Những yếu tố để trở thành 'người may mắn'

Sống đẹp - 04/29/2024

Ai cũng mong muốn mình là người may mắn, cuộc sống suôn sẻ, dễ dàng. Nhưng điều đó phụ thuộc vào quan niệm của mỗi người.

Có những người ngay từ khi sinh ra đã có may mắn, nhưng cũng có những người tự biết tạo ra may mắn cho bản thân mình, họ tự biết tạo cho bản thân may mắn bằng lối sống tích cực, chủ động và những hành động đúng đắn, biết nắm bắt cơ hội. Vậy để trở thành người may mắn, bạn cần:

1. Luôn suy nghĩ tích cực

Suy nghĩ lạc quan và tích cực giúp bạn giữ được tâm trạng ổn định và cân bằng trước mọi tình huống, điều này giúp bạn đủ sáng suốt để nhận thấy các cơ hội trước mắt.

May mắn sẽ không bao giờ đến với những người suy nghĩ tiêu cực, hay than vãn, kêu ca. Sống lạc quan, vui vẻ, luôn biết ơn cuộc sống và không đổ lỗi cho hoàn cảnh, mà luôn có thái độ cầu tiến, cố gắng hơn nữa, điều này sẽ như một lực hấp dẫn, khiến may mắn đến với bạn.

Những yếu tố để trở thành 'người may mắn'

Chăm chỉ làm việc là động lực để tìm kiếm may mắn cho bạn

2. Hăng hái làm việc

Không có con đường nào bằng phẳng hoàn toàn, thành công hay sự may mắn chỉ dành cho những người chăm chỉvà cố gắng. Bởi khi bạn làm việc, bạn mới có cơ hội trải nghiệm, thử sức và khi bạn vượt qua những tình huống đó thì đó cũng chính là một điều may mắn dựa trên chính khả năng của bạn.

Bạn không thể chỉ ngồi chờ đợi may mắn đến với bạn mà không tự mình đi tìm kiếm nó. Theo một khảo sát của LinkedIn cho thấy, thái độ làm việc nhiệt tình, nghiêm túc và những kinh nghiệm thực tế mang lại nhiều may mắn trong công việc cũng như cuộc sống.

3. Hãy rộng lượng và giúp đỡ người khác

May mắn như một sợi dây kết nối, khi mà bạn đem lại may mắn cho người này thì một người khác sẽ đem lại may mắn cho bạn. Khi bạn giúp đỡ một người mà không cần nhận lại, họ sẽ biết ơn bạn. Đó như một 'vốn may mắn' mà bạn vô tình gieo vào cuộc sống, để đến khi gặp khó khăn, may mắn sẽ tự nhiên quay lại với bạn như cách mà bạn đã thực hiện nó.

Luôn giữ tấm lòng rộng lượng và phát huy nó sẵn sang giúp đỡ mọi người xung quanh theo cách cho đi để được nhận lại, cuộc sống của bạn luôn được 'ươm mầm' những may mắn bất chợt.

Những yếu tố để trở thành 'người may mắn'

Giúp đỡ người khác sẽ mang lại may mắn cho bạn

4. Luôn có sự chuẩn bị sẵn sàng   

May mắn hay bất hạnh sẽ không báo giờ báo trước sự xuất hiện của nó, chính vì vậy, bạn nên chuẩn bị cho mình sự sẵn sàng trước mọi vấn đề.

Khi cơ hội đến, bạn nên nắm bắt lấy, đừng để cơ hội đi qua rồi nuối tiếc. Tương tự, trước một tình huống khó khăn, bạn có sẵn sự chuẩn bị ứng biến sẽ không bị rơi vào trạng thái bị động hoàn toàn, để phải thốt lên thật không may khi mình không có sự chuẩn bị trước.

5. Tin vào khả năng của bản thân

Bạn sẽ không thực hiện được điều gì nếu không tin tưởng vào chính bản thân mình. Nếu chính bản thân bạn khôn đủ tự tin để vượt qua mọi thử thách của cuộc sống thì làm sao 'may mắn' có niềm tin để đến với bạn.

Bạn phải tin vào chính bản thân mình để tạo dựng được niềm tin của người khác với bạn. Như Steve Jobs đã nói: tin tưởng vào bản năng là cách đặc biệt nhất để bảo đảm vận may của chính bạn trong tương lai.

Những yếu tố để trở thành 'người may mắn'

Tin vào chính mình thì may mắn sẽ tìm đến với bạn

6. Luôn tin rằng bạn là người may mắn

Nếu bạn không  bao giờ tin vào điều kì diệu, thì làm sao may mắn có thể xuất hiện với bạn?  Những người có suy nghĩ lạc quan tích cực, sống có niềm tin thường gặp nhiều may mắn. Bởi vì họ tin tưởng nên may mắn sẽ xuất hiện, cũng giống như 'lực hấp dẫn', khi bạn tin vào may mắn, thì may mắn mới có thể xác định phương hướng mà tới bên bạn .

May mắn được tạo dụng bằng thái độ, niềm tin và hành động của chính bạn trong cuộc sống, bạn hãy nhớ rằng: 'Khi một cánh cửa sập lại với bạn, chắc chắn sẽ có 5, 7 cánh cửa khác mở ra đón bạn'!

>>Xem thêm: Làm gì khi mất phương hướng trong cuộc sống?

Ảnh minh họa: Internet

Hồng Anh(TH)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!