Nổi mụn ngứa ở bụng khi mang thai phải làm sao bây giờ?

Kiến Thức Y Học - 05/11/2024

Dạo quanh một vòng các diễn đàn, blog, trang mạng, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu. Một trong số những câu hỏi được nhắc đến nhiều nhất là nổi mụn ngứa ở bụng khi mang thai phải làm sao.

Dạo quanh một vòng các diễn đàn, blog, trang mạng, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu. Một trong số những câu hỏi được nhắc đến nhiều nhất là nổi mụn ngứa ở bụng khi mang thai phải làm sao.

Chữa nổi mụn ngứa ở bụng bằng mẹo dân gian

Nổi mụn ngứa ở bụng khi mang thai phải làm sao? Thông thường, khi mang thai các mẹ thường hạn chế tối đa đến việc dùng thuốc tây. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của thai nhi. Thậm chí nếu không dùng theo chỉ định của bác sĩ có thể khiến thai bị dị tật và những biến chứng khó lường khác. Do đó, rất nhiều người trong quá trình mang thai bị ngứa thường tìm đến các phương pháp dân gian. Trong đó phải kể đến mẹo dùng lá khế tươi. Dưới đây là 2 bí quyết dùng là khế tươi để chữa nổi mụn cho mẹ bầu, độc giả có thể tham khảo:

Cách 1: Chà xát trực tiếp lá khế lên da

Lấy một lượng lá khế vừa đủ dùng đem cho vào chảo, đảo đều vài lượt cho đến khi lá quắn lại. Chú ý không nên để quá lâu trên chảo, khi thấy có mùi thơm nhẹ, lá bắt đầu khô lại thì tắt bếp. Đợi đến khi lá còn hơi ấm và bắt đầu chà xát trực tiếp lên chỗ ngứa. Thực hiện nhiều lần trong ngày nếu cảm thấy bị ngứa nhiều, các mẹ sẽ nhanh thấy hiệu quả mà lá khế mang lại.

Nổi mụn ngứa ở bụng khi mang thai phải làm sao bây giờ?

Lá khế trị ngứa hiệu quả.

Cách 2: Nấu nước lá khế chua rửa da

Dùng khoảng 200g lá khế chua đem rửa sạch, lấy tay vò nát hoặc xay nhỏ đều được. Sau đó, cho lá khế và 2 lít nước vào đun sôi rồi cho thêm 2 thìa cafe muối. Đợi đến khi nước còn ấm ấm, các mẹ có thể cho vào đó 1/2 trái chanh, khuấy đều cho đến khi tan ra hết. Tiếp tục dùng một chiếc khăn bông thấm nước, thoa nhẹ nhàng lên chỗ các vết ngứa trên bụng. Áp dụng liên tiếp trong nhiều ngày cho đến khi các cơn ngứa không còn nữa mới thôi.

Chữa nổi mụn ngứa ở bụng bằng kem bôi ngoài da

Để trả lời câu hỏi nổi mụn ngứa ở bụng khi mang thaiphải làm sao, nhiều mẹ cũng đã tìm đến phương pháp dùng kem bôi ngoài da. Thông thường, những loại kem này thường chứa calamine (quặng kẽm), được cho là an toàn cho cả mẹ và bé. Chúng có tác dụng trong việc làm giảm các nổi mụn ngứa, xoa dịu cơn ngứa ngáy, khó chịu cho mẹ bầu. Tuy nhiên, trước khi dùng bất cứ loại thuốc nào, các mẹ cũng phải tham khảo ý kiến của bác sĩ. Tuyệt đối không nên tùy tiện sử dụng, tránh những hậu quả không hay về sau.

Nổi mụn ngứa ở bụng khi mang thai phải làm sao bây giờ?

Một số lưu ý khác khi chữa nổi mụn ngứa ở bụng

Để hạn chế tối đa những cơn ngứa, các mẹ bầu cần lưu ý một số điều sau:

- Có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng phấn rôm để thoa lên bụng xoa dịu các cơn ngứa.

- Khi các cơn ngứa đến, mẹ bầu có thể dùng một chiếc khăn đã được ủ mát phủ lên bụng.

- Mặc trang phục rộng rãi, thoáng mát để da luôn được thông thoáng

- Dùng dung dịch rửa tay chứa glycerine và sorbelene thay cho xà phòng thơm.

- Không nên tắm nước nóng vì điều này có thể khiến da bị khô, gây ngứa thêm.

- Tích cực bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, nhất là vitamin và khoáng chất có nhiều trong rau củ quả, các loại trái cây.

Nổi mụn ngứa ở bụng khi mang thaiphải làm sao có rất nhiều cách khác nhau. Nếu cảm giác ngứa kéo dài, không có dấu hiệu thuyên giảm, các mẹ nên đến bệnh viện để thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị phù hợp nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!