Những sự thật không ngờ về màng trinh

Sức khỏe phụ nữ - 04/30/2024

Màng trinh được xem là “cái ngàn vàng” của con gái. Tuy nhiên, các nhà khoa học chưa thật sự hiểu được cấu tạo và chức năng của màng trinh.

Màng trinh được xem là “cái ngàn vàng” của con gái. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng chưa thật sự hiểu được chức năng của màng trinh và những giai thoại như màng trinh sẽ bị rách trong lần đầu tiên quan hệ mà phái nữ luôn lầm tưởng. Vậy sự thật về màng trinh là gì?

Màng trinh là một màng mỏng bao quanh cửa âm đạo. Lớp màng này có thể có nhiều hình dạng khác nhau. Loại phổ biến nhất ở các bạn gái trẻ có hình bán nguyệt. Hình dạng này cho phép máu kinh chảy ra khỏi âm đạo của bạn gái.

Màng trinh không hoàn toàn che phủ âm đạo

Loại bình thường nhất chính là một màng mỏng nằm ở đáy âm đạo. Nếu bạn gái nào có màng mỏng che phủ toàn bộ cửa âm đạo thì đó được gọi là màng bít kín âm đạo. Một số ít người có những biến thể khác, với những lỗ nhỏ li ti ở trên màng trinh.

Màng trinh bất thường có thể cần đến phẫu thuật

Nếu màng trinh của bạn bít kín âm đạo hoặc có vách ngăn (có hai lỗ nhỏ), bạn có thể cần đến một cuộc tiểu phẫu. Trên thực tế, màng trinh bít kín âm đạo thực sự là một bệnh trạng, khiến cho bạn không thấy máu kinh khi đang trong thời kỳ kinh nguyệt bởi vì máu không thể đi qua nó. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng quá bởi một cuộc tiểu phẫu có thể khắc phục được vấn đề.

Các chuyên gia vẫn chưa chắc chắn về chức năng của “cái ngàn vàng”

Ai cũng biết mũi giúp bạn ngửi và niệu đạo là nơi để bạn giải quyết nỗi buồn. Nhưng có vẻ màng trinh lại không phục vụ bất kỳ một mục đích chính nào. Từ quan điểm y khoa, màng trinh giống như bao quy đầu của dương vật.

Màng trinh không phải lúc nào cũng rách trong lần đầu tiên quan hệ

Bạn từng nghe rằng màng trinh rách đồng nghĩa với việc bạn mất đi trinh tiết? Điều này không chính xác. Tại sao? Bởi nhiều lý do có thể khiến lớp màng này bị rách chứ không riêng quan hệ tình dục. Tập thể dục với cường độ mạnh, thể dục dụng cụ, cưỡi ngựa, đi xe đạp, sử dụng băng vệ sinh lớn, các thao tác bằng ngón tay hoặc kiểm tra ở vùng xương chậu là tất cả các nguyên nhân có thể (nhưng không chắc chắn) khiến màng trinh bị rách.

Bạn có thể không biết “cái ấy” của mình rách lúc nào

Khi bạn gãy tay, bạn biết thời điểm điều đó xảy ra, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Nếu “cái ấy” bị rách khi quan hệ tình dục, bạn có thể cảm thấy đau đớn và bị chảy máu. Nhưng trong khi bạn tập thể dục hoặc mang băng vệ sinh lớn, bạn thậm chí không thể nhận thức được điều này.

Một số nền văn hóa vẫn còn đặt nặng vấn đề về trinh tiết

Mặc dù thực tế màng trinh không phải là dấu hiệu của trinh tiết, một số nền văn hóa vẫn xem nó nguyên vẹn là một dấu hiệu của sự tinh khiết. Trong rất nhiều nền văn hóa, trinh tiết ở phụ nữ đã trở thành một điều quan trọng. Mọi người thậm chí kiểm tra một người phụ nữ trước khi kết hôn để chắc chắn rằng cô ấy là một trinh nữ.

Một khi màng trinh bị rách, bạn không có cách nào hồi phục nó như ban đầu

Hãy nhớ rằng: đây chỉ là một lớp da rất nhỏ, và nếu bạn nhận thấy nó đã rách, màng trinh chỉ bị trôi về một phía hoặc tróc ra và không bao giờ hồi phục được như ban đầu. Đối với phụ nữ đã sinh con, bạn thậm chí không thể tìm thấy nó ở đâu.

Bạn gái không nên quá lo lắng bởi vì “cái ngàn vàng” chỉ là một lớp màng mỏng và cũng không thể phản ánh bất kỳ điều gì về trinh tiết cũng như nhân phẩm của bạn.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Hầu hết phụ nữ đều hiểu sai về âm đạo!
  • Se khít âm đạo bằng kem: hiệu quả đến đâu?
  • Chụp X-quang bàng quang – niệu đạo

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!