Nụ cười tiết lộ điều gì về bạn?

Sống đẹp - 05/04/2024

Một bí kíp giúp thành công trong kinh doanh, nhận được cảm tình khi giao tiếp chính là nụ cười.

Một nụ cười đơn giản, tự nhiên và quan trọng nhất là xuất phát từ sự chân thành đều dễ dàng thu hút những ánh nhìn thân thiện từ người đối diện. Một khuôn mặt tươi cười chứng tỏ một người cởi mở và thông minh.

Khi ai đó nở một nụ cười rạng rỡ, điều đó cho thấy họ sẵn sàng chia sẻ một phần của chính mình. Về lâu dài, nụ cười chính là tặng phẩm vô giá cho một sức khỏe căng tràn, nhận thức trong công việc, đời sống xã hội và sự lãng mạn.

Nụ cười đi kèm ánh mắt

Nhiều người Mỹ khi quan sát miệng có thể đánh giá tâm trạng của một người, nhưng thực tế có nhiều lí do để mọi người cười. Ánh mắt cùng với nụ cười sẽ truyền thông tin tới mọi người.

Khi thực sự cười, hai má nâng lên và vùng da xung quanh mắt tạo thành nếp. Thực tế, ở một số nước, kìm chế cảm xúc là một nét văn hóa, do vậy, mọi người thường chú ý nhiều hơn đến đôi mắt để đánh giá cảm xúc của người khác.


Nụ cười tiết lộ điều gì về bạn?

Ánh mắt cùng với nụ cười sẽ truyền thông tin tới mọi người (Ảnh minh họa: Internet)

Nụ cười = Tự tin + chuyên nghiệp

Lily T. Garcia, chủ tịch của trường đại học Prosthodontists Mỹ cho biết: 'Một nụ cười có thể truyền tải sự tự tin và tính chuyên nghiệp'.

Những người với vẻ ngoài năng động thường cởi mở và linh hoạt. So với những người ít mỉm cười và lãnh đạm, họ có xu hướng ứng phó nhạy bén hơn trước những thách thức.

Một nghiên cứu trong 30 năm với một nhóm phụ nữ đã cho thấy, những phụ nữ luôn mỉm cười khi chụp ảnh có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hơn. Một nghiên cứu tương tự cũng cho thấy, những người phụ nữ luôn tươi cười sẽ có cuộc sống tích cực và có uy quyền hơn những người ít thể hiện.

Xua tan bực bội

Bạn muốn hạnh phúc? Chỉ cần mỉm cười. Tiến sĩ Paul Ekman, một nhà tâm lý học và cũng là một chuyên gia cho biết: 'Biểu hiện nét mặt có thể tự điều chỉnh các cơ trong khuôn mặt để tạo nên những nét biểu cảm riêng'. Thật ngạc nhiên, ông đã thấy mình có những cảm xúc tự tạo ra theo ý muốn. Khi nâng má lên, môi hé mở và nâng các góc miệng lên, ông cảm thấy vui vẻ hơn.

Ekman cùng với đối tác của mình đã làm một nghiên cứu với các sinh viên đại học để xem họ sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi tự mỉm cười hay không.

Khi các sinh viên thực hiện theo những hướng dẫn sử dụng, các cơ trong má và xung quanh miệng, các nhà nghiên cứu đã tính toán hoạt động não bộ của những sinh viên này. Kết quả cho thấy, dù các sinh viên mỉm cười một cách tự nhiên hay có chủ định, các hoạt động trong não cũng đều giống nhau. Họ đều cảm thấy hạnh phúc.

Nụ cười tiết lộ điều gì về bạn?

Những người phụ nữ luôn tươi cười sẽ có cuộc sống tích cực hơn (Ảnh minh họa: Internet)

Những lo lắng khi mỉm cười

Sứt mẻ hay thiếu răng, trám răng hoặc răng bị đổi màu có thể là những lo lắng của nhiều người khi mỉm cười, đó là lí do nhiều người ngần ngại mỉm cười. Mc Clain khẳng định: 'Cuộc sống sẽ nhiều khó khăn hơn với những người thường ngại ngùng về hàm răng của họ và rất ít khi tươi cười'.

Thay vì che giấu, tại sao không sắp xếp một cuộc gặp với nha sĩ, chia sẻ về những lo lắng của mình để tự tin và thành công hơn?

Vũ May (Webmd)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!