Những loại thực phẩm nào tốt cho nam giới? (Phần cuối)

Sức khỏe nam giới - 04/26/2024

Những loại thực phẩm nào tốt cho nam giới để họ có thể nạp năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả và vui khỏe bên gia đình?

Dưới đây là những thực phẩm giúp bổ sung chất dinh dưỡng cũng như nạp vitamin tổng hợp vào cơ thể hàng ngày có thể giúp nam giới tăng cường sức khỏe. 

Các loại trái cây

Theo một nghiên cứu, nam giới cung cấp ít nhất 200mg vitamin C cho cơ thể một ngày sẽ cải thiện được số lượng tinh trùng và khả năng quan hệ tình dục. Một nghiên cứu thực hiện đối với 75 người đàn ông trong độ tuổi từ 20-35 (tất cả đều nghiện hút thuốc và có chất lượng tinh trùng yếu), chia thành 3 nhóm: một nhóm tiêu thụ 200mg vitamin C mỗi ngày, nhóm thứ hai sử dụng 1000mg vitamin C mỗi ngày và nhóm còn lại dùng giả dược vitamin C. Kết quả cho thấy những người nạp vào cơ thể 1000mg mỗi ngày có chất lượng tinh trùng tốt nhất. Một nghiên cứu khác gần đây nhất cho thấy 30 người đàn ông vô sinh có khả năng thụ thai sau khi bổ sung vitamin C trong 2 tháng. Đối với vài người may mắn hơn thì khả năng thu thai này có thể rút ngắn còn 4 ngày.

Bên cạnh nho, cam và đào, bạn cũng nên bổ sung thêm dưa hấu vì chúng chứa nồng độ cao các chất lycopene, beta carotene và citrulline, tốt cho sức khỏe tim mạch và chức năng sinh dục. Khi ăn dưa hấu, chất citrulline vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành arginine, một dạng amino axit có tác dụng tăng cường nitric oxide, giúp giãn mạch máu, trị và phòng ngừa rối loạn cương dương.

Trứng

Trứng không phải là món ăn tốt nhất hỗ trợ chức năng sinh dục nhưng đây chính là loại thực phẩm tuyệt vời để có một thân hình hoàn hảo và khỏe khoắn. Trứng giàu vitamin B6 và B5, hỗ trợ cân bằng các hormone trong cơ thể, giảm căng thẳng cũng như làm tăng ham muốn tình dục.

Trứng, đặc biệt là lòng đỏ, cung cấp nhiều protein sinh khả dụng hơn bất cứ loại thực phẩm nào khác thậm chí hơn cả thịt bò. Bên cạnh đó, trứng còn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho kế hoạch giảm cân vì lượng protein và vitamin B12 trong trứng có tác dụng đốt cháy chất béo dư thừa. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí quốc tế về bệnh béo phì International Journal of Obesity chỉ ra rằng những người thừa cân ăn hai quả trứng vào buổi sáng, duy trì 5 ngày một tuần trong vòng hai tháng đã giảm 65% cân nặng so với những người ăn bánh mì.

Rượu vang đỏ

Nhiều nghiên cứu cho thấy chất chống oxy hóa và cồn trong rượu vang có thể kích thích sản xuất oxit nitric trong máu, giúp giãn mạch máu, tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống một hoặc hai ly rượu một ngày vì nếu uống nhiều cồn, chức năng sinh dục sẽ bị hạn chế.

Nước ép nho cũng rất phù hợp đối với những người kiêng rượu. Nước ép nho đen chứa vi chất chống oxy hóa polyphenol giúp bảo vệ hệ tim mạch và tăng độ đàn hồi của da.

Thịt đỏ

Thịt nạc đỏ cung cấp một lượng lớn chất kẽm, một loại khoáng giúp chất kiềm chế sự tiết ra của hormone gây giảm chức năng sinh dục prolactin. Kẽm cũng là một chất dinh dưỡng chủ chốt trong việc xây dựng cơ bắp. Đặc biệt trong thịt bò có chứa nồng độ cao axit linoleic liên hợp có thể thúc đẩy quá trình giảm cân. Bạn nên lưu ý chọn loại thịt bò thăn hoặc những phần thịt có nhiều nạc vì chúng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhất.

Các loại đậu và protein bổ sung

Protein rất quan trọng đối với việc duy trì cân nặng vì nó giúp tăng cường sự trao đổi chất trong hệ tiêu hóa hơn những chất dinh dưỡng khác và bạn có thể dùng chúng như một món ăn vặt vào lúc đói.

Bên cạnh đó, protein cũng thúc đẩy sự trao đổi chất bằng việc hỗ trợ hình thành cơ bắp và ngăn cản quá trình mất cơ khi lớn tuổi. Cơ bắp giúp tiêu hao năng lượng nhiều hơn mỡ, vì thế nếu cơ thể bạn càng nhiều cơ thì bạn càng có khả năng đốt cháy calo nhiều hơn.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy những người thường xuyên ăn đậu có cơ thể săn chắc và khỏe mạnh hơn những người không ăn, đồng thời họ cũng có huyết áp thấp và vòng bụng nhỏ hơn những người ăn protein từ thịt. Đậu cũng chứa nhiều chất xơ hòa tan giúp giảm lượng cholesterol. Trong khoảng 90g đậu đỏ có chứa 3g chất xơ và hơn 6000 chất chống oxi hóa giúp chống lại bệnh tật. Bên cạnh đó, đậu trắng cũng rất giàu kali giúp điều hòa huyết áp và co thắt tim.

Sô-cô-la đen

Sô-cô-la đen chứa hợp chất phenylethylamine có tác dụng tiết ra endorphin kích thích ham muốn và tăng sức hấp dẫn giữa hai người khác giới. Nhiều nghiên cứu trên não bộ và nhịp tim của các cặp đôi yêu nhau khi họ hôn nhau một cách nồng thắm và khi ăn sô-cô-la cho thấy trên thực tế, ăn nhiều sô-cô-la gây kích thích não bộ mạnh hơn và kéo dài hơn cả việc hôn nhau. Vậy đâu là loại sô-cô-la tốt nhất cho sức khỏe? Chất có tác dụng chống lại bệnh tật flavonol trong sô-cô-la đen chính là nhân tố giúp bạn có thể tin tưởng đây là loại socola lành mạnh nhất. Tuy nhiên, sô-cô-la đắng nguyên chất rất khó ăn, vì thế để cân bằng mùi vị và lợi ích sức khỏe, hãy thử loại sô-cô-la chứa 70% cacao nhé.

Để tăng cường sức khỏe và tránh bệnh tật, đấng mày râu hãy bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng bằng cách tiêu thụ những loại thực phẩm trên nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 6 thực phẩm vàng cho sức khỏe nam giới
  • 10 căn bệnh gây tử vong hàng đầu ở nam giới (P1)
  • 8 cách phòng ngừa rối loạn cương dương cho nam giới

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!