Những chiếc phong bì mừng đám cưới 'chất nhất Vịnh Bắc Bộ'

Sống khỏe mạnh - 05/02/2024

Đây có thể nói là chiếc phong bì cưới có một không hai, khiến cô dâu, chú rể cũng phải méo mặt khi nhìn thấy.

Cuối năm và câu chuyện lương không đủ tiền đi đám cưới đã trở thành… chuyện cơm bữa. Vậy nhưng, chưa khi nào chuyện cơm bữa lại hết… hot. Từ chuyện chàng kỹ sư lương 12 triệu, mừng cưới 13 triệu, phong bì cưới 10.000 đồng cho tới mừng trước 50.000 đồng, nợ 450.000 đồng đều khiến dân mạng 'cười ra nước mắt'. Dù chưa biết chính xác tính xác thực của những câu chuyện này, vậy nhưng ít nhiều những mẩu chuyện quanh phong bì cưới cũng đánh trúng tâm lý của không ít người.

Mừng trước 50.000 đồng, còn lại xin... nợ

Mới đây, trên một diễn đàn có đăng tải câu chuyện về chiếc phong bì cưới xin được… khất nợ. Nhiều người cho rằng, chiếc phong bì cưới này chỉ là câu chuyện hư cấu, nhưng cũng không ít người nghĩ rằng đâu đó vẫn có những vị khách 'mặt dày cả gang tấc'.

Theo như hình ảnh đăng tải, chiếc phong bì này trong ruột có 50.000 đồng kèm theo đó là mẩu giấy ghi lại dòng chữ: 'Đi 500.000 đồng mùng 10 có lương đưa, đưa trước 50.000 đồng. OK'.

Những chiếc phong bì mừng đám cưới 'chất nhất Vịnh Bắc Bộ'

Chiếc phong bì 'nổi như cồn' (ảnh: Internet)

Chiếc phong bì này đã nhanh chóng nhận được nhiều bình luận của cộng đồng mạng, trong đó nhiều người cho rằng có thể là bức ảnh câu like chứ không có thật. Rất nhiều người 'cười chảy ra nước mắt' vì họ khẳng định, không ít lần khi 'túng thiếu' mà tới đám cưới, cũng muốn một lần dũng cảm gửi chiếc phong bì này cho cô dâu, chú rể.

Lương tháng 12 triệu, mừng cưới hết 13 triệu

Mới đây, tâm sự của 1 chàng kỹ sư có mức lương khá, với thu nhập 12 triệu/tháng nhưng đã phải tiêu tốn tới 13 triệu tiền mừng cưới. Theo lời kể của anh chàng này, ngoài tiền mừng cưới thì chàng trai còn phải mất tiền đi lại, nhiều người gửi mừng hộ mà chưa trả khiến chàng trai này lâm vào cảnh đói kém.

'Tháng vừa rồi, tôi nhận lương 12 triệu, thêm 3 triệu tiền thưởng của sếp vì hoàn thành tiến độ công trình sớm. Ấy thế mà, tôi đói dã họng. Chung quy cũng chỉ tại mấy đám cưới.

3 đứa bạn cấp 3 của tôi cưới. Tôi lặn lội từ Hà Nội về Nam Định quê tôi. Trên đường về, điện thoại của tôi kêu liên tục. Tôi biết là đám bạn không về nên gọi nhờ tôi mừng hộ. Vì thế tôi tắt máy không nghe. Tuy nhiên, bọn bạn tôi quái dị hơn. Chúng biết tôi đã phát hiện nên gọi cho tôi bằng số lạ. Có thằng còn nhắn tin, xưng là sếp của tôi yêu cầu tôi gọi lại ngay số đó vì có việc cần. Thế là tôi dính bẫy.

Tổng cộng 1 tháng, 3 đám cưới bạn học, 1 đám cưới họ hàng, 2 đám công ty, 1 đám bạn xã hội, tôi hết veo 13 triệu đồng.

Thêm tiền thuê nhà 1,7 triệu, tôi không còn tiền để trả tiền điện, tiền nước, tiền điện thoại, xăng xe chứ chưa nói đến tiền ăn, tiền tiêu lặt vặt khác', anh chàng giải thích về lý do khiến mình sợ mùa cưới đến thế.

2 người ăn cỗ, mừng cưới 10 nghìn

Mới đây, có một cặp đôi đã làm một việc khiến rất nhiều phải bất ngờ khi họ đảm nhận 'trách nhiệm' ấy đầy vui vẻ, hơn nữa là với bên gia chủ hoàn toàn xa lạ.

Những chiếc phong bì mừng đám cưới 'chất nhất Vịnh Bắc Bộ'

Nhưng chuyện không tưởng nhất cần phải được nói tới ở đây là cặp đôi này mang theo chiếc phong bì trị giá 10.000 đồng.

Đoạn chia sẻ của T.L.V.H có viết: 'Cách giai cấp vô sản cải thiện bữa ăn của tháng.

Câu chuyện hoang đường chỉ nghe trong truyền thuyết giờ mới dám thực hành. Vậy là hoàn thành thêm 1 việc trong list các trải nghiệm điên khùng của đời sinh viên.

Tuy không biết anh chị là ai nhưng chúng em thật lòng chúc anh chị hạnh phúc trăm năm'.

Việc làm mà cặp đôi trẻ tuổi tự cho là 'điên rồ' này đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm từ phía mạng xã hội, với những câu hỏi liên quan tới 'nội dung' bên trong chiếc phong bì.

Chẳng hề ngại ngần, cặp đôi này cũng công khai 'nội dung' bên trong có giá trị tương đương với 2 bát tào phớ (10.000 đồng).

Đến lúc này, dòng chia sẻ và việc làm của cặp đôi vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm cũng như bàn cãi của cư dân mạng.

Người thì có ý vui đùa nói rằng đây đúng là 1 việc làm điên rồ, chỉ có những kẻ liều lĩnh mới dám làm. Người khác lại cho rằng như thế là thiếu tôn trọng và 'chơi khăm' gia chủ.

Những chiếc phong bì mừng đám cưới 'chất nhất Vịnh Bắc Bộ'

Những chiếc phong bì mừng đám cưới 'chất nhất Vịnh Bắc Bộ'

Một số hình ảnh cũng được đăng tải khác về chuyện... nợ tiền mừng cưới

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!