Những dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi đang "sống" trong cơ thể bạn phải biết

Ung Thư - 05/05/2024

Theo một số thống kê ở Mỹ thì ung thư phổi nguyên nhân tử vong hàng đầu đối với cả nam giới và phụ nữ hiện nay. Nguy hiểm hơn khi căn bệnh này bất cứ ai cũng có nguy cơ mắc phải mặc dù không phải là người hút thuốc lá. Vậy có những dấu hiệu nào chứng tỏ ung thư phổi đang “sống” trong cơ thể bạn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

Theo một số thống kê ở Mỹ thì ung thư phổi nguyên nhân tử vong hàng đầu đối với cả nam giới và phụ nữ hiện nay. Nguy hiểm hơn khi căn bệnh này bất cứ ai cũng có nguy cơ mắc phải mặc dù không phải là người hút thuốc lá. Vậy có những dấu hiệu nào chứng tỏ ung thư phổi đang “sống” trong cơ thể bạn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

Ung thư phổi - căn bệnh nguy hiểm hàng đầu hiện nay

Theo các chuyên gia y tế thì tỉ lệ sống sót của những bệnh nhân mắc ung thư phổi thấp hơn các dạng ung thư khác, chỉ có 17,7% có thể sống qua 5 năm. Trong khi tỉ lệ sống sót của những bệnh nhân ung thư ruột là 64,4%, ung thư vú là 89,7% và ung thư tuyến tiền liệt là 98,9%.

Cũng theo các bác sĩ thì chìa khóa để tăng tỉ lệ sống sót đối với những bệnh nhân ung thư phổi là được chẩn đoán sớm, trong khi bệnh chưa chuyển sang giai đoạn di căn. Nếu như biết bệnh sớm và tiến hành điều trị thì cơ hội sống sót của bệnh nhân lên tới 55%.

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi đang “ sống” trong cơ thể bạn

Ho khan và ho kéo dài

Như chúng ta đã biết thì ho là một triệu chứng cảm cúm thông thường. Tuy nhiên, nếu như tình trạng ho khan kéo dài hơn 2 tuần và ngày càng trầm trọng nhưng không rõ nguyên nhân thì bạn nên đi gặp bác sĩ sớm để được chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời.

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi đang "sống" trong cơ thể bạn phải biết

Bạn bị khó thở

Khó thở và tức ngực hay thở khò khè, uể oải trong sinh hoạt hàng ngày không phải là những điều đáng lo ngại. Tuy nhiên, đối với người hút thuốc lá hay những người thường xuyên ở trong môi trường có hại cho phổi thì nên đi khám càng sớm càng tốt khi những dấu hiệu này xuất hiện. Đây là một dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc ung thư phổi.

Bạn bị giảm cân bất thường và ăn không ngon miệng

Thêm một dấu hiệu của bệnh ung thư phổi đó là cân nặng của bạn bị giảm sút một cách bất thường và không giải thích được rõ nguyên nhân. Trên thực tế thì sút cân không rõ nguyên nhân cũng là một dấu hiệu chung của các dạng bệnh ung thư.

Bạn cảm thấy bị đau ngực

Đây là triệu chứng xuất hiện sâu trong phổi, nhất là khi bạn nhấc một vật nặng, khi bạn ho hoặc cười lớn, tất cả đều là dấu hiệu của ung thư phổi. Nếu như cơn đau xuất hiện liên tục, thì đó có thể là dấu hiệu khối u đã phát triển, nó ép chặt vào các mô và các liên kết thần kinh của bạn.

Bạn ho ra máu

Như các bạn đã biết thì ho ra máu hoặc có máu trong đờm không bao giờ là một dấu hiệu tốt. Đây có thể không phải là ung thư phổi, nhưng tốt nhất bạn cũng nên gặp bác sĩ để được thăm khám chi tiết. Thông thường, nếu như ho ra máu đi kèm với các triệu chứng như thở dốc, đau ngực và sốt dai dẳng thì bạn nên lo ngại và đi khám sớm nhất có thể. .

Bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và dễ ốm vặt

Những triệu chứng mệt mỏi và ốm vặt có khá nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng một khi sự suy giảm năng lượng đáng kể đến mức bạn rất nỗ lực để tỉnh táo hay để làm những công việc thông thường, thì đó có thể đó là dấu hiệu của ung thư.

Nguyên nhân là vì khi tế bào ung thư phát triển, nó sẽ khiến hệ thống năng lượng của cơ thể bạn bị suy giảm, sau đó dẫn tới cảm giác mệt mỏi và kiệt sức thường xuyên.

Bạn bị viêm phế quản, viêm phổi quản tái phát nhiều lần

Đây là dấu hiệu cuối cùng có thể chứng minh bạn bị ung thư phổi. Thực tế thì bệnh viêm phế quản là một loại bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do virus, nó có thể xảy ra trong thời gian ngắn hoặc do mãn tính. Thông thường, bệnh viêm phế quản mãn tính có thể kéo dài tới khoảng 3 tháng. Khi có các triệu chứng của viêm phế quản, của bệnh viêm phổi kéo dài dai dẳng và nghiêm trọng thì bạn nên chú ý đến việc thăm khám, cũng như làm các xét nghiệm để loại trừ khả năng mắc ung thư phổi.

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi đang "sống" trong cơ thể bạn phải biết

Những dấu hiệu ung thư phổi đã chuyển sang giai đoạn di căn

- Bạn bị đau xương vùng lưng và hông.

- Hệ thần kinh của bạn suy yếu dẫn đến việc bạn bị đau đầu, tay chân tê bì, thậm chí yếu hơn có thể bị cả hoa mắt, chóng mặt... do ung thư đã di căn lên não hay tủy sống.

- Trên da bạn nổi khối u và hạch bất thường.

- Da và mắt bạn bị vàng do tế bào ung thư di căn đến gan.

Trên đây là những dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi đang “ sống” trong cơ thể bạn. Ung thư phổi là căn bệnh nguy hiểm, bởi vậy Lily & WeCarekhuyên bạn nên đi kiểm tra sức khỏe phổi định kỳ mỗi 6 tháng để sớm phát hiện và điều trị bệnh.

Sàng lọc ung thư phổi tại Xander

Mỗi giai đoạn của bệnh có những phương pháp điều trị khác nhau. Ở giai đoạn càng sớm thì cách điều trị càng đơn giản và khả năng chữa khỏi càng cao. Thực hiện xét nghiệm sàng lọc ung thư phổi định kì là cách tốt nhất để phát hiện bệnh sớm góp phần làm giảm tỷ lệ tử vong.

Lợi ích của dịch vụ xét nghiệm tại nhà

Bạn là một người bận rộn? Thay vì mất thời gian chờ đợi hàng tiếng đồng hồ để chờ đến lượt được xét nghiệm tại các bệnh viện công hay phải thêm nhiều giờ nữa để nhận kết quả thì nay bạn có thể lựa chọn dịch vụ xét nghiệm tại nhà.

Vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và hạn chế cơ thể tiếp xúc với môi trường nhiều mầm bệnh tật tại các bệnh viện công. Hơn nữa, chi phí thực hiện không đắt hơn giá niêm yết tại các bệnh viện lớn.

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi đang "sống" trong cơ thể bạn phải biết

Hiện Xander cung cấp gói Sàng lọc ung thư phổi gồm 3 xét nghiệm CA 12-5, CEA và CYFRA 21-1 giúp phát hiện ra bệnh ung thư phối ngay từ giai đoạn đầu, giúp hạn chế được nguy cơ tử vong cao.

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Hỗ trợ điều trị ung thư phổi thành công từ sinh tố lô hội mật ong
  • Dấu hiệu đầu tiên của ung thư phổi thường bị bỏ qua tới khi biết đã giai đoạn cuối

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!