Khi chiêm ngưỡng những bức ảnh chụp ấn tượng và đầy tính sáng tạo của nhiếp ảnh gia người Na-uy Ida Skiveness, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên. Tính đến thời điểm hiện tại, số người theo dõi trang cá nhân trên mạng Instagram của cố đã chạm mức 226.000 người và trở thành một trong những tài khoản gây được nhiều chú ý nhất trong mảng ‘Food Art’. Những bức ảnh này đã từng xuất hiện trong các chương trình TV, chiến dịch quảng cáo hay thậm chí sẽ được xuất bản thành sách với 7 ngôn ngữ khác nhau. Nếu theo đúng dự định ban đầu, cuốn sách ‘Eat Your Art Out’ sẽ ra mắt bạn đọc vào cuối năm nay.
Theo Ida Skiveness tâm sự, cô chưa bao giờ nghĩ mình có thể gặt hái được nhiều thành công đến vậy trên mạng xã hội: ‘Vào năm 2012, có thể do vô tình hoặc cố ý, tôi được xem một số bức ảnh nghệ thuật chụp các món ăn, và điều đó thực sự truyền cảm hứng để tôi tiếp tục thực hiện những ấp ủ này’.
Từ khi còn trẻ, Ida đã nhận ra mình là một đam mê nhiếp ảnh cũng như công việc thiết kế. Vào năm 2011, cô bắt đầu ăn chay và chính điều này mang đến cho Ida nhận thức rõ ràng hơn về những thực phẩm đang ăn. Cô chính thức công bố những bữa ăn lên Instagram cũng trong thời điêm này.
Những bức ảnh Ida đăng tải khiến người đọc cảm nhận một điều gì đó khá cuốn hút ngay từ những dòng giới thiệu đầu tiên. Ví dụ như bức hình này có tiêu đề ‘Cuộc chiến giữa người máy xấu xa và đội quân cam thảo’ (hay ‘Phá vỡ văn phòng buồn chán’). Lúc này, cô đang làm việc tại Tổng cục Thống kê Nauy.
Sáng tạo nghệ thuật đầu tay của Ida là bức ảnh với chú cáo trang trí bằng dâu tây và chú gấu trên bánh mỳ nướng chuối. Những hình ảnh này rất dễ gây cảm tình bởi sự đáng yêu của động vật nhưng cô rất ngạc nhiên với các phản hồi tích cực từ phía độc giả. Trong một buổi phóng vấn với tờ Business Insider cô hồi tưởng: ‘Tôi đã nhận được rất nhiều lời khen tặng, và điều đó là động lực giúp tôi sáng tạo những ý tưởng mới mẻ hơn’.
Kể từ đó, cô bắt đầu thử sức với những phong cách thiết kế khác nhau để chụp ảnh, đưa lên mạng xã hội để rồi vội vàng đến văn phòng làm việc.
Khi thực hiện các bức tranh nghệ thuật, Ida suy nghĩ rất ‘lung’ về các nguyên liệu sao cho chúng đẹp mắt, cuốn hút nhất cũng như vai trò trong bức tranh tổng thể. Những thứ có kết cấu bao giờ cũng ‘ăn ảnh’ hơn các nguyên liệu lỏng, cũng như vậy, sữa chua Hy Lạp làm điều này tốt hơn các loại sữa chua thông thường.
Cô bật mí: ‘Dưa chuột và cà rốt rất dễ tạo hình và mang lại nhiều màu sắc cho món ăn’.
Hương vị cũng là một yếu tố đáng lưu tâm bởi cô sẽ ‘thưởng thức’ những món cây nhà lá vườn ngay lập tức sau khi đăng tải lên mạng xã hội. Cô cho rằng, bản thân không phải là người lãng phí nên cô cố gắng kết hợp các hương vị sao cho hoàn hảo nhất.
Các bức ảnh của Ida lấy cảm hứng từ nhiều địa điểm khác nhau nhưng xu hướng cổ điển luôn là chủ đề cô yêu thích.
Cô bắt đầu một sê-ri ảnh có tên ‘Art Toast’ bằng cách sử dụng một mẩu bánh mì như phông nền cho các hình ảnh mang hơi hướng cổ điển giống những bức ảnh chân dụng của nữ danh họa người Mexico Frida Kahlo.
‘Những bức hình này khá khó làm và hơi tốn thời gian, nhưng tôi cố gắng giữ tinh thần của một tác phẩm nghệ thuật, đặc biệt ở mảng kết hợp màu sắc’.
Sau đây, chúng ta cùng thưởng thức những bức hình nghệ thuật này:
Bức ảnh lấy cảm hứng từ bộ sưu tập Thu - Đông của hãng thời trang nổi tiếng Prada năm 2013, nằm trung dự án 'Fashionable Food' của tác giả.
Cô cũng thực hiện những dự án nhằm kỉ niệm một sự kiện đặc biệt nào đó mà Lễ khai mạc World Cup 2014 ở Brazil là một ví dụ.
Ảnh trong bài: Nguồn Internet
Ngọc Luyện (Theo Business Insider)
Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!