Nói về bệnh ung thư với cha mẹ

Cần biết - 05/16/2024

Khi mà bạn bè biết được về bệnh ung thư của bạn, họ có thể bắt đầu thấy lo lắng.

Cha mẹ

Bạn phải quyết định nói với cha mẹ thế nào về bệnh ung thư của bạn. Quyết định của bạn có thể phụ thuộc vào việc cha mẹ có thể hiểu được đến đâu và đối phó với các tin tức này như thế nào.

Đang bị ung thư, bạn có thể cần thêm người giúp đỡ để chăm sóc cho cha mẹ. Có thể bạn chỉ cần giúp đỡ trong lúc bạn đang điều trị bệnh, hoặc là bạn có thể cần tạo ra những thay đổi lâu dài trong việc chăm sóc cho cha mẹ. Hãy nói với các thành viên trong gia đình, bạn bè, các chuyên viên y tế và các cơ quan địa phương để xem liệu họ có thể giúp bạn được không.

Nói về bệnh ung thư với cha mẹ

Bạn phải quyết định nói với cha mẹ thế nào về bệnh ung thư của bạn (Ảnh minh họa: Internet)

Bạn bè thân thiết

Khi bạn bè biết được về bệnh ung thư, họ có thể bắt đầu thấy lo lắng. Một số người sẽ đề nghị bạn nói với họ những cách để họ được giúp bạn. Những người khác sẽ băn khoăn làm thế nào để họ có thể giúp bạn, nhưng có thể họ không biết phải hỏi như thế nào. Bạn có thể giúp bạn bè xử lý các tin tức này bằng việc giúp bạn trong một số việc. Hãy nghĩ về những việc mà bạn bè của bạn sẽ làm tốt và bạn không phải bận tâm đến. Hãy liệt kê ra một danh sách các công việc mà bạn cho là bạn có thể cần phải làm. Bằng cách này, khi họ đề nghị được giúp bạn thì bạn sẽ có thể phân chia những công việc cần làm với họ và cho phép họ đánh dấu vào một việc gì đó mà họ sẵn sàng giúp đỡ.

Mẫu danh sách những việc cần đến:

- Trông trẻ trong những ngày mà bạn đi điều trị

- Chuẩn bị thức ăn đông lạnh trong những ngày 'nằm một chỗ'

- Mượn hộ một vài quyển sách hoặc truyện ở thư viện hoặc cho bạn mượn nếu họ có sẵn.

- Đến nhà chơi, cùng uống trà hoặc cà phê khi bạn thấy khoẻ

- Hãy để những người khác biết rằng bạn rất vui khi họ gọi điện thoại cho bạn hoặc đến chơi với bạn (hoặc cho họ biết rằng lúc này bạn vẫn chưa được khoẻ).

>> Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh ung thư phổi


Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!