Những nhầm lẫn tai hại về 'cô bé'

Sức khỏe sinh sản - 04/20/2024

Âm đạo là một cơ quan có cấu trúc đặc biệt, kích thước có thể thay đổi, có tính chất đàn hồi rất lớn.

Việc hiểu đúng về các cơ quan này, sẽ giúp người khác phái tự tin hơn trong chuyện ấy và giải quyết được nhiều yếu tố tâm lý. Dưới đây là những nhầm lẫn hay gặp về “cô bé” của phái mạnh.

Dùng nhiều dung dịch vệ sinh sẽ tốt cho “cô bé”

Nhiều người thường muốn dùng dung dịch vệ sinh hay xà bông thật nhiều để làm sạch “cô bé”. Nhưng không nhất thiết phải như vậy vì âm đạo được lót bởi niêm mạc với nhiều tuyến tiết ra dịch giúp bôi trơn và có khả năng tự giữ sạch sẽ.

Các sản phẩm chứa kiềm (xà bông, dầu gội...) chứa các hóa chất có thể kích thích âm đạo, loại trừ hết chất nhờn và hệ vi khuẩn thường trú ở vùng này. Khi mất đi những thành phần này, môi trường tự nhiên của âm đạo bị phá vỡ, vi khuẩn gây hại hoặc nấm sẽ có cơ hội xâm nhập và gây bệnh. Triệu chứng điển hình là âm đạo chảy dịch, ngứa và hôi.

Âm đạo sẽ rộng hơn sau mỗi lần sinh con?

Âm đạo là một cơ quan có cấu trúc đặc biệt, kích thước có thể thay đổi, có tính chất đàn hồi rất lớn. “Cô bé” có khả năng giữ lại chiếc tampon nhỏ bé không rơi ra ngoài nhưng cũng có khả năng giãn ra cực đại khi sinh em bé.

Thực tế cho thấy, “cô bé” sẽ giãn nở đến 200% khi sinh thường và sau một thời gian rất ngắn sẽ quay về kích cỡ bình thường. Khả năng này đạt được nhờ cấu tạo các cơ bên trong với nhiều nếp nhăn, thường được ví như chiếc “đèn xếp”. Cơ này sẽ tự động co giãn tùy từng tình huống cụ thể.

Theo các nhà khoa học, âm đạo thay đổi kích thước nhằm thích nghi với những thay đổi trong tâm sinh lý của cơ thể. Ví dụ, khi chưa có kích thích thì độ dài “cô bé” vào khoảng 7 - 8cm và đạt đến 11 - 12cm khi có kích thích tình dục.

Tuy nhiên trong một số ít các trường hợp âm đạo giãn quá nhiều lúc đẻ (chuyển dạ lâu, thai to, xổ thai chậm...) làm cho âm đạo khó trở lại kích thước bình thường sau đó. Thường lúc này có thể thấy kèm theo các dấu hiệu rối loạn tiểu tiện.

Đây chính là lúc người phụ nữ nên thực hiện các bài tập cho vùng đáy chậu để giữ cơ lực cho cơ âm đạo. Điều này không chỉ giúp cho người phụ nữ vẫn giữ được “phong độ” trong đời sống tình dục mà còn giúp tăng cường sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Có một thực tế ai cũng cần phải biết là âm đạo cũng nhăn nheo theo tuổi. Vì sự sụt giảm estrogen khi lớn tuổi, lượng collagen và mỡ cũng giảm xuống dẫn đến sự nhăn nheo ở vùng này. Da vùng này sẽ tối hơn hoặc trắng hơn, âm vật sẽ teo lại.

Màng trinh - Hữu hình mà vô hình

Phái mạnh đừng bao giờ nghĩ rằng, khi chưa quan hệ tình dục thì màng trinh còn nguyên vẹn. Đây là một sai lầm. Màng trinh thực chất chỉ là một lớp màng rất mỏng, nó hoàn toàn có thể bị rách từ khi các bạn gái còn là một đứa trẻ do rất nhiều nguyên nhân: vận động mạnh, tai nạn, đi xe đạp hoặc thậm chí là chạy bộ.

Do đó, việc màng trinh không còn nguyên vẹn dù chưa quan hệ tình dục cũng là việc hết sức bình thường.

Điểm cực khoái - Một ẩn số lớn

Nhiều người vẫn nghĩ rằng vùng nhạy cảm nhất để đạt cực khoái (hay còn gọi là điểm G) của mọi phụ nữ đều ở cùng một chỗ? Điều này không đúng. Không phải điểm G của chị em nào cũng ở cùng một khu vực, có người lại thấy bị kích thích cực độ ở “cô bé”, có người lại ở ngực... Hơn nữa việc đàn ông cứ loay hoay đi tìm và kích thích điểm G cũng không phải lúc nào cũng mang đến hiệu quả như mong muốn.

Mặc dù nếu màn “dạo đầu” với việc kích thích điểm G tốt sẽ mang lại cho cuộc “giao ban” kết quả khả quan. Cũng có khoảng 10% phụ nữ đạt được cực khoái khi chỉ cần kích thích điểm này, điều đó có nghĩa là với 90% chị em phụ nữ còn lại đạt được cực khoái là kết quả của một chuỗi các hoạt động tình dục chứ không phải chỉ là do kích thích điểm G.

Nhiều nam giới có quan niệm sai lầm rằng, càng đưa “cậu nhỏ” vào sâu bên trong thì nàng càng đê mê. Thực chất không phải như vậy, “cô bé” nhạy cảm nhất là ở 1/3 đầu tiên từ ngoài vào nên chỉ cần “tạm dừng” ở mức độ vừa phải như vậy là nàng đã thực sự hạnh phúc. Không nhất thiết bạn phải đưa quá sâu vào làm gì bởi nó có thể gây đau đớn cho nàng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!