Không chỉ khiến da dẻ xuống cấp, phụ nữ còn phải đối mặt với vô vàn tác hại sức khỏe nếu lười làm 'chuyện ấy'

Giới tính - 04/19/2024

Quan hệ tình dục ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. Vì vậy nếu phụ nữ không ân ái lâu ngày có thể xuất hiện một số vấn đề nguy hiểm sau.

Không chỉ khiến da dẻ xuống cấp, phụ nữ còn phải đối mặt với vô vàn tác hại sức khỏe nếu lười làm 'chuyện ấy'

Quan hệ tình dục là một trong những cách giúp chúng ta duy trì sức khỏe, đặc biệt còn hỗ trợ phụ nữ ngừa nhiều bệnh phụ khoa. Nhưng hiện tại, bạn có thể không làm chuyện ấy thường xuyên vì nhiều vấn đề như mắc một số bệnh đặc biệt, phải sống xa chồng một thời gian… Nếu việc này xảy ra dài ngày sẽ khiến cơ thể thay đổi, làm ảnh hưởng đến ham muốn và chất lượng cuộc 'yêu'.

Dù nhiều người cho rằng việc quan hệ có hay không cũng được, bởi bản thân vẫn thấy khỏe mạnh sung sức. Tuy nhiên, đây là 5 vấn đề cơ thể có lẽ sẽ phải đối mặt khi bạn lâu ngày không làm 'chuyện ấy'.

1. Stress, căng thẳng

Các nhà khoa học từ lâu đã biết, quan hệ tình dục có thể sản sinh ra endorphin – một hormone giúp giảm cảm giác đau, tăng khoái cảm làm bạn thấy hạnh phúc hơn. Vì vậy khi thiếu hụt endorphin thì ắt rằng, cơ thể sẽ luôn trong trạng thái căng thẳng và stress liên tục nhiều ngày, khiến da dẻ nhợt nhạt và xuống cấp.

Lâu ngày không quan hệ tình dục có thể khiến da dẻ phụ nữ 'xuống cấp' do stress nhiều.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Biological Psychology năm 2005 còn cho thấy, tuy thủ dâm cũng giúp giải tỏa stress nhưng nó không bao giờ bằng việc quan hệ tình dục. Bởi việc 'lên giường' với đối tác làm tăng mức độ endorphin nhiều hơn so với khi 'tự xử' nên chất lượng cũng cao hơn.

2. Làm não bộ kém thông minh hơn

Hai nghiên cứu đến từ Đại học Oxford và Conventry (Mỹ) chứng minh rằng, những người có tần suất quan hệ thường xuyên dễ đạt điểm cao hơn khi thi cử. Cụ thể, việc 'yêu' đều đặn sẽ giúp não tạo ra các tế bào mới khỏe mạnh hơn, khiến bạn thấy minh mẫn và thông minh hơn trong mọi việc.

Vậy nên muốn về già luôn tinh tường mọi thứ thì hãy quan hệ điều độ hơn, mỗi tuần khoảng 2 – 3 lần là hợp lý nhất. Còn nếu nhiều hơn mốc này, cả hai sẽ suy giảm sức khỏe kéo theo vô vàn hệ lụy khác.

3. Tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Tuy nghe không liên quan nhưng thật sự, việc quan hệ có thể ngừa bệnh tim nếu duy trì điều độ.

Một khảo sát đã cho thấy việc quan hệ tình dục 2 lần/tuần có thể giảm một nửa nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch. Theo đó, khi bạn 'vui vẻ' trên giường thì cơ thể sẽ có tuần hoàn tốt hơn và làm mạch máu chắc khỏe. Nhưng ngược lại, những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch sẵn lại nên hạn chế quan hệ bởi nó làm tăng nguy cơ khiến bệnh nặng hơn.

4. Suy giảm hệ thống miễn dịch

Những người thường xuyên quan hệ tình dục sẽ giúp cho hệ miễn dịch tăng cường sức đề kháng, từ đó chống lại các loại vi-rút, vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể. Bên cạnh đó, những người trẻ tuổi khi duy trì các hoạt động tình dục từ 1 - 2 lần/tuần sẽ có mức kháng thể cao hơn so với nhóm đối tượng ít quan hệ.

Theo một nghiên cứu khác của Đại học Wilkes ở Pennsylvania (Mỹ), quan hệ tình dục 2 lần/tuần còn tạo ra Immunoglobulin A - một loại kháng thể chống lại bệnh tật, nhiều hơn đến 30%. Có thể khẳng định rằng, quan hệ điều độ cũng là cách để cơ thể bớt ốm đau trông thấy.

5. Khiến đau bụng kinh nặng hơn

Đây có lẽ là tin xấu cho những phụ nữ hay 'than khóc' hàng tháng với đau bụng kinh. Theo đó, việc kích thích âm đạo có thể ngăn chặn các cơn đau chân và đau lưng mãn tính. Thậm chí nhiều phụ nữ đã tự kích thích 'cô bé' để làm giảm các chứng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt, đau khớp hoặc đau đầu.

Bên cạnh đó, quan hệ tình dục còn được xem như một bài tập hữu ích cho cơ sàn chậu phụ nữ. Mỗi lần đạt được cực khoái khi 'mây mưa', nó sẽ gây ra các cơn co thắt trong cơ này và giúp củng cố chức năng của sàn chậu. Nhờ vậy mới thấy được lợi ích của việc quan hệ thường xuyên là thế nào.

Không chỉ khiến da dẻ xuống cấp, phụ nữ còn phải đối mặt với vô vàn tác hại sức khỏe nếu lười làm 'chuyện ấy'

Dù tốt nhưng vẫn cần phải quan hệ tình dục an toàn để đảm bảo sức khỏe

Quan hệ tình dục an toàn là kiến thức mà cả hai giới đều phải nắm rõ và thực hiện để bảo vệ sức khỏe bản thân, tránh mang thai ngoài ý muốn cũng như các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục. Vậy nên hãy lưu ý tuân theo những điều sau để 'chuyện ấy' vừa thăng hoa lại còn an toàn:

- Sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ.

- Nên duy trì quan hệ 1 vợ 1 chồng, bởi 'lên giường' với nhiều người sẽ làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm hoặc mang thai ngoài ý muốn.

- Dùng dung dịch bôi trơn để tránh bị rách hoặc tổn thương 'cô bé'.

- Nâng cao ý thức về quan hệ tình dục an toàn cho đối tác, đặc biệt là những đối tượng trẻ em vị thành niên.

Theo Dailystar, Heathline

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!