Những món ăn ngon làm mới món gà luộc

Sống khỏe mạnh - 04/29/2024

Nộm gà xé phay, gà chua ngọt hay canh gà hầm rau củ... là những gợi ý tuyệt vời để bạn thay đổi món gà luộc quen thuộc trong dịp Tết.

Vào dịp Tết, gà luộc là món ăn truyền thống không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, ngày Tết kéo dài, thường xuyên phải ăn món gà luộc sẽ khiến bạn cảm thấy ngán, không còn hứng thú nữa. Bạn đang cảm thấy lo lắng không biết làm thế nào để thay đổi thực đơn với món gà luộc ngày Tết? Những món ăn ngon sau đây sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

1. Gà hấp muối lá chanh

Gà hấp muối lá chanh là món ăn rất dễ làm, không hề tốn nhiều thời gian mà lại hấp dẫn và ngon miệng. Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm 1 con gà ta, 4 củ sả, 1 mớ ngải cứu, 3 lá chanh và 1 túi muối hột.

Cách làm như sau: Làm sạch các nguyên liệu đã chuẩn bị. Xếp muối hột dải đều dưới đáy nồi, sau đó bạn xếp tiếp lá chanh lên muối, đặt tiếp sả đập dập lên trên. Lớp trên cùng bạn đặt gà lên lớp sả. Đậy kín vung nồi, hấp trong khoảng 15 - 20 phút là được.

Những món ăn ngon làm mới món gà luộc

2. Nộm gà xé phay

Nộm gà xé phay là món ăn có vị ngọt thanh, mát dịu, thơm ngon rất thích hợp dùng cho những bữa cơm ngày Tết. Nguyên liệu rất đơn giản, bạn cần chuẩn bị vài miếng thịt gà, một củ hành tây to, chanh, mớ rau răm và gia vị đầy đủ.

Cách làm như sau: Thái hành tây theo chiều ngang, để ráo nước. Trộn đều hành tây với 5 thìa đường. Vắt thêm nửa quả chanh vào bát đựng hành tây. Để 15 - 20 phút rồi chắt hết nước. Thịt gà luộc bạn đem xé nhỏ, da gà thì thái thành sợi, cho vào ướp với chút đường, bột canh, mỳ chính và nước cốt chanh. Dùng tay bóp đều hành tây và thịt gà, trộn chung lại với nhau. Sau đó bỏ thêm một ít rau răm là được.

Những món ăn ngon làm mới món gà luộc

3. Gà chua ngọt

Nếu thịt gà luộc khiến bạn cảm thấy chán ngán thì chỉ bằng một vài nguyên liệu sau, bạn có thể dễ dàng hô biến gà luộc thành một món ăn hấp dẫn và mới lạ. Nguyên liệu bao gồm: thịt gà luộc, dầu hào, hành lá, lá chanh, giấm trắng, tương ớt cùng gia vị đầy đủ.

Cách làm cụ thể như sau: Thịt gà luộc bạn ướp với chút muối, rồi cho vào tủ lạnh khoảng 3-4 tiếng. Trong lúc chờ đợi, bạn pha nước chua ngọt với tỷ lệ 2 thìa đường, 2 thìa dầu hào, 1 thìa nước mắm, 4 thìa nước đun sôi để nguội, 2 thìa giấm thêm chút tương ớt cho cay rồi trộn đều.

Sau khi để gà trong tủ lạnh, bạn áp chảo gà cho vàng cả hai mặt.  Khi gà đã có màu vàng đẹp mắt, bạn cho nước chua ngọt vừa pha vào đảo đều. Đun vừa lửa cho đến khi sốt đặc lại và keo bám vào từng miếng gà.

Những món ăn ngon làm mới món gà luộc

4. Canh gà hầm rau củ

Đây là món canh rất bổ dưỡng, cung cấp nhiều vitamin và chất xơ, rất hữu ích cho cơ thể trong những ngày Tết quá dư thừa tinh bột và chất béo. Món ăn này thực hiện vô cùng đơn giản nhưng sẽ khiến bạn vô cùng thích thú và khó lòng cưỡng lại được.

Những món ăn ngon làm mới món gà luộc

Nguyên liệu cần có: Thịt ức gà luộc, hành tây, cà rốt, khoai tây, cà chua, rau cần, gừng và gia vị.

Cách làm như sau: Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào với lượng vừa phải. Khi dầu nóng, cho thịt gà, cà rốt, hành tây và khoai tây vào xào sơ. Bạn cho thêm nước vào nồi. Đun lửa nhỏ trong vòng 15 phút, đợi đến khi các loại rau củ mềm ra là được. Sau đó cho thêm rau cần vào nồi là bạn đã có món canh thơm ngon trọn vị.

Hồng Nam

(Ảnh minh họa: Internet)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!