Những trường hợp 'yêu' liều lĩnh đột tử

Sống khỏe mạnh - 04/27/2024

Không ai có thể phủ nhận lợi ích của sex đối với sức khoẻ nhưng...

... Nếu liều lĩnh 'yêu' trong lúc quá mệt mỏi, lúc say rượu hay khi ham muốn quá cao… thì sẽ gây hại cho sức khỏe, thậm chí là đột tử.

1. Ham muốn quá cao

Ham muốn là điều kiện cần cho một cuộc yêu hoàn hảo nhưng nếu quá mức thì có thể rước họa vào thân. Điều này không chỉ khiến bạn tình đau đớn và bản thân cũng khó tránh khỏi hiểm họa khôn lường. Trường hợp của người đàn ông Ghana gần đây là một minh chứng khá rõ khi làm việc quá sức và làm người tình chết ngay trên giường vì mắc bệnh 'đói sex'. Ông đã lĩnh án 30 năm tù giam vì tội giết người.

Những trường hợp 'yêu' liều lĩnh đột tử

Ham muốn là điều kiện cần cho một cuộc yêu hoàn hảo (Ảnh minh họa: Internet)

2. Quá mệt mỏi

Làm việc mệt mỏi, ngồi xe quá lâu hoặc bất cứ hoạt động gì hao tổn sức lực, nếu 'lao' vào cuộc ngay lúc này sẽ khiến hệ thống tim mạch quá sức. Đây là nguyên nhân gây ra nhiều trường hợp đột tử đáng tiếc khi quan hệ. Do vậy, lời khuyên hữu ích cho những vợ chồng sống xa nhau, sau nhiều ngày gặp gỡ hay sau khi làm việc mệt mỏi là nên nghỉ ngơi, dưỡng sức, phục hồi sức lực trước khi 'yêu'.

3. Lạm dụng thuốc kích dục

Nhiều người truyền tai nhau về bí kíp tăng cường khả năng 'yêu' với thuốc tráng dương. Tuy nhiên, nếu không được sử dụng đúng cách, sai liều lượng, thuốc này có thể khiến dục vọng bốc đồng quá mức, dồn quá sức vào chuyện ấy, yêu cuồng nhiệt và dẫn đến đột tử. Để loại bỏ mối nguy hiểm này, tốt nhất, cả hai nên kết hợp hài hòa, không nên phóng túng mà phải biết tự lượng sức mình, có gì dùng nấy. Thêm nữa, sau khi yêu không nên đứng dậy ngay lập tức, hãy dành vài phút nghỉ ngơi ở trên giường.

4. Trúng khí độc

Đây có thể là một trong nhiều nguyên nhân nghiêm trọng dẫn tới đột tử khi quan hệ, đặc biệt là trúng độc khí CO. Khí này phát ra từ môi trường xung quanh, phổ biến là từ các phương tiện giao thông. Điều này giải thích vì sao nhiều chuyên gia khuyến cáo không nên quan hệ trong xe ô tô, gần các thiết bị cơ khí, đặc biệt là khi xe đang nổ máy.

5. Cơ thể đang có bệnh

Nếu trong tình trạng một trong hai người đang có bệnh, liều lĩnh yêu sẽ làm đối tác của mình rất dễ tổn thương. Lí do là vì lúc này các cơ quan không thực hiện tốt chức năng điều tiết sinh lý. Đặc biệt với trường hợp bệnh nhân bị cao huyết áp, khi quan hệ sẽ tác động lên hệ thần kinh trung ương, mạch máu bị co thắt và gây ra hiện tượng xuất huyết não hoặc nhồi máu cơ tim.

Những trường hợp 'yêu' liều lĩnh đột tử

Nếu trong tình trạng một trong hai người đang có bệnh, liều lĩnh yêu sẽ làm đối tác của mình rất dễ tổn thương (Ảnh minh họa: Internet)

6. Chênh lệch 13 tuổi trở lên

Trong tình yêu, tuổi tác thường không phải là yếu tố then chốt nhưng đây sẽ là điều cần phải cân nhắc khi quan hệ tình dục. Các chuyên gia về giới đến từ Nhật Bản cho biết, họ đã nghiên cứu và đưa ra con số thống kê về số trường hợp đột tử khi quan hệ rơi vào các cặp đôi chênh lệch từ 13 tuổi trở lên khá nhiều.

7. 'Yêu' khi say rượu bia

Nhấm nháp một chút rượu để tăng hứng phấn là lựa chọn lý tưởng để cuộc 'yêu' thêm đậm đà. Nhưng nếu vượt qua ngưỡng một chút đó thì lại là điều quan ngại. Lạm dụng rượu bia làm kích thích hệ thống tim mạch, nhịp tim bất thường, huyết áp co giật… dẫn đến xuất huyết não và đột tử.

8. 'Yêu' ở những địa điểm không an toàn

Nhiều tình huống do người trong cuộc khó kiềm chế cảm xúc nên làm chuyện ấy tại chỗ mà không biết rằng những vị trí đó rất nguy hiểm. Những địa điểm như trong xe ô tô, toilet hay trong thang máy… có vẻ kín đáo nhưng hậu quả là cả hai khi lên đỉnh sẽ thật thảm họa. Một ví dụ đáng tiếc của đôi tình nhân người Mỹ ở South Caroline đã được phát hiện chết trong tình trạng không mặc gì trên mái nhà cao 15m.

Vũ May

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!