Chi đoàn bệnh viện.

Với cương vị được giao, BS. An luôn nhận rõ được chức trách, nhiệm vụ của mình, gương mẫu đi đầu trong công tác chuyên môn cũng như đoàn thể, luôn trau dồi y đức, phẩm chất nghề nghiệp, tận tụy, hết lòng vì người bệnh, xem bệnh nhân như người ruột thịt của mình. Ngoài ra, BS. An thường xuyên chủ động tham mưu cho Ban Giám đốc bệnh viện trong việc ứng dụng kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị bệnh, mang lại hiệu quả cao, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại bệnh viện.

Những năm qua, với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, sáng tạo, cống hiến hết mình, BSCKI. Lê Văn An đã có những sáng kiến, công trình nghiên cứu có giá trị ứng dụng vào điều trị cho người bệnh, được các cấp từ Trung ương, tỉnh/thành phố công nhận. Cụ thể: Năm 2018, đưa phương pháp điều trị bằng thở máy không xâm nhập điều trị suy hô hấp trong bệnh hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính tại Khoa Nội Tổng hợp, đây là phương pháp điều trị mới chỉ được triển khai tại Khoa Nội của 3 bệnh viện trong tỉnh Nghệ An.

Năm 2019, BS. An trực tiếp triển khai Chương trình Chẩn đoán quản lý và điều trị dự phòng bệnh hen và bệnh phổi tắc nghẽn tại Khoa Khám bệnh, đây là chương trình quốc gia về bệnh không lây nhiễm nguyên nhân liên quan đến khói thuốc lá và ô nhiễm môi trường với mục đích tránh được các đợt cấp nặng của bệnh, giảm tỷ lệ bệnh nhân phải nhập viện, cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân và hơn hết là hạn chế được tỷ lệ tử vong. Cho đến nay, Chương trình Quản lý và dự phòng hen và bệnh phổi của BVĐK Khu vực Tây Bắc đã đạt được nhiều kết quả tốt và được người bệnh trong khu vực ghi nhận, hạn chế bệnh nhân phải chuyển tuyến trên để điều trị.

TTƯT.BSCKII. Tăng Việt Hà - Giám đốc BVĐK Khu vực Tây Bắc Nghệ An nhận xét: BS. Lê Văn An là một cán bộ trẻ, luôn nhiệt tình với công việc, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn và có những sáng kiến, giải pháp mới áp dụng trong công tác khám, chữa bệnh. Đối với đồng nghiệp, anh luôn cởi mở, gần gũi, có tinh thần tương tân tương ái; đối với người bệnh, ân cần thăm hỏi động viên, hướng dẫn tận tình và chu đáo. BS. An là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Luôn xung kích đi đầu trong phong trào vận động cán bộ, viên chức thực hiện tốt quy định của bệnh viện, chuẩn mực đạo đức của người thầy thuốc và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Người thầy thuốc trẻ nhiệt huyết, hết lòng vì người bệnhBSCKI. Lê Văn An thăm khám cho bệnh nhân.

Sự rèn luyện trong chuyên môn, sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, thương yêu người bệnh, tham gia các phong trào tình nguyện của BSCKI. Lê Văn An đã lan tỏa trong tập thể y bác sĩ trẻ tại BVĐK Khu vực Tây Bắc Nghệ An, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và các phong trào Thanh niên làm theo lời Bác đã tăng thêm uy tín của bệnh viện.

Với những kết quả đã đạt được trong quá trình công tác, nhiều năm liền BSCKI. Lê Văn An đã được Giám đốc Sở Y tế Nghệ An tặng Giấy khen và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; Năm 2019, được Đảng bộ BVĐK Khu vực Tây Bắc Nghệ An tặng Giấy khen 'Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ', Chủ tịch UBND thị xã Thái Hòa tặng Giấy khen 'Đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Thanh niên hè'...

Và mới đây, với thành tích nổi bật trong học tập và làm theo lời Bác, BSCKI. Lê Văn An được Trung ương Đoàn tuyên dương và tặng Huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI năm 2020; được Tỉnh đoàn Nghệ An tặng Bằng khen tuyên dương vì đã đạt Danh hiệu 'Thanh thiếu nhi tiêu biểu tỉnh Nghệ An'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!