Những điều cấm kị sau khi ăn

Sống đẹp - 05/17/2024

Bạn không nên đi bơi, tắm, đi bộ và ngủ ngay khi dạ dày vừa nạp lượng thức ăn lớn.

Chế độ ăn uống cân đối là điều rất quan trọng cho bất cứ ai. Chúng ta thường hướng tới việc tìm kiếm 3 bữa ăn giàu dinh dưỡng mỗi ngày. Tuy nhiên, mọi người lại thường quên mất những điều nên và không nên làm sau khi ăn.

Có rất nhiều những câu chuyện truyền thuyết và cổ tích nói về điều này như là cách để cho no bụng. Tuy nhiên, trong thực tế có một số điều bạn cần tránh sau khi ăn để có thể tiêu hóa tốt hơn, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Những điều cấm kị sau khi ăn

Khi dạ dày no với lượng thức ăn đa dạng, quá trình tiêu hóa sẽ chậm hơn rất nhiều. Bạn sẽ có cảm giác nặng bụng và thậm chí là bỏ qua những bữa ăn tiếp theo. Những điều bạn làm sau bữa ăn sẽ có tác dụng đẩy lui những cảm giác này.

Kết quả có thể tức thời hoặc cần khoảng thời gian nhất định trong một số trường hợp. Dưới đây là những điều quan trọng bạn không nên làm sau bữa ăn. Hãy ghi nhớ để thực hiện ngay từ bữa ăn tới của bạn.

Không bơi

Đây là một trong những điều chúng ta phải cẩn thận khi nghĩ ngợi sẽ làm gì sau khi ăn xong. Bạn cần phải đợi ít nhất 30 phút sau ăn để đi bơi. Nguyên nhân là máu co bóp, dồn về dạ dày để tiêu hóa thức ăn. Nếu đi bơi ngay sau khi ăn, rất có thể bạn sẽ cảm thấy đau vì dạ dày bị co thắt.

Những điều cấm kị sau khi ăn

Không tắm

Quy tắc cơ bản ở đây là lượng máu sẽ được kích thích dồn về dạ dày sau bữa ăn để giúp tiêu hóa thức ăn. Nếu bạn tắm, quá trình này hoàn toàn bị ngược lại khi cơ thể bạn trở nên mát mẻ. Khi không thể tiêu hóa, bạn chắc chắn sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

Những điều cấm kị sau khi ăn

Không ngủ

Ngủ là điều không nên làm ngay sau khi ăn, đặc biệt là sau khi ăn nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng. Trọng lượng đóng góp một phần vào quá trình này. Khi bạn nằm xuống, các dịch tiêu hóa sẽ di chuyển ra khỏi dạ dày và gây viêm đường ruột. Ngủ ngay sau bữa ăn chỉ làm tăng áp lực lên cơ hoành.

Những điều cấm kị sau khi ăn

Không đi bộ

Khi đi bộ, bạn sẽ mất rất nhiều năng lượng. Đây là một trong những điều không nên làm sau ăn. Đi bộ giúp tăng tốc quá trình tiêu hóa, nhưng cũng là nguyên nhân làm trào ngược a-xít. Điều này cũng ngăn chặn các dịch tiêu hóa hấp thu chất dinh dưỡng từ thực phẩm.

Những điều cấm kị sau khi ăn

Không uống trà

Việc uống trà sau ăn có ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Trà ngăn cản cơ thể bạn hấp thu chất sắt từ thực phẩm. A-xít trong trà cũng cản trở protein trong thức ăn. Do đó, uống trà là điều cấm kị sau khi ăn.

Những điều cấm kị sau khi ăn

Ảnh minh họa: Internet

HH (Theo boldsky)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!