Nữ cảnh sát tiết lộ món đồ quen thuộc này đã giúp cô nhận ra mình bị ung thư vú

Giới tính - 04/20/2024

Chính bộ quân phục mà Samantha Woods, nữ cảnh sát ở West Yorks (Anh), vẫn mặc hàng ngày, dù không hề dễ chịu chút nào, lại giúp cô phát hiện căn bệnh ung thư vú, nhờ đó góp phần cứu mạng cô.

Hồi tháng 2 năm nay, Samantha Woods gia nhập lực lượng cảnh sát. Cô bắt đầu phàn nàn về cảm giác nhói đau nhẹ ở ngực trái mỗi lần khoác lên người bộ quân phục cảnh sát. Người phụ nữ 33 tuổi cho rằng, đó là do độ bó sát của quân phục nên thậm chí đã hỏi cấp trên xem cô có được phép đặt một bộ mới không. Điều đáng nói là cởi bỏ quân phục ra, cơn đau biến mất.

Trong chuyến đi nghỉ cuối tuần ở Krakow, Ba Lan nhân dịp sinh nhật vào tháng 5, Woods quyết định chia sẻ chuyện này với bạn bè mình. Thực tế là cảm giác đau nhức ở ngực không hề dứt cho tới tận lúc đó. Bạn bè ai cũng động viên cô nên đi khám.

Nữ cảnh sát tiết lộ món đồ quen thuộc này đã giúp cô nhận ra mình bị ung thư vú

Woods được giới thiệu tới bệnh viện Pinderfields. Tại đây, một bác sĩ tư vấn để ý thấy phần lõm nhỏ ở một bên núm vú của cô. Woods được chỉ định chụp cộng hưởng từ và nhiều lần sinh thiết khác. Kết quả hôm 28/6 xác nhận Samantha Woods mắc ung thư vú giai đoạn đầu.

Chẩn đoán này khiến nữ cảnh sát phải trải qua một cuộc đại phẫu thuật có tên 'mổ lấy khối u ở ngực (lumpectomy)' hôm 10/7 kéo dài 3 giờ 30 phút. Sẽ phải mất vài tuần để Woods biết chắc ca mổ của mình có thành công hay không.

Cô tâm sự rằng, sẽ không bao giờ biết đến căn bệnh ung thư vú 'nếu không nhờ bộ quân phục cảnh sát luôn bó sát phần thân trên'. Tôi cứ nghĩ mãi: Chuyện gì sẽ xảy ra nếu tôi không mặc bộ quân phục cảnh sát? Sẽ mất bao lâu tôi mới thực sự để ý ngực mình bất thường? Mọi chuyện đã có thể tồi tệ hơn rất nhiều'.

Woods chia sẻ thêm: 'Tôi khoác lên người bộ quân phục cảnh sát gần như mỗi ngày. Và luôn có cảm giác đau nhức không hề suy suyển. Nhưng tôi không thể tin rằng, chính bộ quân phục đã góp phần cứu mạng tôi'.

Nếu cuộc phẫu thuật thành công, Woods sẽ trải qua xạ trị hàng ngày, kéo dài trong 5 tuần tại Bệnh viện St James ở thành phố Leeds.

Nữ cảnh sát giờ đây đang góp tiếng nói của mình để cổ vũ phụ nữ cũng như nam giới thường xuyên kiểm tra ngực và nhấn mạnh rằng, ung thư vú có thể xảy ra với bất cứ ai, thuộc đủ lứa tuổi.

Nữ cảnh sát tiết lộ món đồ quen thuộc này đã giúp cô nhận ra mình bị ung thư vú

'Tôi chỉ muốn chia sẻ câu chuyện của mình bởi không nhất thiết phải có bất cứ khối u, cục nào mà bạn dễ dàng nhìn thấy hết', Woods bộc bạch. 'Tôi không hề có dấu hiệu dễ nhận biết. Không một dấu hiệu cảnh báo ung thư vú.

Tôi cho rằng mình đã rất may mắn bởi luôn mặc quân phục cảnh sát. Và nó đã cho tôi một dấu hiệu. Tôi chưa bao giờ gặp phải bất cứ vấn đề gì với sức khỏe. Tôi chưa từng bị gãy một cái xương nào.

Tất cả những gì tôi có thể làm là thúc giục cả nam lẫn nữ đều đặn tự kiểm tra ngực mình tại nhà. Mất có vài phút thôi, lúc bạn đứng dưới vào tắm hao sen hoặc khi mặc quần áo. Nếu có gì điều gì, làm ơn hãy kiểm tra ngay.

Đôi khi, mọi thứ chẳng thể nhìn rõ được. Nhưng ung thư vú có thể xảy ra với bất cứ ai. Tôi chỉ mới bắt đầu hành trình này nhưng tôi sẽ trao cho nó mọi thứ'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!