Nhiễm ký sinh trùng có thể dẫn đến ung thư

Cần biết - 04/26/2024

Có thể kể tới là các loại ký sinh trùng: Schistosoma haematobium, Opisthorchis viverrini và Clonorchis sinensis.

Ký sinh trùng có thể dẫn đến ung thư

Một số loài giun ký sinh sống trong cơ thể con người có khả năng làm tăng nguy cơ phát triển một số loại ung thư. Những sinh vật này không được tìm thấy ở Mỹ, nhưng chúng có thể là mối lo ngại với những người sống hoặc du lịch tới những vùng khác trên thế giới.

Nhiễm ký sinh trùng có thể dẫn đến ung thư

Một số loài giun ký sinh mà có thể sống trong cơ thể con người có khả năng làm tăng nguy cơ phát triển một số loại ung thư. (Ảnh minh họa: Internet)

Opisthorchis viverrini và Clonorchis sinensis là loài sán lá gan có liên quan đến việc làm tăng nguy cơ mắc ung thư đường mật. Các ống dẫn mật là những ống nối từ gan tới ruột. Nhiễm trùng này là do việc ăn cá sống hoặc chưa được nấu chín. Chủ yếu xảy ra ở khu vực Đông Nam Á và khá hiếm ở những khu vực khác trên thế giới.

Schistosoma haematobium là một loại ký sinh trùng được tìm thấy trong nước ở một số quốc gia Trung Đông, Châu Phi và Châu Á. Nhiễm ký sinh trùng này (được gọi là bệnh sán máng) có liên quan đến ung thư bàng quang. Mối liên quan với các loại ung thư khác cũng đang được nghiên cứu.

>> Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh ung thư gan

Vân Doãn (Cancer)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!