Những loại thực phẩm có tác dụng phòng ngừa ung thư vú

Xét Nghiệm - 04/20/2024

Căn bệnh ung thư vú ngày nay trở thành nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Nhưng nếu các chị em có chế độ ăn uống khoa học thì cũng góp phần tránh được căn bệnh quái ác này. Vậy, những loại thực phẩm nào có tác dụng phòng ngừa ung thư vú? Hãy tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

Căn bệnh ung thư vú ngày nay trở thành nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Nhưng nếu các chị em có chế độ ăn uống khoa học thì cũng góp phần tránh được căn bệnh quái ác này. Vậy, những loại thực phẩm nào có tác dụng phòng ngừa ung thư vú? Hãy tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây củaLily & WeCare.

Những loại thực phẩm có tác dụng phòng ngừa ung thư vú

1. Ung thư vú là bệnh gì?

Ung thư vú là tình trạng khối u ác tính phát triển ở các tế bào vú. Khối u ác tính là tập hợp các tế bào ung thư có thể sinh sôi rất nhanh ở các mô xung quanh, hoặc có thể lan ra (di căn) các bộ phận khác trong cơ thể. Ung thư vú hầu hết xuất hiện ở nữ giới. Tuy nhiên, trong một số ít trường hợp, nam giới cũng có thể mắc bệnh này.

Ung thư vú là loại bệnh phổ biến nhất của phụ nữ trên toàn thế giới, trung bình trên thế giới cứ 8 người phụ nữ lại có 1 người mắc bệnh. Ung thư vú là một căn bệnh nguy hiểm, nếu phát hiện càng sớm thì tỉ lệ chữa khỏi sẽ cao hơn và thời gian mắc bệnh càng lâu thì tỉ lệ chữa khỏi bị giảm dần.

Những loại thực phẩm có tác dụng phòng ngừa ung thư vú

2. Nguyên nhân gây ung thư vú?

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây raung thư vú. Tuy nhiên, các nhà khoa học biết được rằng bệnh xảy ra khi một số tế bào vú bắt đầu phát triển bất thường và phân chia nhanh hơn so với các tế bào khỏe mạnh khác. Các tế bào trên tích tụ tạo thành một khối u có thể lây lan đến mô lân cận hoặc những bộ phận khác của cơ thể.

Ước tính có khoảng 5 – 10% ca ung thư vú có liên quan đến đột biến gen và mang tính di truyền. Những yếu tố di truyền được xác định gồm gen 1 (BRCA1) và gen 2 (BRCA2) là tác nhân gây ung thư. Nếu bạn có tiền sử gia đình bị ung thư vú, hãy liên hệ bác sĩ để được kiểm tra và xác định xem bạn có các gen kể trên hay không.

3. Những loại thực phẩm có tác dụng phòng ngừa căn bệnh ung thư vú ở chị em

Tỏi

Tỏi là thực phẩm có năng lượng cao và có tác dụng hỗ trợ hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Ăn tỏi có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày, ruột già, thực quản, tuyến tụy và ung thư vú. Trong tỏi có chứa hợp chất lưu huỳnh, đây là hợp chất có tác dụng chống ung thư tự nhiên. Do đó, tỏi được sử dụng để ngăn ngừa một số loại ung thư trong đó có ung thư vú.

Bạn có thể đập nát tỏi để nấu ăn hoặc nuốt một tép tỏi vào mỗi buổi sáng để phòng ngừa căn bệnh ung thư một cách hữu hiệu.

Những loại thực phẩm có tác dụng phòng ngừa ung thư vú

Rau xanh đậm

Trong các loại rau xanh đậm chứa nhiều các chất dinh dưỡng giúp chống lại các tế bào ung thư. Một số loại rau lá xanh như cải bó xôi, cải xoăn, cải rổ ... chứa rất nhiều chất xơ, vitamin B, chất phytochemical, chất diệp lục và nhiều loại khoáng chất có ích khác.

Trà xanh

Trà xanh có nhiều chất chống oxy hoá và polypheno có tác dụng làm tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, trà xanh là một loại đồ uống tuyệt vời giúp thanh lọc và loại bỏ các chất độc hại khỏi cơ thể của bạn.

