Những lưu ý khi lần đầu làm 'chuyện ấy'

Giới tính - 04/29/2024

Cùng tìm hiểu các chuyên gia gợi ý gì cho giờ phút đặc biệt này.

Tâm lý của bạn cho lần đầu có thể lo lắng, bồn chồn và hồi hộp nhưng cũng có thể khỏa lấp bằng cử chỉ ngọt ngào, câu chuyện lãng mạn hay nụ hôn nồng thắm. Tuy nhiên, do chưa có kinh nghiệm, không ít người vẫn gặp trục trặc với giai đoạn này. Dưới đây là một vài gợi ý để 'cuộc yêu' của bạn không bị 'lệch' từ những nhịp đầu tiên:

Chuẩn bị kĩ lưỡng

Các yếu tố phụ có thể bị nhiều người xem nhẹ nhưng chúng đóng vai trò không nhỏ trong việc hình thành cảm xúc trọn vẹn của cuộc vui. Ví dụ như bạn không thể nào thoải mái nếu đối phương 'có mùi' do chưa tắm rửa sạch sẽ hay mang một bộ đồ ngủ quá luộm thuộm. Chuẩn bị kĩ lưỡng những chi tiết nhỏ này đến đâu, cuộc vui lớn của bạn sẽ càng hoàn hảo tới đó.

Những lưu ý khi lần đầu làm 'chuyện ấy'

Các yếu tố phụ có thể bị nhiều người xem nhẹ nhưng chúng đóng vai trò không nhỏ trong việc hình thành cảm xúc trọn vẹn của cuộc vui (Ảnh minh họa: Internet)

Lựa chọn địa điểm phù hợp

Đó phải là nơi đủ yên tĩnh, riêng tư và cũng không quá ngột ngạt. Phòng chung với bạn cùng phòng có thể là địa điểm tuyệt vời cho những bữa tiệc, liên hoan nhưng lại là lựa chọn không mấy sáng suốt cho chuyện này.

Thay vào đó, phòng riêng sẽ phát huy tác dụng khi không phải lo lắng ai gián đoạn cuộc vui. Ngoài ra, chuẩn bị nhạc và sáp thơm cũng giúp không khí lãng mạn hơn, tạo tiền đề cho những giây phút thăng hoa sau đó.

Màn dạo đầu

Đừng quên dành thời gian cho những giây phút mơn trớn, âu yếm. Đây là khoảng thời gian để cảm xúc cả hai hòa làm một, tạo không khí ấm áp trong suốt cuộc vui, đồng thời xua đi cảm giác ngại ngùng, bồn chồn.

Thời gian dạo đầu càng dài, cảm xúc của cả hai càng được khơi gợi mạnh. Do đó, những lo ngại cũng theo đó mà tan biến.

Những lưu ý khi lần đầu làm 'chuyện ấy'

Đừng quên dành thời gian cho những giây phút mơn trớn, âu yếm lúc đầu (Ảnh minh họa: Internet)

Loại bỏ những căng thẳng

Những vấn đề này có thể theo bạn lên giường và trở thành kẻ cản trở đáng ghét. Áp lực công việc, khó khăn trong cuộc sống đều có thể giết chết cảm xúc 'cuộc yêu'.

Để giải quyết vấn đề này, cách tốt nhất, hãy trò chuyện cùng đối tác. Cuộc nói chuyện sẽ mang đến sự gần gũi cho cả hai, đồng thời xua tan những cảm giác tiêu cực.

Hồng Quân (Womenshealthmag)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!