Thực phẩm 'đại kỵ' với cần tây

Dinh dưỡng - 04/19/2024

Cần tây là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng bạn cần chú ý khi kết hợp cần tây với các thực phẩm dưới đây.

Nước ép cần tây hay bất kỳ loại nước ép nào đều sẽ bị thất thoát chất dinh dưỡng khi bạn để quá lâu. Do thành phần của rau quả sẽ bị phá vỡ các chất dinh dưỡng, nước ép thường dễ bị oxy hóa nhanh hơn các loại rau củ quả khi chúng ở dạng nguyên quả.

Vì vậy, kể cả bảo quản trong tủ lạnh, tốt nhất bạn cũng chỉ nên sử dụng trong 24 giờ.

Thực phẩm 'đại kỵ' với cần tây

Thời điểm uống nước ép cần tây tốt nhất là vào buổi sángcấn, sau khi vừa ngủ dậy và trước bữa ăn sáng 30 phút. Đây là thời điểm giúp quá trình tiêu hóa của bạn được đẩy mạnh, ngăn ngừa các vấn đề như táo bón, đầy hơi, trào ngược dạ dày, nổi mụn trứng cá…

Ngoài ra, để có thể phát huy hết những công dụng của cần tây với sức khỏe cần lưu ý tránh kết hợp với những thực phẩm sau:

Thực phẩm cấm kỵ khi kết hợp cần tây

Thịt thỏ

Thịt thỏ không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn rất có lợi cho cơ thể con người. Nhưng không nên trộn rau cần tây với thịt thỏ để ăn, bởi nó sẽ gây rối loạn chức năng tiêu hóa và gây tiêu chảy. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần, kiến nghị mọi người phải chú ý điều này.

Cà rốt

Cần tây và cà rốt không nên ăn chung, mặc dù vô hại nhưng chúng lại khiến cà rốt mất đi rất nhiều chất dinh dưỡng. Sau khi ăn, con người sẽ không hấp thụ được bất kỳ chất dinh dưỡng nào tử 2 loại thực phẩm này.

Dưa chuột

Cần tây và dưa chuột là những loại rau chúng ta thường ăn. Cả hai đều tốt cho sức khỏe của chúng ta. Nhưng cả hai không thể ăn cùng nhau. Vì các enzym phân hủy trong dưa chuột phá hủy các chất dinh dưỡng trong cần tây, không tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Hải sản

Bản thân cần tây có tính lạnh, có thể tăng cường độ trơn của ruột. Nếu ăn thêm đồ lạnh chắc chắn sẽ làm tăng độ trơn của ruột và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta. Có rất nhiều đồ ăn lạnh phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, vì dụ như nghêu, sò… Đồng thời trong các loại nghêu, sò có chứa chất làm phân giải vitamin B1 có trong cần tây, còn con hàu thì làm cản trở cơ thể trong việc hấp thu kẽm có trong loại rau này.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!