Nghệ

Củ nghệ có chứa chất chống oxy hoá nổi tiếng gọi là curcumin, giúp làm chậm sự phát triển của bệnh ung thư do có tác dụng làm các tế bào ung thư không phát triển thêm.

Gạo lứt

Các loại ngũ cốc nguyên chất như gạo lức có nhiều chất xơ, vitamin thiết yếu và nhiều khoáng chất. Ăn gạo lức hàng ngày là một cách chống bệnh ung thư hữu hiệu.

Những loại thực phẩm có tác dụng phòng ngừa ung thư vú

Cà chua

Cà chua được sử dụng rộng rãi trong nhiều món ăn, chúng có chứa chất chống oxy hoá gọi là lycopene, giúp chống lại các tế bào ung thư.Cà chua là loại quả rất giàu vitamin A, Vitamin E và đặc biệt là Vitamin C, khiến nó trở thành loại thực phẩm quan trọng trong việc chống lại căn bệnh ung thư.

Quả lựu

Lựu được các bác sĩ khuyên dùng để chống lại căn bệnh ung thư vú. Trong loại trái cây này có chứa chất polyphenol, chất này có tính chống oxy hoá cao giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh. Quả lựu cũng có nhiều lợi ích tuyệt vời khác cho sức khoẻ do đó bạn nên thường xuyên ăn hay uống nước lựu ép.

Đậu lăng

Đậu lăng có chứa nhiều axit folic, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác giúp ngăn ngừa bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

Húng quế

Húng quế chứa một dạng hợp chất flavonoid gọi là apigenin. Chất này còn có nhiều trong một số loại trái cây và rau củ khác. Apigenin là một chất chống oxy hoá cao do đó những thực phẩm có chứa chất này sẽ có tính chống viêm, giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư vú.

Những loại thực phẩm có tác dụng phòng ngừa ung thư vú

Lily & WeCarehi vọng rằng, với những loại thực phẩm có tác dụng phòng chống ung thư vú này sẽ giúp chị em có chế độ ăn hợp lý, và khoa học.

Nên xét nghiệm sàng lọc ung thư vú ở đâu?

Xét nghiệm tại nhà Xander

Việc phát hiện ung thư vú từ sớm sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình điều trị và nâng cao tiên lượng sống. Nhưng phần lớn phụ nữ đều hiểu lầm các triệu chứng về ung thư vú, đặc biệt là những triệu chứng bề ngoài tưởng như không liên quan, xét nghiệm sàng lọc ung thư từ sớm có thể giúp chị em đưa ra phương án điều trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Xét nghiệm tại nhà - Xander cam kết:

Minh bạch tuyệt đối

Cam kết không chỉ định thừa. Chi phí hoàn toàn minh bạch. Tuyệt đối không có phụ phí, ẩn phí; chỉ tính phí dịch vụ xét nghiệm tại nhà.

Chuyên môn hàng đầu

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Nhiệt đới Trung ương. Thiết bị xét nghiệm hiện đại nhất cả nước. Bác sĩ đều là giáo sư đầu ngành. Kỹ thuật viên kinh nghiệm, đào tạo chính quy.

Dịch vụ tiện lợi

Xander cung cấp dịch vụ lấy mẫu và trả kết quả tận nơi, thủ tục đơn giản và nhanh chóng, tiết kiệm cho bạn nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi mệt mỏi. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.

Những loại thực phẩm có tác dụng phòng ngừa ung thư vúGói xét nghiệm sàng lọc ung thư vú

Xét nghiệm CA 15 - 3: Xét nghiệm dấu ấn ung thư vú

Xét nghiệm CEA: Xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ,...

Xét nghiệm Cyfra 21 - 1: Xét nghiệm dấu ấn ung thư phổi

Chi phí gói xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư vú của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 588,000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0899.190.199 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Chủ nhật: 06:00 - 20h30

Lưu ý: Các thông tin về gói xét nghiệm của Xander trên đây được cập nhật ngày 02/11/2017.

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!