Kiểm soát tốt điều này nếp nhăn sẽ tự mất

Thời sự - 04/17/2024

Chị em không cần phải lo lắng nhiều về nếp nhăn trên khuôn mặt nếu duy trì thường xuyên những thói quen dưới đây.

Kiểm soát cảm xúc

Kiểm soát tốt điều này nếp nhăn sẽ tự mất

Kiểm soát cảm xúc ngăn hình thành nếp nhăn hiệu quả.

Ví dụ, người thích cau mày lâu sẽ có nhiều 'nét' rõ ràng trên trán, đây là nếp nhăn da do biểu hiện trên khuôn mặt lâu ngày. Không chỉ cau mày mà cười toe toét, bướng bỉnh và uốn éo có thể đẩy nhanh quá trình hình thành nếp nhăn, vì vậy dù tâm trạng có thay đổi lớn như thế nào trong tương lai, hãy cố gắng giữ bình tĩnh.

Chú ý đến tư thế ngủ

Tôi thích nằm nghiêng khi nằm ngủ, việc ép các đường rãnh mũi má vào một vị trí dễ hình thành các đường nhăn rõ ràng, tuy các đường nhăn trong thời gian ngắn có thể bị đào thải tự nhiên nhưng nếu làm điều này lâu dài rất dễ hình thành các nếp nhăn thật. Vì vậy, chọn nằm ngửa khi ngủ cũng là một thói quen tốt để giảm nếp nhăn.

Làm bạn với kính mát

Khi bạn nheo mắt, sự vận động của các cơ quanh mắt có thể dẫn đến việc hình thành các vết chân chim. Khi nào bạn hay nheo mắt? Đó là khi đi ngoài trời nắng. Hãy luôn mang theo bên mình 1 cặp kính mát để giữ cho vùng da quanh mắt không bị nhăn bởi nguyên do cơ học.

Ngoài ra, khi thị lực của bạn có vấn đề, hãy gặp bác sĩ để được tư vấn, đừng cố gắng nheo mắt để đọc hay nhìn, bởi hành động này vừa làm giảm thị lực, vừa góp phần làm xuất hiện những vết chân chim.

Bổ sung dinh dưỡng

Da chúng ta sẽ sinh ra nếp nhăn, một phần lớn nguyên nhân là do tế bào da không được cung cấp đủ dinh dưỡng, tích tụ lão hóa sớm. Vì vậy, việc bổ sung dinh dưỡng kịp thời là cần thiết, ăn nhiều trái cây và rau xanh, uống một ly sữa trước khi đi ngủ, bạn cũng có thể bổ sung thêm một số vitamin C, collagen và những thứ tương tự.

Ngừng hút thuốc

Hút thuốc, hay hút thuốc thụ động, ngoài việc khiến cho hơi thở và quần áo có mùi hôi, mà còn vô cùng có hại cho sức khỏe.

Thêm vào đó, khói thuốc cũng làm đẩy nhanh quá trình lão hóa. Những người hút thuốc lâu năm thường có rất nhiều dấu hiệu lão hóa, trong đó, những nếp nhăn nhiều, sâu và làn da cũng có xu hướng sạm màu, phù nề hơn.

Khói thuốc là tác nhân nguy hiểm thứ hai làm tổn thương da, chỉ sau ánh mặt trời. Vì thế, tránh xa khói thuốc là giải pháp để duy trì làn da khỏe mạnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!