Những ca phẫu thuật thẩm mỹ hỏng đầy kinh hãi, chị em đang nung nấu làm hãy cân nhắc!

Sống khỏe mạnh - 05/02/2024

Việc không tìm hiểu kỹ lại ham đẹp ham rẻ khi làm phẫu thuật thẩm mỹ đã khiến nhiều chị em ngậm trái đắng vì hoại tử mông, ngực, mũi… dẫn đến tiền thì mất mà tật cũng mang đầy mình.

Phẫu thuật thẩm mỹ là cụm từ không còn xa lạ gì với chúng ta, nhất là với phái đẹp. Đã qua cái thời phẫu thuật thẩm mỹ bị người ta nghi ngờ, dè bỉu là 'vẻ đẹp nhân tạo' mà thay vào đó là 'đẹp nhân tạo còn hơn là xấu tự nhiên'.

Những ca phẫu thuật thẩm mỹ hỏng đầy kinh hãi, chị em đang nung nấu làm hãy cân nhắc!

Tuy nhiên, vì vội vàng trong làm đẹp, nhiều chị em không tìm hiểu kỹ khiến đẹp đâu chưa thấy mà chỉ thấy những nguy hại sức khỏe đi kèm vô cùng thương tâm. Một số trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ hỏng dưới đây liệu có khiến chị em 'sáng mắt'?

Hoại tử mông do nâng mông bằng filler

Vào tháng 7 năm nay, một nữ Việt kiều Mỹ (31 tuổi) đã chi hơn 100 triệu đồng để tiêm filler làm đầy mông tại một spa thuộc TP.HCM. Mỗi bên mông của bệnh nhân được tiêm khoảng 100ml và 2 ngày sau khi tiêm, vùng mông bên phải bị sưng to, đau nhiều.

Những ca phẫu thuật thẩm mỹ hỏng đầy kinh hãi, chị em đang nung nấu làm hãy cân nhắc!

Nữ Việt kiều Mỹ chi tiền nâng mông bằng filler nhận cái kết đắng.

Bệnh nhân vào viện cấp cứu trong tình trạng vùng hoại tử lan rộng, nằm rải rác. Sau một tuần tiêm kháng sinh, vùng hoại tử gom lại thành một ổ lớn, bác sĩ hút ra khoảng 200ml dịch mủ, sau khi chích kháng sinh thêm một tuần, bệnh nhân được hút ra thêm 100ml mủ nữa.

Mặc dù hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã ổn, khống chế được nhiễm trùng nhưng vùng mông bị lõm sâu, bác sĩ dự kiến sau 6-12 tháng mới đánh giá lại được và có thể phải sử dụng mỡ tự thân để làm đầy vùng lõm.

Những ca phẫu thuật thẩm mỹ hỏng đầy kinh hãi, chị em đang nung nấu làm hãy cân nhắc!

Hình ảnh nâng mông gây kinh hãi khi xuyên chọc quá nhiều khiến người xem cảm thấy 'thịt nát, xương tan'.

Ngực phình to, chảy mủ, hoại tử sau khi nâng ngực bằng chất làm đầy

Mới đây, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chia sẻ thông tin một nữ bệnh nhân gặp biến chứng sau nâng ngực bằng tiêm filler. Người phụ nữ 32 tuổi (Hà Nội) sau khi tiến hành tiêm filler ở ngực đã khiến ngực to gấp đôi, đi kèm nhiều mủ và vô cùng đau đớn. Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để thăm khám và điều trị.

Theo chia sẻ, người phụ nữ bị chảy xệ ngực, ngực teo nhỏ sau sinh nên rất tự ti, liền giấu chồng đi phẫu thuật nâng ngực bằng cách tiêm filler ở một cơ sở thẩm mỹ. Tuy nhiên, tai họa biến chứng ập đến khiến bệnh nhân vô cùng sợ hãi.

Những ca phẫu thuật thẩm mỹ hỏng đầy kinh hãi, chị em đang nung nấu làm hãy cân nhắc!

