Thủ tướng Đức 'thấy có lỗi' khi gần 600 người chết trong một ngày vì nCoV

Thời sự - 04/25/2024

Theo AFP ngày 10-12 đưa tin, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã yêu cầu áp đặt các biện pháp quản lý cứng rắn hơn khi người chết vì nCoV ở nước này đã tăng lên tới 590 người chỉ trong vòng 24 giờ qua.

Trong bài phát biểu trước quốc hội Đức vào ngày 9-12, bà Merkel cho rằng: 'Tôi đã cấp phép cho việc bán đồ ăn và đồ uống mang về nhưng một số người lại tìm cách lách luật với các quầy rượu, quầy bánh, nhà hàng ngoài trời... Dù không vi phạm quy định nhưng họ có thể gián tiếp lây nhiễm nCoV ra cộng đồng khi xếp hàng mua đồ.

Thủ tướng Đức 'thấy có lỗi' khi gần 600 người chết trong một ngày vì nCoV

Thủ tướng Đức Angela Merkel đeo khẩu trang nhằm nâng cao ý thức của người dân - Ảnh: AFP

Tôi không thể chấp nhận 590 ca tử vong một ngày như được thông báo, điều đó khiến bản thân tôi tự thấy có lỗi. Trong khi chúng ta đang trong những thời khắc quyết định, nếu không kiểm soát tốt thì thảm họa có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Tôi sẽ tham vấn ý kiến của các nhà khoa học và đề ra bất cứ biện pháp nào nếu nó thật sự cần thiết'.

Đức hiện ghi nhận hơn 1,2 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó gần 21.000 người chết và khoảng 900.000 ca hồi phục. Trước đó, một tuần số trường hợp tử vong cao nhất trong một ngày tại Đức là 490, tuy nhiên, hiện tại nó đã là 590 và có thể đó chưa phải con số cuối cùng. Đáng quan ngại nhất là số trường hợp nhiễm mới tăng gần 3.000 trường hợp chỉ sau hơn 1 ngày. Trong khi trước đó, Đức số ca nhiễm và ca tử vong vì nCoV thấp nhất châu Âu.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!