Điều tuyệt đối không được làm với trẻ sơ sinh

Thời sự - 04/18/2024

Để tránh việc bạn làm điều không đúng khi chăm sóc trẻ thì hãy thử tham khảo ngay những điều cấm kỵ dưới đây.

Không cho bất cứ ai hôn bé

Điều tuyệt đối không được làm với trẻ sơ sinh

Không được hôn trẻ sơ sinh.

Trong những tuần đầu đời, việc tiếp xúc với vi khuẩn có thể gây ra một số biến chứng nghiêm trọng cho thiên thần nhỏ của bạn. Chỉ cần hôn cũng có thể khiến cho bé mắc những căn bệnh không mong muốn, bởi vì hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh lúc này không đủ sức để bảo vệ cơ thể hay chống chọi với bệnh tật.

Pha sữa công thức sai cách

Nhiều mẹ có cơ địa ít sữa, đành phải cho bé uống thêm sữa công thức. Khi pha sữa cho bé, các mẹ cũng có xu hướng pha loãng sữa đi so với hướng dẫn vì nghĩ sữa loãng sẽ tốt cho tiêu hóa của bé. Tuy nhiên, sữa công thức phải pha đúng chuẩn, nếu pha quá loãng sẽ không cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé. Nếu mẹ pha quá đặc, sẽ khiến bé mất nước, hại đến thận bé.

Đừng cho con ngậm ti giả quá sớm

Mọi đứa trẻ được sinh ra đều có bản năng bú sữa mẹ, và đây cũng chính là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho các bé sơ sinh. Cho ngậm ti giả quá sớm có thể khiến trẻ nhầm lẫn giờ giấc ăn uống. Thân nhiệt, nhịp tim và mùi hương quen thuộc từ cơ thể người mẹ lúc cho con bú sẽ làm cho bé có cảm giác an toàn và thoải mái. Đương nhiên, không phải mẹ nào cũng có thể cho con bú, nên cũng không cần phải cảm thấy tồi tệ khi rơi vào trường hợp này. Nếu trẻ cần được bú sữa bình, bố mẹ cần làm theo các hướng dẫn của bác sĩ và đừng quên khử trùng vệ sinh các vật dụng này trước khi sử dụng cho bé.

Không cần mặc quá nhiều đồ cho trẻ

Trẻ sơ sinh thường dễ bị lạnh nhưng cũng bạn cũng không cần quá lo lắng về điều này. Sự thật là những thiên thần bé nhỏ dù không thể làm ấm cơ thể bằng cách di chuyển, nhưng nếu bạn mặc quá nhiều quần áo cho trẻ thì có thể gây sốt và khiến con bị mất nước. Nên chú ý cho con mặc theo từng lớp, như vậy sẽ dễ thêm hoặc bớt lượng áo quần và duy trì nhiệt độ thích hợp cho con.

Không được bỏ qua lịch khám bệnh của con

Dù trời mưa hay nắng, dù buổi sáng hay buổi tối, bất kỳ khi nào bé con của bạn có vấn đề về sức khỏe, cần nhanh chóng đưa con đến bác sĩ để được điều trị kịp thời. Quan trọng hơn, nên đặt lịch khám bệnh cho con thường xuyên để kiểm tra sức khỏe bé và không được bỏ qua việc này.

Những người mới làm cha mẹ sẽ không khỏi lo lắng cho thiên thần nhỏ của họ, và đây là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, chỉ người nào có chuyên môn mới thật sự nói đúng về tình trạng của bé. Bác sĩ có thể giúp bố mẹ biết được các bé con có điểm gì bất thường hay không và như vậy, hãy để họ giúp bạn làm công việc này nhé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!