Người phụ nữ với ngực phình to, chảy mủ, hoại tử sau khi nâng ngực bằng chất làm đầy

Khi thăm khám, bác sĩ phát hiện lỗ rò ở ngực bệnh nhân chảy mủ liên tiếp. Kết quả cấy mẫu mủ xác định bệnh nhân bị nhiễm một loại vi trùng do quá trình tiêm filler không đảm bảo vô trùng. Để điều trị, ngoài dùng kháng sinh, bệnh nhân được nhân viên y tế nặn ép mủ 2 lần mỗi ngày.

Hoại tử mũi, biến chứng mù mắt sau khi làm đẹp tại một cơ sở làm đẹp tư nhân

Mới vào tháng 7 vừa qua, Bệnh viện Trung ương Quân Đội 108 cũng chia sẻ, bệnh viện tiếp nhận một nữ bệnh nhân bị biến chứng hoại tử mũi nghiêm trọng sau khi tiêm filler tại cơ sở làm đẹp tư nhân. Theo đó, sau khi tiêm, vùng mũi có dấu hiệu sưng tấy, bầm tím và chảy dịch, vài ngày sau vùng vết bầm sưng mủ.

Những ca phẫu thuật thẩm mỹ hỏng đầy kinh hãi, chị em đang nung nấu làm hãy cân nhắc!

Bệnh nhân được nhập viện trong tình trạng cánh mũi trái thâm đen, mưng mủ, vết bầm tím lan rộng từ trán xuống miệng, đau nhức, khó chịu, có nguy cơ hoại tử mũi.

Ngoài hoại tử mũi cũng không thiếu những ca bệnh gây biến chứng cho vùng mắt sau nâng mũi bằng filler. Vào ngày 18/7, một bệnh nhân 30 tuổi tới một spa làm đẹp, sau khi tiêm filler loại hyaluronic nâng mũi, bệnh nhân gặp biến chứng dẫn đến mù mắt trái.

Những ca phẫu thuật thẩm mỹ hỏng đầy kinh hãi, chị em đang nung nấu làm hãy cân nhắc!

Đây chỉ là một vài vụ phẫu thuật thẩm mỹ hỏng – bao gồm cả thủ thuật thẩm mỹ, tính từ đầu năm đến nay. Theo TS Nguyễn Huy Thọ (Nguyên chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), chị em tuyệt đối không được lạm dụng filler làm đẹp, tuyệt đối không được dùng chất làm đầy để nâng ngực, mũi, cằm, mông.

Đây là khu vực có những động mạch, tĩnh mạch lớn, tiêm vào rất dễ gặp biến chứng như biến dạng, hoại tử. Đáng tiếc là việc dùng filler làm đẹp hiện nay lại rất thịnh hành, qua lời quảng cáo, đồn thổi bùi tai từ những spa khiến chị em vẫn dấn thân vào vết xe đổ đau thương.

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ nhưng giới chuyên gia khuyến cáo nếu không muốn gặp biến chứng, hoại tử cũng như đảm bảo sự bền đẹp của khu vực phẫu thuật thẩm mỹ, việc tìm hiểu kỹ càng bất cứ loại hình phẫu thuật thẩm mỹ cũng như cơ sở 'chọn mặt gửi vàng' trước khi thực hiện là yếu tố tiên quyết.

Muốn làm đẹp an toàn, tránh nguy cơ biến chứng, chị em nên làm tại những cơ sở thẩm mỹ có uy tín, cơ sở y tế có chuyên khoa phẫu thuật tạo hình. Trước khi tiến hành cần được bác sĩ có trình độ chuyên môn, giàu kinh nghiệm thăm khám, tư vấn. Tuyệt đối không làm tại những cơ sở spa, viện thẩm mỹ chưa được cấp phép chuyên môn...

Khi sử dụng cấy ghép, tiêm bất cứ loại chất nào vào cơ thể để làm đẹp cần đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, không tham của rẻ để rồi ngậm trái đắng do phẫu thuật thẩm mỹ hỏng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!