Những nghề kiếm được nhiều tiền nhất

Vui khỏe - 05/05/2024

Nghề nào bạn làm trong số những nghề dưới đây?

Mỗi tháng có được một khoản thu nhập khá là mong muốn của rất nhiều người. Cùng điểm lại những nghề đang giúp nhiều người 'hái ra tiền' hiện nay.

1. Quản lí nhân sự

Hiện nay, tại Hà Nội, mức lương 'ngất ngưởng' cho vị trí giám đốc nhân sự trong một tập đoàn sản xuất là khoảng 147 triệu đồng/ tháng. Một sinh viên mới ra trường được ứng tuyển trong ngành nhân sự có thể hưởng mức lương học việc và làm tối thiểu 5 triệu đồng/ tháng. Khi thăng tiến đến cấp trưởng phòng có thể nhận mức lương hơn 1000 USD/ tháng và ở vị trí giám đốc nhân sự sẽ nhanh chóng có thu nhập từ 2.500 đến 3000 USD/ tháng.

Nếu làm việc tại các tập đoàn nước ngoài tại Việt Nam, mức lương của vị trí này là 4000 USD/ tháng. Những con số đáng kinh ngạc này đã cho thấy quản lí nhân sự là một nghề then chốt và có tầm ảnh hưởng đến 'vận mệnh' của doanh nghiệp khi quản lí và điều hành lực lượng lao động rất lớn.

Những nghề kiếm được nhiều tiền nhất

Quản lý nhân sự là một ngành đem lại cho bạn mức lương khá cao (Ảnh minh họa: Internet)

2. Phi công

Theo công bố của Vietnam Airlines, mặc dù mức lương của các phi công 1, 2 năm gần đây đã giảm so với năm 2011, 2012 nhưng bình quân vẫn ở mức 74,8 triệu đồng/ tháng. Đây là con số 'trong mơ' của rất nhiều người ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách đúng mức, mức lương 'khủng' này là một cuộc đánh đổi khá công bằng với khối lượng, tính chất công việc và những áp lực của công việc lái máy bay. Nghề phi công không chỉ đối mặt với áp lực khi nắm trong tay tính mạng của hàng trăm hành khách mà còn đòi hỏi độ tập trung, kĩ thuật cao.

Không chỉ vậy, họ đang chịu rất nhiều rủi ro tiềm ẩn khi phải tiếp xúc rất gần và thường xuyên với ánh sáng mặt trời. Để có thể ngồi ở vị trí này, những phi công phải trải qua quá trình rèn luyện rất khắc nghiệt và gian khổ.

3. Lập trình viên công nghệ thông tin

Trái ngược với nhiều ngành nghề đang có xu hướng giảm nhu cầu nhân lực cũng như mức lương hàng tháng thì ngành công nghệ thông tin nói chung và nghề lập trình viên nói riêng vẫn lên ngôi và luôn vững vàng. Nhiều doanh nghiệp hiện nay sẵn sàng tung ra rất nhiều tuyệt chiêu hấp dẫn để tuyển dụng những kĩ sư phần mềm, những lập trình viên ưu tú, thông thao tiếng Anh với mức lương trên 1000 USD/ tháng. Máy tính đang ngày càng trở thành công cụ thiết yếu của cuộc sống và nhu cầu phát triển, kết nối là không ngừng. Điều này giải thích cho sự lên ngôi của nghề lập trình viên.

Những nghề kiếm được nhiều tiền nhất

Nghề lập trình viên hiện vẫn lên ngôi và ở vị trí 'hot' (Ảnh minh họa: Internet)

4. Tiếp viên hàng không

Nếu có một nghề nào tại Việt Nam không yêu cầu quá nhiều bằng cấp mà thu nhập cao và trong top những nghề được ngưỡng mộ nhất thì không thể bỏ qua nghề tiếp viên hàng không. Nhiều người tò mò về mức lương của các nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp, và theo công bố, thu nhập 'cứng' bình quân của nghề này là 18 - 19 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, ngoài khoản lương cứng kể trên, một đặc thù của ngành này giúp các tiếp viên có thể sinh một khoản lợi nhuận khá nếu được tận dụng triệt để đó là buôn bán hợp pháp hàng xách tay.

Nếu kể đến những thiệt thòi của nghề tiếp viên hàng không thì nhiều người sẽ biết công việc này không đơn giản như vẻ hào nhoáng mà mọi người thấy. Tính chất công việc phải xa gia đình, khá vất vả và không có giờ giấc cố định trong khi đa phần là nữ giới. Tuy vậy, một cơ hội đáng mừng cho các nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp là được thăng tiến khá nhanh.

5. Nhân viên dầu khí

Trong số 17 tập đoàn và công ty Nhà nước tại Việt Nam, mức thu nhập bình quân của nhân viên trong ngành dầu khí là 16.2 triệu đồng/ tháng, đây là con số được thống kê năm 2011. Hiện nay, mức thu nhập này vẫn luôn cao và còn tiếp tục tăng vì dầu khí luôn ở top những nghề 'hot' nhất hiện nay.

Vũ May

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!