Những điều luật về sex lạ lùng ở Mỹ

Giới tính - 05/02/2024

Ở New York, bạn có thể bị bắt nếu mang nhiều bao cao su. Ở bang Wisconsin, để người khác nhìn thấy cảnh ân ái cũng là phạm pháp.

Một ngày đẹp trời bạn nổi hứng nhét đầy túi quần những chiếc bao cao su đầy đủ hình thù xinh xắn, thơm tho và tự tin sải bước bên trời New York. Một cảnh sát lạnh lùng đi tới tuýt còi kiểm tra và rất có thể ngày hôm sau, bạn đã yên vị trong nhà tù nào đó.

Rất khó để tin nhưng điều đó là sự thật vì cảnh sát ở New York cho rằng, mang nhiều bao cau su là dấu hiệu của mại dâm, tất nhiên là hành vi phạm pháp! Tuy nhiên, gần đây người ta đã bác bỏ đạo luật kì cục này.

Có thể bạn nghĩ điều đó thật điên rồi? Những chiếc 'áo mưa' thì có tội tình gì. Nhưng luật là luật làm sao có thể chống đối? Ngoài câu chuyện về bao cao su, chúng tôi còn phát hiện ra khá nhiều điều thú vị và thấy rằng có rất nhiều quy tắc cổ xưa về tình dục vẫn còn tồn tại.

Chúng tôi muốn chia sẻ với bạn 10 đạo luật dưới đây, những điều nghe có vẻ kỳ cục nhưng có thể vì một trong số đó mà bạn phải nộp khoản tiền phạt đáng kể thậm chí là ngồi 'nhà đá'.

Thông/gian dâm

Quan hệ tình dục với đối tượng không phải là vợ chồng hợp pháp được xem là vi phạm pháp luật tại bang Georgia và Virginia. Trong khi tại Massachusetts bạn có thể bị phạt 30 USD và ngồi từ trong vòng 3 tháng vì tội này.

Kết quả nghiên cứu gần đây của trường ĐH Virgina (Mỹ) cho thấy, trung bình mỗi người Mỹ có thể quan hệ với ít nhất 5 người trước khi họ kết hôn và điều này là lý do dẫn đến tình trạng gia tăng các loại tội phạm liên quan đến tình dục.

Những điều luật về sex lạ lùng ở Mỹ

Ngoại tình

Ai cũng biết ngoại tình là sai trái nhưng mấy ai biết nó còn phạm pháp? Đàn ông ngoại tình tại Massachusetts có thể bị phạt tù lên tới 3 năm, còn ở Wisconsin, ngoại tình sẽ bị liệt vào tội danh mức I, trong khi nó được xem là tội nhẹ tại Georgia và Virginia.

Nói tục chửi bậy

Tại tiểu bang Michigan, chỉ cần bạn văng bất kỳ một câu tục tĩu nào ở nơi công cộng mà có mặt trẻ con hay phụ nữ, cảnh sát sẽ không ngần ngại đến còng tay bạn và đưa ra toà.

'Yêu' bằng miệng và 'cửa sau’

Luật pháp của nước Mỹ tôn trọng quyền tự do 'quan hệ', nghĩa là bạn thích quan hệ qua 'cửa sau' hay 'cửa trước'cũng không sao. Tuy nhiên, hiện nay đạo luật chống hành vi quan hệ 'cửa hậu' vẫn còn tồn tại ở nhiều bang: Alabama, Florida, Idaho, Kansas, Louisiana, Michigan, Mississippi, North Carolina, Oklahoma, South Carolina, Texas và Utah. Rất nhiều bang trong số này đều cho rằng việc quan hệ qua đường hậu môn giống như 'một tội ác ghê tởm và gớm ghiếc đi ngược lại tự nhiên'. Tuy nhiên mới tháng 4 năm nay, giới chức bang Louisiana đã bỏ phiếu đề nghị bãi bỏ đạo luật đã tồn tại hơn 200 năm này.

Những điều luật về sex lạ lùng ở Mỹ

Đồ chơi tình dục

Ở Mỹ, bên cạnh sử dụng pháo hoa, rượu lậu thì đồ chơi tình dục cũng có thể khiến bạn vào tù. Tại Alabama, việc buôn bán bất cứ thứ gì liên quan đến kích dục cho con người đều bị cho là vi phạm pháp luật' thậm chí còn kỳ lạ hơn là luật lệ này không phải là tàn tích của lễ giáo mà mới được thông qua vào năm 1998.

Sống thử

Nói cách khác là: 'Cấm chung sống với nhau khi chưa kết hôn', người ta gọi đây là việc làm hết sức dâm đãng. Tại Michigan, sống thử có thể bị phạt tới 1 năm tù và 1000 USD.

Quan hệ 'mở cửa’

Đao luật 94417 ở bang Wisconsin xem những hành vi mây mưa bằng 'cửa sau' hay để người khác nhìn thấy là phạm pháp. Vậy nên việc kiểm tra chốt cửa trước khi hành sự chưa bao giờ là thừa!

Những điều luật về sex lạ lùng ở Mỹ

Hình vẽ khiêu dâm

Một trong những đạo luật còn sót lại ở Wisconsin là: 'Bất cứ người nào có hình vẽ hay viết mang tính chất kiêu dâm, đồi trụy công khai nơi công cộng đều được xem là hành vi phạm tội mức C'. Vậy thì những hình vẽ vụng về trong một cuộc họp có được xem là phạm pháp không nhỉ?

Tình tứ nơi công cộng

Tốt nhất là kiếm một cái phòng nếu muốn mây mưa khi bạn đến Michigan. Mọi hành động tình tứ công khai đều bị cấm vì họ xem đó là khởi nguồn của việc khiêu dâm. Điều luật thậm chí áp dụng với những người đã kết hôn!

Những điều luật về sex lạ lùng ở Mỹ

Hành vi sàm sỡ

Cơ quan lập pháp của bang Tennessee đã dùng một thuật ngữ 'hành vi sàm sỡ' ám chỉ hành động chạm vào người khác để thỏa mãn dục vọng. Lý do là những hành động này luôn mở đầu cho những cuộc 'yêu' không lành mạnh tiếp theo. Như diễn viên hài Stephen Colbert đã ví von: 'Ôm hay hôn là những miếng ghép đầu tiên trong trò chơi 'xếp hình''.

  >>> Xem thêm:

Lịch 'yêu' hợp lý cho ngày mới đầy năng lượng

 Nguyên nhân bạn có giấc mơ sex với người cũ

Sex và những điều khiến bạn phải choáng váng

Ảnh minh họa: Internet

Ngọc Luyện (Menshealth)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!