Nhận biết màng trinh còn hay rách

Sức Khỏe Tình Dục - 04/25/2024

Trinh tiết là vấn đề nhạy cảm và cũng luôn là điều khiến cả 2 phái luôn trăn trở, thắc mắc. Người phụ nữ mất đi màng trinh sẽ luôn khắc khoải, áy náy. Còn người đàn ông sẽ luôn dằn vặt, dày vò người yêu, người bạn đời của mình về chuyện màng trinh không còn nguyên vẹn. Vậy nhận biết màng trinh còn hay rách thế nào chính xác nhất?

Trinh tiết là vấn đề nhạy cảm và cũng luôn là điều khiến cả 2 phái luôn trăn trở, thắc mắc. Người phụ nữ mất đi màng trinh sẽ luôn khắc khoải, áy náy. Còn người đàn ông sẽ luôn dằn vặt, dày vò người yêu, người bạn đời của mình về chuyện màng trinh không còn nguyên vẹn. Vậynhận biết màng trinh còn hay rách thế nào chính xác nhất?

Nhận biết màng trinh còn hay rách

1. Màng trinh là gì?

Trinh tiết của người con gái, xưa nay vẫn được xem như “biểu tượng” cho sự trong trắng, trinh nguyên của phái đẹp. Thậm chí có những người đàn ông còn lấy đây làm tiêu chuẩn để lựa chọn người bạn đời cho mình.

Thực ra màng trinhlà 1 tấm màng mỏng nằm cách cửa âm đạo từ 2 – 3cm, ở chính giữa sẽ có những lỗ cực nhỏ để kinh nguyệt thoát ra ngoài. Khi có 1 lực mạnh tác động vào âm đạo sẽ khiến “tấm rèm cửa” bị rách và sẽ có 1 chút máu màu hồng tươi chảy ra kèm cảm giác hơi đau.

Tuy nhiên cũng có những người bẩm sinh đã không có màng trinh hoặc tấm màng quá mỏng, có thể rách từ lúc nào cũng không biết. Có người lại quá dày, ngay cả khi quan hệ tình dục cũng không rách mà phải nhờ đến sự can thiệp của bác sỹ mới mở được cửa vào “cô bé”.

Nhận biết màng trinh còn hay rách

2. Cách nhận biết màng trinh còn hay mất

Mặc dù màng trinhnằm trong cơ thể người phụ nữ song không ít chị em vẫn còn khá mơ hồ về việc chúng vẫn còn hay đã mất. Nhất là khi vừa xảy ra quan hệ ngoài, thủ dâm nhẹ bên ngoài hoặc các tai nạn như té xe, tập võ...khiến họ hoang mang, nghi ngờ không biết “cái ngàn vàng" có bị ảnh hưởng không.

Chúng ta có thể biết được tình trạng màng trinh qua việc kiểm tra. Bạn cần phải nhờ cô bạn thân hoặc y tá, bác sỹ kiểm tra qua 3 bước như sau:

Bước 1: Chọn hướng ngồi chếch 45 độ so với âm đạo để quan sát được bao quát “cô bé”. Nếu muốn tự xác minh bạn có thể dùng gương để soi.

Bước 2: Đặt ngón tay vào môi âm hộ, nhẹ nhàng vạch ra để thấy cổ tử cung mở rộng hơn và lúc này bạn có thể quan sát được phía bên trong. Lưu ý là chỉ để tay ở phía bên ngoài.

Bước 3: Lúc này, bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy một tấm màng mỏng “vắt ngang” qua cổ tử cung. Nếu là các bác sỹ sản khoa với đầy đủ đèn chiếu còn quan sát được hình dạng màng trinh như hình bầu dục, lưỡi liềm...còn nếu đã rách màng trinh sẽ thấy tấm màng này đã bị cuộn đều về phía thành âm đạo, có thể nhìn thấy lỗ thủng tròn ngay chính giữa tấm màng trinh.

3. Dấu hiệu mất trinh sau khi quan hệ

Nếu như chỉ nghi ngờ rách màng trinh và kiểm tra như trên thì có thể cho hiệu quả khá mơ hồ, dễ nhầm lẫn. Song nếu đã có quan hệ vợ chồng thì việc nhận biết màng trinh còn hay mất sẽ dễ dàng hơn. Vì khi đó có 2 dấu hiệu nhận biết màng trinh bị rách sau đây:

Chảy máu màu hồng tươi

Khi màng trinh bị rách, bạn sẽ nhận thấy 1 chút máu màu hồng tươi chảy ra từ âm đạo, có thể hòa lẫn cả dịch nhầy.

Cảm giác đau

Trong lần đầu quan hệ, do lối vào "cô bé" còn rất nhỏ nên khi “cậu bé” tấn công vào sẽ khiến âm đạo ít nhiều bị tổn thưởng và gây đau. Cảm giác đau ở mỗi người là khác nhau song sẽ dịu dần đi ngay sau đó.

Ngoài ra, phái mạnh còn truyền tai nhau nhiều bí kíp nhận biết con gái mất trinh qua bề ngoài như dáng đi, cách nói chuyện về tình dục, hay các vùng nhạy cảm bị thâm sạm, kích cỡ vòng 1...tuy nhiên điều này là không chính xác. Bởi có những người bẩm sinh đã có làn da thâm, sạm, hay vòng 1 to bẩm sinh...do đó bạn không nên quá tin vào những điều này mà gây ảnh hưởng đến chuyện tình cảm.

Nhận biết màng trinh còn hay rách

4. Những điều bạn chưa biết xung quanh rách màng trinh

Nếu màng trinh của bạn mỏng manh như tờ giấy thì rất dễ đánh mất nó mà không có cảm giác gì: không đau, không chảy máu hoặc chỉ vài giọt hay dịch màu hồng đến nỗi khó nhận ra.

Nếu màng trinh bạn quá dày, có độ co giãn cực tốt thì dù "cậu nhỏ" có công phá nhiều lần cũng đành “ra về tay không”. Lúc này bạn sẽ bị đau và có máu chảy ra rõ ràng hơn.

Các bác sỹ cho biết, có đến khoảng 1 – 3% phụ nữ trên thế giới có màng trinh dày và buộc phải phẫu thuật mới có thể “khai thông” cho âm đạo.

Bên cạnh những nguyên nhân xung quanh việcrách màng trinh như trên, cũng có một số người con gái không có màng trinh bẩm sinh. Do đó khi không thấy những hiện tượng như trên cũng không có nghĩa là họ đã đánh mất “cái ngàn vàng” của mình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!