Những thời điểm tuyệt đối tránh 'yêu'

Sức khỏe giới tính - 03/29/2024

Một số thời điểm bạn cần tránh quan hệ tình dục để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngay sau khi tắm

Đây là thời điểm tuần hoàn máu trong cơ thể tăng nhanh, mạch máu dưới da mở. Nếu quan hệ ngay, các cơ quan sinh dục sẽ bị xung huyết và khiến hệ tuần hoàn máu mất cân bằng dẫn đến thiếu máu cục bộ.

Hệ tiêu hóa của bạn sẽ cần nhiều năng lượng để hoạt động ngay sau bữa ăn. Nếu bạn 'yêu' lúc này, dạ dày và ruột sẽ căng lên và có hiện tượng xung huyết do máu lên não không đủ.

Ngược lại, khi bạn quá đói, thể lực yếu, việc quan hệ tình dục có thể khiến cơ thể mệt mỏi, choáng váng, thậm chí hạ đường huyết.

Căng thẳng

Bạn không nên quan hệ trong tình trạng tinh thần mất cân bằng. Điều đó có thể dẫn đến các bệnh tim mạch. Ngoài ra, 'yêu' trong tâm trạng nặng nề, gượng ép là nguyên nhân gây lãnh cảm ở phụ nữ và liệt dương ở nam giới.

Những thời điểm tuyệt đối tránh 'yêu'

'Yêu' trong tâm trạng nặng nề, gượng ép là nguyên nhân gây lãnh cảm ở phụ nữ (Ảnh minh họa: Internet)

Say rượu

Chất cồn có thể gây kích thích hệ tim mạch, dẫn đến co thắt mạch máu, tăng huyết áp và nguy cơ dẫn đến các bệnh tim mạch nguy hiểm. Nam giới sử dụng rượu bia thường xuyên với số lượng lớn sẽ khiến chức năng sinh sản suy yếu.

Người ra, chất cồn trong rượu bia có thể tác động xấu đến chất lượng tinh trùng và quá trình thụ tinh khiến thai nhi phát triển bất thường.

Trong chu kỳ kinh nguyệt

Phụ nữ đang trong kỳ 'đèn đỏ' cổ tử cung mở rộng hơn bình thường, nồng độ a-xít ở âm đạo loãng, khiến cho khả năng phòng chống vi khuẩn suy giảm, tử cung dễ bị tổn thương. Vì vậy, khi sinh hoạt tình dục, các vi khuẩn sẽ có cơ hội xâm nhập vào âm đạo gây nhiễm trùng, viêm cổ tử cung. Mặt khác, sinh hoạt tình dục trong thời gian này có thể khiến chu kỳ kinh nguyệt kéo dài.

Chưa vệ sinh cơ thể

Sinh hoạt tình dục khi chưa vệ sinh cơ thể gây viêm nhiễm phụ khoa cho cả hai giới. Bên cạnh đó, cơ thể không sạch sẽ còn khiến chúng ta mất tự tin, gây ảnh hưởng đến trạng thái và tinh thần của cả hai người.

Những thời điểm tuyệt đối tránh 'yêu'

Sinh hoạt tình dục khi chưa vệ sinh cơ thể gây viêm nhiễm phụ khoa cho cả hai giới (Ảnh minh họa: Internet)

Thời kỳ mang thai

Trong 3 tháng đầu, thai nhi đang trong quá trình hình thành chưa bám chắc vào cơ thể người mẹ nên rất dễ bị sảy, động thai. Vì vậy trong 3 tháng đầu này tốt nhất người mẹ nên kiêng giao hợp hoặc giao hợp thật nhẹ nhàng, chọn tư thể ít làm ảnh hưởng đến thai nhi. Đối với những thai phụ có dấu hiệu động thai, dọa sảy thai hoặc có tiền sử sảy thai, vợ chồng nên kiêng 'yêu'.

2 tháng cuối của thai kỳ là lúc em bé đã lớn rất dễ đẻ non nếu có bất thường gì xảy ra. Vì vậy đây cũng là thời điểm bạn nên kiêng gần gũi để chuẩn bị cho cuộc 'vượt cạn'.

Sau khi sinh con đường âm đạo của người phụ nữ thường bị tổn thương nhẹ. Vì vậy, nếu sinh hoạt sớm ngay sau sinh khiến vết thương lâu lành, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập có hại cho sức khỏe.

Mắc bệnh truyền nhiễm

Nếu một trong hai người mắc các bệnh lây qua đường tình dục như HIV, viêm gan B, lậu, giang mai, sùi mào gà thì bạn tình có nguy cơ nhiễm bệnh. Trong trường hợp này, bạn không nên quan hệ tình dục khi chưa điều trị hết bệnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!