Những người 'mít ướt' mạnh mẽ hơn bạn vẫn tưởng

Sống khỏe mạnh - 03/28/2024

Khóc làm dịu đi tâm trí bạn, tống hết những cảm xúc tiêu cực ra ngoài, cũng giống như nước bọt được tiết ra từ kèn trumpet.

Không có gì phải đáng xấu hổ khi bạn bật khóc và những giọt nước mắt trực trào trên khoé mi kia cũng chẳng biến bạn trở thành một con người yếu đuối, kém tự chủ.

Thực tế, người ta cho rằng những người hay khóc thật sự là những người mạnh mẽ. Điều này có đúng không? Hãy tự mình khám phá câu trả lời qua những gợi ý dưới đây.

Những người hay khóc không ngần ngại thể hiện cảm xúc

Nếu điều gì đó tốt đẹp xảy đến với bạn, như thăng chức chẳng hạn, chắc hẳn là bạn sẽ cười thật to và nhảy lên trong vui sướng phải không? Tương tự, nếu mối tình của bạn đổ vỡ, thật sự thì bạn sẽ ngập tràn trong nước mắt. Những người thường hay khóc hiểu rằng khóc lóc và buồn bã chỉ là một cách thể hiện tâm trạng, cũng giống như việc cười khi hạnh phúc. Vì thế họ không bao giờ ngần ngại thể hiện những cảm xúc thật nhất của mình.

Họ hiểu được điều cơ bản nhất, đó chính là họ là con người và khi khóc, họ sẽ có can đảm giải quyết mọi thứ theo cách riêng của mình.

Khác với những xu hướng hành vi thông thường của một xã hội luôn bị hạn chế bởi nỗi sợ người khác sẽ nghĩ gì về mình.

Những người 'mít ướt' mạnh mẽ hơn bạn vẫn tưởng

Khóc là một biểu hiện cảm xúc bình thường của con người (Ảnh minh họa: Internet)

Họ hiểu rằng nước mắt là chất gột rửa tâm hồn

Dù những giọt nước mắt luôn bị coi là biểu tượng của sự yếu đuối, nhưng chúng thật sự có khả năng thanh tẩy tâm hồn. Những người thường hay khóc thật sự mạnh mẽ hơn nhiều bởi vì họ có thể xoá bỏ những muộn phiền qua việc khóc thật to. Điều này sau đó giúp họ cảm thấy thư thái và tinh thần vững vàng hơn.

Bạn càng đè nén nhiều nỗi buồn phiền, thì gánh nặng tâm lý mà bạn phải chịu càng lớn. Khóc làm dịu đi tâm trí bạn, tống hết những cảm xúc tiêu cực ra ngoài, cũng giống như nước bọt được tiết ra từ kèn trumpet.

Khóc giúp bạn cảm thấy khá hơn

Mặc dù nghe có vẻ nghịch lý nhưng khóc thật sự có thể khiến một người cảm thấy tốt hơn. Theo nhiều nghiên cứu về việc khóc, những người thường hay 'nước mắt ngắn dài' đã tiết lộ chính việc khóc lóc đã giúp họ cảm thấy thoải mái và vui tươi hơn.

Làm sao mà điều này có thể nhỉ? Thật vậy, hành động rơi nước mắt đã kích thích não bộ tiết ra hoóc-môn endorphin, một loại kích thích tố mang lại cảm giác vui vẻ, dễ chịu.

Ngoài ra, khóc còn làm giảm nồng độ Mangan trong cơ thể. Nếu có nhiều Mangan ở trong cơ thể một thời gian dài, nó sẽ gây cảm giác vô cùng bực tức, khó chịu. Khóc không giải quyết được mọi thứ, nhưng nó khiến bạn bình tĩnh, thoải mái hơn. Và sau đó bạn có thể suy xét lại vấn đề, khi mà tâm trí đã nhẹ nhàng và sáng suốt.

Những người 'mít ướt' mạnh mẽ hơn bạn vẫn tưởng

Những người hay khóc không có nghĩa là họ yếu đuối, mà có thể là họ hiểu cần làm gì để giải tỏa cảm xúc (Ảnh minh họa: Internet)

Những người thường hay khóc không bận tâm đến các định kiến xã hội

Rất nhiều người ngại khóc vì hành vi này bị xã hội coi là đáng xấu hổ. Đàn ông khi khóc nếu bị trông thấy sẽ bị mọi người xa lánh. Và phụ nữ thì bị xem thường là người vô dụng hay chỉ là một kẻ muốn thu hút sự chú ý từ người khác.

Nhưng sự thật là không phải tất cả những người phụ nữ hay khóc thì đều yếu đuối. Và nước mắt cũng không làm giảm đi sự nam tính của một người đàn ông. Vì vậy, những người thường hay khóc là những người đủ dũng cảm để vượt qua các định kiến xã hội, từ đó cho thấy tinh thần mạnh mẽ của họ.

Những người hay khóc khuyến khích người khác thành thật với cảm xúc của mình

Qua hành động của mình, họ khích lệ người khác, khiến mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi thể hiện cảm xúc, con người thật của bản thân.

Ngoài ra, bạn có lẽ sẽ rất bất ngờ khi biết rằng nước mắt không chỉ giải phóng nhữmg cảm xúc tiêu cực mà còn tiết ra toxins, chất có thể giết 90-95% vi khuẩn trong 5-10 phút và giúp cải thiện thị giác. Vì thế, sẽ không quá đáng khi cho rằng những người hay khóc là những người không chỉ mạnh mẽ hơn về mặt tinh thần mà còn khoẻ mạnh và thông minh hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!