Nguy cơ ung thư tuyến giáp từ ghế sofa

Ung Thư - 04/20/2024

Hóa chất chống cháy có trong các loại ghế sofa có khả năng làm tăng nguy cơ ung thư tuyến giáp nếu con người tiếp xúc trực tiếp trong thời gian dài. Đây chính là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ.

Hóa chất chống cháy có trong các loại ghế sofa có khả năng làm tăng nguy cơ ung thư tuyến giáp nếu con người tiếp xúc trực tiếp trong thời gian dài. Đây chính là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ.

Nguy cơ ung thư tuyến giáp từ ghế sofa

Chất chống cháy trong ghế sofa gây ung thư

Nhiều đồ nội thất như ghế sofa, gối, thảm, đệm, đồ điện tử,... có thành phần là các chất chống cháy. Tuy nhiên, trên thực tế các chất này chỉ làm chậm quá trình bắt lửa và không hề có khả năng dập lửa. Trong quá trình sử dụng, những hóa chất độc hại này được phát tán ra không khí và gây ra tác hại khôn lường đối với người sử dụng, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ mang thai.

Nguy cơ ung thư tuyến giáp từ ghế sofa

Ghế sofa có chứa hóa chất gây hại.

Các chuyên gia của Đại học Duke, North Carolina (Mỹ) đã tiến hành lấy mẫu máu của những người bị ung thư tuyến giáp, đồng thời thực hiện phân tích chất lượng không khí trong nhà của những người này. Kết quả cho thấy các hóa chất chống cháy thuộc nhóm Polybrominated diphenyl ether (PBDE) và Tris(2-chloroethyl) phosphate (TCEP) đều xuất hiện trong máu của tất cả bệnh nhân với nồng độ cao.

Cả hai chất PBDE và TCEP đều có khả năng phá vỡ hệ thống nội tiết của cơ thể, gây ra sự chuyển hóa các hormone. Chúng đều là những chất có thể gây ra bệnh ung thư và nhiều bệnh khác như thiểu năng, vô sinh. Tiến sĩ Heather Stapleton, tác giả của nghiên cứu, cho biết: “Các hóa chất này được phát tán vào không khí dưới dạng bụi và xâm nhập cơ thể thông qua tiếp xúc trực tiếp, hô hấp, thực phẩm. Đặc biệt, trẻ em là đối tượng dễ chịu tác động nhất”. Vì vậy, PBDE và TCEP đã bị chính phủ Mỹ cấm sử dụng trên các đồ nội thất và điện tử trong gần hai thập kỷ qua.

Như vậy bạn hãy hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất chống cháy có trong các loại ghế sofa nhằm tránh nguy cơ ung thư tuyến giáp.

Lời khuyên cho sức khỏe

Ung thư tuyến giáp là căn bệnh nguy hiểm và ngày càng gia tăng. Đừng đợi "nước đến chân mới nhảy". Để đảm bảo cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh, Lily & WeCare khuyên bạn nên đi khám tổng quát định kỳ và thực hiện các xét nghiệm sàng lọc ung thư để phát hiện các dấu hiệu bệnh và điều trị kịp thời.

Xét nghiệm sàng lọc ung thư tuyến giáp tại trung tâm xét nghiệm Antamed

Xét nghiệm tại nhà Antamed là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viên trung ương khác, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế cùng hệ thống các phòng lab hiện đại hàng đầu càng nước.

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab Đại học Y Hà Nội. Antamed là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nộivà hợp tác với các bệnh viên trung ương khác, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế. Các bệnh viện đối tác đều có dàn thiết bị xét nghiệm tối tân nhất cả nước, vận hành bởi đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, đào tạo chính quy. Các bác sĩ tham gia khám và chẩn đoán là các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành do vậy, người bệnh có thể hoàn toàn tin tưởng kết quả xét nghiệm của Antamed.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại nhà Antamed

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
    và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Nguy cơ ung thư tuyến giáp từ ghế sofa

Hình minh họa.

Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư tuyến giáp

Bao gồm các xét nghiệm FT3, FT4, TSH, Anti-tg, SCC, giúp phát hiện ra dấu hiệu ung thư tuyến giáp và nhiều dấu hiệu ung thư khác như: ung thư phổi, ung thư vòm họng, ung thư dạ dày,...

Chi phí xét nghiệm

  • Giá gói xét nghiệm sàng lọc ung thư nữ giới của Antamed đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 789,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu.

Đia chỉ: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Kinh nghiệm điều trị ung thư tuyến giáp tại Bệnh viện Ung Bướu
  • 4 dấu hiệu nhận biết ung thư tuyến giáp

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!