Nuôi con hai tuổi ăn dặm kiểu Tây

Dinh dưỡng cho Trẻ - 05/07/2024

Khi con hai tuổi, bé cần nhu cầu dinh dưỡng rất cao để phát triển. Các mẹ hãy cùng Hello Bacsi xây dựng một thực đơn ăn dặm kiểu Tây hoàn hảo nhé. 

Khi con bạn được hai tuổi, bé cần nhu cầu dinh dưỡng rất cao để phát triển cơ thể. Vì vậy, thực đơn cho bé hai tuổi cần được xây dựng khoa học, giàu dinh dưỡng giúp con phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ. Tiếp theo bài viết Nuôi con một tuổi ăn dặm kiểu Tây, Hello Bacsi đưa ra thực đơn hợp lí nhất giành cho cho bé hai tuổi, nặng khoảng 12,5 kg.

Thực đơn cho mẹ muốn cho con 2 tuổi ăn dặm kiểu Tây

Một số dụng cụ đo lường đề cập trong bài mà bạn cần lưu ý là:

  • 1 muỗng cà phê = ½ muỗng canh = 5 ml;
  • 1 muỗng canh = 15 ml;
  • 1 cốc = 240 ml.

Bữa sáng

Bên cạnh tiêu chuẩn phải có là nửa cốc sữa không béo hoặc ít chất béo, bạn cần cho bé ăn thêm nửa chén ngũ cốc giàu chất sắt hoặc nửa lát bánh mì nướng. Vì bé đã lớn, sau bữa điểm tâm, bạn có thể bổ sung trái cây cho bé bằng 1/3 cốc nước ép trái cây (ví dụ như chuối, dưa đỏ hoặc dâu tây) và một quả trứng.

Ăn nhẹ giữa bữa sáng

Cách khoảng 1,5 giờ sau bữa sáng, bạn nên cho con chọn món ăn dặm là 4 bánh phô mai hoặc món hummus mua tại nhà hàng hoặc tự tay bạn nấu. Bé cũng có thể thay bằng nửa chén trái cây cắt nhỏ.

Khi ở lứa tuổi lên 2, con đã biết đi và chạy liên tục. Bạn chú ý cho con bổ sung nước đun sôi để nguội thường xuyên.

Bữa trưa

Vào bữa trưa, bạn có thể cho bé ăn một bánh mì sandwich cùng 28,4 g thịt, 1 miếng pho mát, rau (bơ, rau diếp cá hoặc cà chua). Bạn cần quan tâm đến hệ tiêu hóa của trẻ nhiều hơn bằng cách bổ sung vào thực đơn của bé 2-3 củ cà rốt (cắt nhỏ hoặc nấu chín) hoặc 2 muỗng canh rau có màu vàng hoặc màu xanh lá cây. Cho bé ăn thêm nữa cốc nước ép dâu hoặc một bánh bột yến mạch nhỏ ít chất béo (14,2 grams). Khoảng 30 phút sau, bạn cho bé uống nửa cốc sữa ít chất béo hoặc không chất béo trước giờ ngủ trưa.

Bữa xế

Bé 2 tuổi thích tò mò và khám phá những thứ nhiều màu sắc. Mẹ hãy cho bé nửa quả táo (cắt thành lát) hoặc 3 quả mận khô hoặc 1/3 chén nho cắt nhỏ hoặc nửa quả cam, luôn kèm theo nửa cốc sữa nữa nhé.

Bữa tối

Thực đơn của bữa tối “chuẩn Tây phương” dành cho bé 2 tuổi gồm 56,7 grams thịt nấu cùng 1/3 chén ngũ cốc (như gạo), khoai tây và 2 muỗng canh rau. Đừng quên cho con uống nửa cốc sữa ít chất béo hoặc không béo trước khi đi ngủ.

Để chắc chắn con bạn có một thực đơn đầy đủ nhất, bạn nên dán thực đơn này lên tủ lạnh. Bạn có thể tải thực đơn này về tại đây nhé!

 Nuôi con hai tuổi ăn dặm kiểu Tây

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!