Nguy hiểm bất ngờ vì kết hợp các thực phẩm sữa chuối, cà chua dưa chuột với nhau

Kiến Thức Y Học - 10/08/2024

Đôi khi chúng ta vô tình kết hợp một số thực phẩm kỵ nhau có thể gây những ảnh hưởng xấu cho sức khoẻ.

Đôi khi chúng ta vô tình kết hợp một số thực phẩm kỵ nhau có thể gây những ảnh hưởng xấu cho sức khoẻ.

Nguy hiểm bất ngờ vì kết hợp các thực phẩm sữa chuối, cà chua dưa chuột với nhau

Sữa + chuối

Đây là cặp thực phẩm kỵ nhau được kết hợp phổ biến trong chế độ ăn uống của những người có lối sống lành mạnh bởi vì nó giàu dinh dưỡng và dễ chuẩn bị. Tuy nhiên, một số chuyên gia dinh dưỡng tin rằng trái cây, đặc biệt là các loại có vị ngọt như chuối nên được ăn riêng bởi chúng sẽ làm chậm hệ thống tiêu hoá, đặc biệt là khi ăn chung với các thức ăn khác. Đối với sữa, nó cũng tốt hơn khi uống riêng.

Nguy hiểm bất ngờ vì kết hợp các thực phẩm sữa chuối, cà chua dưa chuột với nhau

Bánh mì sandwich + cà phê

Bữa ăn sáng nhanh với sandwich và cà phê thường là lựa chọn rất phổ biến. Tuy nhiên, cặp thực phẩm này khi kết hợp lại gây hại cho sức khỏe. Tinh bột trong bánh mì khiến cơ thể cần nhiều canxi hơn để tiêu hoá và giúp hệ thống thần kinh, tim mạch hoạt động bình thường. Đặc biệt, nếu ăn cùng đồ uống có chứa caffeine và nicotin sẽ làm tăng lượng thải canxi qua đường nước tiểu.

Cà chua + dưa chuột

Đây là một sự kết hợp thực phẩm rất phổ biến cho món salad. Tuy nhiên, nghiên cứu mới cho thấy kết hợp hai loại rau này có thể ảnh hưởng đến sinh hoá của cơ thể, như sự khó chịu, nôn nao và các vitamin có trong cả hai loại rau sẽ không được tiêu hóa đúng cách.

Khoai tây + thịt

Đây là một sự kết hợp gây ra sự khó tiêu hoá. Chúng sẽ mắc kẹt bên trong dạ dày và có thể gây ra ợ nóng, buồn nôn, đầy hơi và nhiều vấn đề khác. Khoai tây chỉ là một món ăn kèm với thịt nên bạn có thể chọn các loại rau khác thay thế như măng tây, bông cải xanh, đậu xanh hoặc bí ngòi.

Mỳ ống + thịt băm

Các tuyến nước bọt tạo ra ptyalin và amylase, làm chuyển hoá các tinh bột trong mì ống thành các loại đường đơn giản. Khi loại đường này kết hợp với protein trong thịt sẽ tạo ra một hỗn hợp hóa học nguy hiểm có thể dẫn đến bệnh tiểu đường và tim mạch.

Nguy hiểm bất ngờ vì kết hợp các thực phẩm sữa chuối, cà chua dưa chuột với nhau

Bia + lạc

Đây là một trong những cặp thực phẩm "tai hại" được kết hợp phổ biến nhất từ trước đến nay. Mọi người thích ăn lạc rang khi uống bia. Tuy nhiên, lạc là thực phẩm có hàm lượng muối cao không những không lành mạnh mà còn dẫn đến mất nước và làm mọi người uống nhiều bia hơn.

Sữa + dứa

Trái cây có vị chua làm cho hoạt động tiêu hóa hoạt động chậm hơn, đặc biệt là vào buổi sáng. Bên cạnh đó, dứa có chứa bromelain, một phức hợp enzim có thể gây ngộ độc khi kết hợp với các sản phẩm từ sữa.

Cacao + sữa

Cacao giàu axit oxalic, khi kết hợp với canxi trong sữa, axit này giúp hình thành các tinh thể oxalat, ở lượng lớn sẽ sỏi thận. Tất nhiên, một cốc sôcôla nóng mỗi tuần cũng không sao, nhưng hãy cẩn thận, đặc biệt nếu bạn có vấn đề về thận.

Ngũ cốc và sữa

Đây có lẽ là một sự thật khá sốc bởi ngũ cốc và sữa là những thành phần quen thuộc trong bữa sáng của nhiều người trên toàn thế giới. Việc kết hợp hai loại thực phẩm này sẽ khiến cho quá trình tiêu hóa carbonhydrate diễn ra nhanh chóng, dẫn đến việc cơ thể bị căng thẳng. Đồng thời, nó cũng có thể gây đột biến lượng đường trong máu, gây ra cảm giác mệt mỏi và thèm ăn vặt hơn.

Nguy hiểm bất ngờ vì kết hợp các thực phẩm sữa chuối, cà chua dưa chuột với nhau

Rượu vang và bánh pudding

Với những tín đồ ăn ngọt thì dạng hai thực phẩm này chính là nguyên nhân gây nên tình trạng tăng cân. Rượu làm gia tăng lượng đường trong máu và làm tăng sản xuất insulin, từ đó dẫn đến tăng cân không kiểm soát.

Burger và đồ chiên

Thực phẩm được chế biến với hàm lượng chất béo cao cùng chất bảo quản và các loại hóa chất có thể tạo thành một loại than sau đó kết hợp với đường trong khoai tây chiên sẽ tạo ra các phân bào, có thể gây sưng viêm và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Trứng + thịt xông khói

Các nhà khoa học tin rằng sự kết hợp giàu protein yêu thích này không tốt cho sức khoẻ, khiến cơ thể chúng ta tiêu tốn quá nhiều năng lượng để tiêu hóa. Đó là lý do vì sao sau khi ăn trứng và thịt xông khói vào bữa sáng, người ta luôn cảm thấy uể oải dù chỉ bắt đầu ngày mới.

Nguy hiểm bất ngờ vì kết hợp các thực phẩm sữa chuối, cà chua dưa chuột với nhau

Bánh mì trắng + mứt

Bột mì tinh chế kết hợp với đồ ngọt gây tăng glucose nhanh, cung cấp cho bạn cảm giác được tăng cường năng lượng nhưng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, kéo theo sự kiệt sức và tâm trạng xấu đi. Thêm vào đó, sự kết hợp của bột lên men và đường cũng sẽ gây ra tình trạng bất ổn trong đường ruột của bạn.

Ngũ cốc + nước cam

Các axit trong nước cam ép sẽ làm giảm đáng kể hoạt động của enzym chịu trách nhiệm phá vỡ carbohydrate. Cũng vì vậy, không nên kết hợp ngũ cốc với bất kỳ loại trái cây chua hoặc quả mọng nào khác.

Salad + nước chanh hoặc dấm

Nhiều vitamin và dưỡng chất giá trị (như carotenoid) được tìm thấy trong rau xanh cần chất béo để hấp thụ hết. Trộn salad với chanh hoặc dấm sẽ làm mất đi rất nhiều yếu tố thực phẩm lành mạnh.

Theo Kiến Thức

Xem thêm:

  • Những thực phẩm nên kết hợp với nhau để gia tăng lợi ích sức khỏe
  • Không muốn rước bệnh nguy hiểm vào người tuyệt đối không kết hợp thực phẩm này cùng thịt bò

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!