Nhiều lãnh đạo xã Sơn Hòa (Phú Yên) uống bia giữa dịch COVID-19

Thời sự - 05/04/2024

Ngày 16/4, Huyện ủy Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết Ban thường vụ Huyện ủy Sơn Hòa đã nắm bắt được thông tin về việc nhiều lãnh đạo chủ chốt xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa) tụ tập nhau tổ chức ăn cơm và mua bia về uống ngay trong những ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống COVID-19.

Theo đó, đầu tháng 4, dù cả nước đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 nhưng các ông: Y Tự, Phó chủ tịch HĐND xã Cà Lúi, So Y Hải, Phó chủ tịch UBND xã Cà Lúi, Y Min, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ VN xã Cà Lúi và Phạm Đăng Khoa, Trưởng Công an xã Cà Lúi tổ chức tập hợp nhau mua bia về uống.

Nhiều người dân xã Cà Lúi thấy giữa trưa, cả nước đang thực hiện cách ly nhưng các lãnh đạo xã này lại tụ tập ăn nhậu rôm rả nên tìm cách điện thoại cấp báo với Sở Nội vụ Phú Yên để có biện pháp xử lý.

Tiếp nhận thông tin, Sở Nội vụ Phú Yên yêu cầu Phòng Nội vụ huyện Sơn Hòa lập tổ công tác xuống kiểm tra thì đúng như dân phản ánh, 4 lãnh đạo xã đang uống bia. Biên bản được lập ngay tại bàn nhậu.

Nhiều lãnh đạo xã Sơn Hòa (Phú Yên) uống bia giữa dịch COVID-19 Tụ tập uống bia trong những ngày cách ly là vi phạm (ảnh minh họa)

Ông Y Blung, Bí thư Huyện ủy Sơn Hòa cho biết: Sẽ xử lý nghiêm, không bao che các lãnh đạo xã này. Đồng thời sẽ tuyên truyền mạnh mẽ hơn nữa đến các khu dân cư cần thực hiện tốt các quy định về phòng, chống COVID-19. Nếu người dân vi phạm thì vẫn sẽ bị xử lý.

Trong một diễn biến khác, liên quan đến việc tập trung đông người tổ chức ăn nhậu trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống COVID-19, UBND TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đã bắt quả tang nhiều người tụ tập ăn uống và tiến hành xử phạt hơn 130 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhắc nhở, cảnh cáo hơn 1.000 trường hợp. Là khu vực có nguy cơ cao trong việc lây nhiễm COVID-19 nên tại các siêu thị, khu mua sắm đều tuyên truyền không nên tụ tập đông người ăn uống tại chỗ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!